Phòng dịch Covid-19: 'Tuần này hủy kèo tụ tập như thường lệ nha mấy bạn'.

Lê Thanh
Lê Thanh
03/12/2020 20:21 GMT+7

Trước thông tin TP.HCM có ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, nhiều người trẻ cho biết họ quyết định hủy các buổi tụ tập, tiệc tùng vào cuối tuần này với lý do 'thời điểm nhạy cảm, bảo đảm an toàn sức khỏe là trên hết'.

Cùng cộng đồng đẩy lùi dịch Covid-19

Chị Nguyễn Thị Kim Oanh (30 tuổi), nhân viên kinh doanh trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, Q.3, TP.HCM, cho biết: “Mình vẫn còn độc thân nên cuối tuần hay tụ tập một nhóm bạn bè gần chục đứa để ăn uống, hát hò... Tuy nhiên, mấy ngày nay tình hình dịch Covid-19 ở TP.HCM có diễn biến phức tạp nên mình đã nhắn tin với bạn bè trong nhóm là 'tuần này hủy kèo tụ tập như thường lệ nha mấy bạn'”.

Gần 170.000 học sinh, sinh viên ở TP.HCM phải tạm nghỉ học vì Covid-19

Tương tự, anh Đinh Văn Hải (32 tuổi), làm việc cho Công ty xây dựng Hồng Phúc, Q.Gò Vấp (TP.HCM), chia sẻ: “Chỗ mình làm việc cứ cuối tuần là nhận lương một lần và mỗi lần nhận lương xong thì cả nhóm tụ tập để ăn uống, lai rai coi như xả hơi, nhưng kể từ cuối tuần này sẽ chấm dứt việc tụ tập”.
Theo anh Hải, sở dĩ như thế là vì tình hình dịch Covid-19 những ngày qua tại TP.HCM có những diễn biến phức tạp. “Thôi thì về nhà ăn cơm vợ nấu. Mỗi người hãy tự ý thức bảo vệ bản thân để cùng với cộng đồng góp phần đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 chứ cũng hết năm hết tháng đến nơi rồi, chỉ mong cuộc sống được yên ổn”, anh Hải bày tỏ.

Tự nấu ăn ở nhà

Thanh Tuấn

Chị Quách Lê Thi (34 tuổi), ngụ chung cư Carillon, P.Hòa Thạnh, Q.Tân Phú (TP.HCM), chia sẻ: “Chủ nhật tuần này nhằm ngày 6.12 là đầy năm con gái của mình. Hai vợ chồng mình dự định nhân dịp này đãi tiệc mời gia đình hai bên nội ngoại và một số bạn bè thân quen họp mặt làm sinh nhật lần đầu cho con gái nhưng giờ đành phải hủy bỏ kế hoạch này vì TP.HCM có nhiều ca nhiễm Covid-19 mới”.

Chủ tịch UBND TP.HCM đề nghị khởi tố bị can tiếp viên hàng không làm lây lan Covid-19

"Không đi đâu cả, ở nhà cho nó lành” 

Ở nhà nấu ăn cũng là một lựa chọn khi dịch Covid-19 trở lại. Chị Trần Thị Minh Thủy (34 tuổi), ngụ tại hẻm 117 Điện Biên Phủ, P.15, Q.Bình Thạnh (TP.HCM), chia sẻ. “Trước đây, cuối tuần hai vợ chồng mình thường không nấu nướng, chợ búa gì cả, cứ đến bữa là dẫn hai đứa nhỏ ra ngoài ăn cho thoải mái. Tuy nhiên, hiện tại đang có dịch Covid-19 nên thật lòng mà nói mỗi lần đến những chỗ đông người mình rất ngại, vì phải trang bị, che chắn để phòng tránh dịch bệnh mà còn cảm thấy chưa yên tâm. Thôi thì cuối tuần cứ ở nhà chịu khó dành thời gian nấu ăn cho nó lành”.
Anh Nguyễn Văn Đức (35 tuổi), Giám đốc Công ty TNHH Lê Nguyễn (Q.Tân Phú, TP.HCM), cũng quyết định hủy chuyến đi du lịch Hà Nội vào cuối tuần này với lý do đây là thời điểm nhạy cảm, không nên đi xa. Anh Đức chia sẻ: “Hai vợ chồng mình đã có kế hoạch sẽ dẫn con trai 5 tuổi đi Hà Nội chơi kể từ ngày 4.12 vì nói thật cả năm nay cả nhà không đi đâu xa nên con trai cũng rất háo hức, chuẩn bị cho chuyến đi này. Tuy nhiên, sau nhiều ngày theo dõi, cập nhật thông tin liên quan đến dịch Covid-19, nên mình quyết định hủy chuyến đi này luôn. Thôi tốt nhất không đi đâu cả, ở nhà cho nó lành”.

Covid-19 rình rập, nhiều người vẫn không đeo khẩu trang bất chấp mức phạt 3 triệu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.