Rằm tháng giêng, thanh niên tình nguyện phát thức ăn miễn phí cho khách viếng chùa

Lê Thanh
Lê Thanh
19/02/2019 19:35 GMT+7

Những ngày này, các tuyến đường dẫn vào trung tâm TP.Thủ Dầu Một (tỉnh Bình Dương) chúng ta dễ bắt gặp hình ảnh thanh niên tình nguyện túc trực ở nhiều điểm để hỗ trợ du khách đến đây tham quan, viếng chùa...

Theo đó, các tình nguyện viên hỗ trợ khách thập phương trong việc dẫn đường, phát thức ăn, nước uống, khăn lạnh; sửa, vá xe và kiêm luôn việc làm xe ôm chở miễn phí...
Anh Nguyễn Tấn Đạt, Phó bí thư Thường trực tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh Bình Dương, cho biết: “Nhằm tiếp sức, hỗ trợ cho du khách thập phương đến tham quan, thăm viếng các lễ hội ở tỉnh Bình Dương, Ban thường vụ tỉnh Đoàn đã có kế hoạch chỉ đạo cho Thành đoàn TP.Thủ Dầu Một thực hiện kế hoạch Chiến dịch Xuân tình nguyện năm 2019”.
Anh Nguyễn Tấn Đạt, Phó bí thư Thường trực tỉnh Đoàn (bên phải) động viên thanh niên tình nguyện của Đoàn phường Hiệp Thành Ảnh: Lê Thanh
Cụ thể, Thành đoàn TP.Thủ Dầu Một đã có phương án thành lập 5 điểm, giao cho 5 đoàn phường phụ trách ở xung quanh các chùa, điểm tham quan... Hoạt động diễn ra từ ngày 15 đến 20.2 (nhằm mùng 10-15 tháng giêng âm lịch), với hàng trăm thanh niên tình nguyện tham gia túc trực hỗ trợ, giúp đỡ du khách một cách tốt nhất.
Đang ngồi nghỉ chân ở điểm do các tình nguyện viên của Đoàn phường Hiệp Thành đóng chốt trên đường Yersin, TP.Thủ Dầu Một, cách chùa Bà chừng 500 m vào trưa 19.2, chị Lê Thị Mai Hoa, ngụ tại ấp 3, xã An Tây, huyện Bến Cát (tỉnh Bình Dương) chia sẻ: “Nhóm mình gồm 4 người xuống đây đi chùa từ sáng sớm đến giờ. Trưa định đi kiếm gì ăn và ngồi nghỉ một chút thì thấy các bạn thanh niên tình nguyện đến mời vào ăn bánh mì, hủ tiếu xào và tặng cho chai nước sâm uống miễn phí. Sau đó các bạn còn phát cho mỗi người một cái quạt và trò chuyện với cả nhóm rất vui. Mình thấy các bạn giúp đỡ mọi người như thế rất thiết thực”.
Chuẩn bị cơm miễn phí tặng du khách Ảnh: Lê Thanh
Anh Nguyễn Văn Danh, một tình nguyện viên trong đội vá xe miễn phí của Đoàn phường Hiệp Thành, cho biết: “Bình thường mình mở tiệm làm kiếm sống nhưng đã 3 ngày nay mình tình nguyện tham gia các hoạt động của đoàn phường với mong muốn giúp vá sửa xe cho bà con từ nơi khác đến đây thăm viếng chùa nhưng chẳng may xe bị hư hỏng. Sở dĩ mình tham gia làm việc này là vì muốn để lại hình ảnh đẹp cho du khách khi đến Bình Dương, đồng thời tránh tình trạng du khách bị những kẻ cơ hội sửa xe lấy giá cao”.
Thanh niên tình nguyện vá xe miễn phí cho du khách Ảnh: Lê Thanh
Là người phụ trách quản lý 70 thanh niên tình nguyện túc trực 24/24 giờ kể từ ngày 15.2 đến nay. Anh Nguyễn Minh Tâm, Bí thư Đoàn phường Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một (tỉnh Bình Dương), thông tin: “70 tình nguyện viên được chia thành các đội hình như: hướng dẫn, giới thiệu cho du khách đến những địa điểm tham quan, thăm viếng chùa; sơ cấp cứu; vá, sửa xe; phát thức ăn, nước uống miễn phí...cho du khách”.
Anh Tâm cho biết: “Chỉ tính riêng ngày 19.2 (nhằm ngày rằm tháng giêng), thanh niên tình nguyện do đơn vị mình phụ trách đã phát hơn 14.000 chai nước suối, 4.000 lít nước chanh, nước sâm do tình nguyện viên làm; 5.000 cái khăn lạnh, 1.000 cái quạt giấy, hơn 2.000 suất ăn (cơm, bánh bao, bánh mì, bún xào). Bên cạnh đó, thanh niên tình nguyện còn thực hiện hơn 2.000 cuốc xe ôm miễn phí đưa du khách đến các điểm tham quan với cự ly từ 300 m- 1 km”.
Một số hình ảnh ghi lại hoạt động tình nguyện trong ngày 19.2:
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.