Tạm hoãn Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc vì dịch Covid-19

Vũ Thơ
Vũ Thơ
30/07/2020 15:49 GMT+7

Ngày 30.7, T.Ư Đoàn đã có văn bản thông báo tạm hoãn tổ chức Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc (diễn ra từ 6 - 9.8, tại thủ đô Hà Nội và tỉnh Phú thọ) vì dịch Covid-19 .

Theo thông báo của T.Ư Đoàn, trước đây, Hội đồng Đội T.Ư đã có Thông tri về triệu tập đại biểu tham dự Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc lần thứ 19, năm 2020 từ ngày 6 - 9.8.2020 tại thủ đô Hà Nội và tỉnh Phú Thọ.
Tuy nhiên, trước diễn biến mới phức tạp bởi dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 xảy ra tại các tỉnh, thành phố; thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 và công văn của Ban Bí thư T.Ư Đoàn về ứng phó với diễn biến mới của dịch bệnh Covid-19, để đảm bảo an toàn cho các em trước tình hình dịch bệnh, Ban tổ chức Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc lần thứ 19, năm 2020 quyết định tạm hoãn tổ chức Đại hội.
Thời gian tổ chức cụ thể, Ban Tổ chức sẽ thông báo sau. Hội đồng Đội T.Ư cũng đề nghị Ban Thường vụ các tỉnh, thành đoàn, Hội đồng Đội các tỉnh, thành phố thông tin kịp thời tới các đại biểu được triệu tập biết và thực hiện.
Trước đó, theo kế hoạch của Ban tổ chức, Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc lần thứ 19 sẽ có sự tham dự của 350 đại biểu là các thiếu nhi tiêu biểu, có thành tích xuất sắc trong học tập, là các tấm gương có hành động đẹp, dũng cảm, được xã hội, nhân dân ghi nhận đại diện cho hơn 12 triệu đội viên, thiếu niên, nhi đồng của cả nước và gần 200 đại biểu khách mời, các đại biểu phụ trách các tỉnh, thành phố.
Trong khuôn khổ tổ chức Đại hội, sẽ có các hoạt động, hành trình về nguồn tại Khu Di tích Đền Hùng (tỉnh Phú Thọ); tổ chức các hoạt động thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng; các hoạt động an sinh xã hội, trồng cây xanh; thực hiện và khánh thành công trình “Vì đàn em thân yêu”; các hoạt động giao lưu với thiếu nhi địa phương… và Lễ tuyên dương Cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc lần thứ 19, năm 2020.
Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ không chỉ là niềm vui mà còn là niềm tự hào của Đội. Mỗi đội viên đều có cơ hội nói lên mơ ước tuổi thơ. Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc lần thứ 19 sẽ là mốc son đánh dấu một chặng đường 79 phát triển và trưởng thành của tổ chức Đội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.