Sinh viên vô gia cư đi bộ gần 1.000 km vì người cùng cảnh ngộ

27/10/2020 18:33 GMT+7

Gordon Wayne, sinh viên năm hai của Đại học Boston (Mỹ), đã đi bộ gần 1.000 km để quyên tiền cho Liên minh quốc gia nhằm chấm dứt tình trạng không nhà vì hơn ai hết anh biết rõ vô gia cư là như thế nào.

“Mỗi lần nghĩ đến chuyện từ bỏ, tôi lại nhớ đến những người cùng cảnh ngộ, và thế là đôi chân tôi lại bước về phía trước”, nam sinh chia sẻ trên chương trình “World News Tonight” của Đài ABC.
Cách đây một năm, Wayne là một người vô gia cư, viết đơn đăng ký nhập học trong ô tô của mình trong khi làm việc suốt 10 giờ/ngày để chi trả nhu cầu cơ bản nhất.
Đến hè, Wayne phát hiện mình đã được nhận vào trường đại học trong mơ với chế độ học bổng toàn phần, điều mà anh không thể nào tin được.
Sau khi đã vươn đến giấc mơ của chính mình, Wayne quyết định phải làm gì đó để nâng cao nhận thức về tình trạng của khoảng nửa triệu người Mỹ đang sống trong cảnh vô gia cư.

Gordon Wayne nhận được sự ủng hộ trên đường đi

Instagram

Anh quyết định đi bộ từ thành phố quê nhà ở hạt Caroline, bang Virginia, đến đại học của mình ở bang Massachusetts.
Cùng với chuyến đi, Wayne khởi động trang gây quỹ từ công chúng trên GoFundMe, và từ đó đã quyên được hơn 100.000 USD cho hoạt động của Liên minh quốc gia nhằm chấm dứt tình trạng không nhà, trụ sở tại Washington D.C.
Bắt đầu từ tháng 8, nam sinh lên đường, mỗi ngày đi được trung bình từ 50 - 65 km tùy theo thời tiết và tình trạng sức khỏe.
Sau 16 ngày, Wayne bước vào sân vận động của Đại học Boston, chính thức đến đích.
Tại ngôi trường đại học giờ đây đã là mái nhà của mình, Wayne kêu gọi mọi người hãy kiên trì tiến bước, dù vấp phải khó khăn đến mức nào, để có được cơ hội hoàn thành được mục tiêu muốn theo đuổi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.