Nữ thanh niên vì cộng đồng

Trần Thanh Phong
Trần Thanh Phong
11/10/2020 11:06 GMT+7

Nhiệt huyết, năng nổ, tích cực tham gia các phong trào vì cộng đồng, chị Châu Trần Quỳnh Trang (29 tuổi), dân tộc Khmer, Bí thư Chi đoàn Thanh tra tỉnh Sóc Trăng, vinh dự được nhận giải thưởng 'Thanh niên sống đẹp' của T.Ư Hội LHTN Việt Nam.

Năm 2020, với diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, chị Trang trực tiếp vận động các nhà hảo tâm phát miễn phí hơn 8.000 khẩu trang y tế, hơn 1.500 tờ rơi tuyên truyền về cách phòng, chống dịch bệnh, 500 chai nước rửa tay kháng khuẩn, 150 chai nước muối súc miệng cho bà con trên địa bàn TP.Sóc Trăng. Qua đó góp phần nâng cao nhận thức của người dân về cách phòng, chống dịch bệnh, trang bị kiến thức về cách ứng phó khi dịch bệnh xảy ra. Được đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia và sự ủng hộ, tiếp nhận của bà con, chị Trang đã tổ chức 5 đợt tuyên truyền, tặng khẩu trang y tế... cho người dân với kinh phí vận động trên 50 triệu đồng.
Chị Trang cho biết nhằm góp phần nâng cao nhận thức của người dân trong phòng, chống Covid-19, chị đã tích cực tuyên truyền trên các trang mạng xã hội như Zalo, Facebook bằng những hình ảnh kèm các thông điệp về cách phòng chống dịch bệnh, khuyến khích người dân ở nhà, thực hiện tốt các biện pháp giãn cách xã hội
Chị Trang chia sẻ do ảnh hưởng của Covid-19, đời sống người dân gặp nhiều khó khăn, đặc biệt hộ nghèo không nghề nghiệp ổn định. Từ đó, chị đã có sáng kiến thực hiện mô hình “Siêu thị yêu thương” đầu tiên tại tỉnh Sóc Trăng. Hình thức hoạt động của siêu thị là phát phiếu mua hàng miễn phí (trị giá 150.000 - 200.000 đồng/phiếu) cho bà con nghèo. Thông qua mô hình, có 400 phiếu mua hàng miễn phí tặng cho hộ nghèo. Ngoài ra, bà con còn được tặng thêm 1 phần gạo và 1 phần mì khi đến “Siêu thị yêu thương”, kinh phí vận động hơn 60 triệu đồng.
Thời gian qua, chị Trang còn chủ động đề xuất, thực hiện nhiều công trình có ý nghĩa, như: Công trình thanh niên “Hành trình thứ 2 của lốp xe - Khu vui chơi trẻ em; Mô hình Gian hàng xanh “Đổi chai nhựa - nhận quà xinh” được tổ chức tại 3 điểm trường thu gom gần 100 kg rác thải nhựa; Đồng thời tặng hơn 300 chai thủy tinh cho học sinh đến tham gia gian hàng.
Nhiều năm tham gia công tác Đoàn, chị Trang luôn tích cực, chủ động tham gia, phát động và nhân rộng các phong trào vì cuộc sống cộng đồng. Điển hình năm 2019, Câu lạc bộ “Chia sẻ yêu thương” do chị thành lập đã tổ chức nhiều hoạt động an sinh xã hội tại 25 đơn vị cấp xã trên địa bàn tỉnh.
Từ tấm gương nhiệt huyết, năng nổ, tích cực vì cuộc sống cộng đồng, chị Trang đã được tặng thưởng nhiều bằng khen của tỉnh và T.Ư.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.