Người trẻ xúc động trước bức ảnh cụ bà ngồi may khẩu trang phòng dịch Covid-19

Tấn Đạt
Tấn Đạt
22/03/2020 19:08 GMT+7

Hình ảnh cụ bà ngồi may từng chiếc khẩu trang phòng chống dịch Covid-19 được chia sẻ rộng khắp mạng xã hội khiến nhiều người trẻ xúc động.

Trong những ngày gần đây, hình ảnh một cụ bà ngồi trên bàn may để may từng chiếc khẩu trang vải trong mùa dịch Covid-19 đã khiến nhiều cộng đồng mạng thả tim  và nhiều người trẻ vô cùng xúc động.

Bà mẹ Việt Nam anh hùng với hơn 30 năm may vỏ chăn từ thiện 

Nhiều trang fanpage đã có hơn 10.000 lượt “like”, gần 1.000 lượt chia sẻ cho những hình ảnh của cụ bà này. Còn ở các bình luận,  cộng đồng mạng liên tục thả tim với những dòng chia sẻ như: " Thật tuyệt quá bà ơi, chúc bà luôn vui khỏe" hay "kính chúc mẹ luôn có nhiều sức khỏe, một tấm lòng trung thành và yêu thương đất nước không hề nhạt phai, xin khâm phục người"....

Trao đổi với  phóng viên Báo Thanh Niên, chị Trần Thụy Trúc Sơn, 29 tuổi, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ P.5 Q.Gò Vấp, TP.HCM, người chụp những tấm ảnh này, cho biết: "Cụ bà ngồi may khẩu trang vải chính là mẹ Ngô Thị Quýt - Bà Mẹ Việt Nam  anh hùng-- sống ở P.5 Q.Gò Vấp. Năm nay mẹ đã 95 tuổi và cũng đã có hơn 30 năm chuyên may vỏ chăn từ thiện giúp đỡ những người nghèo khó. Cho đến nay mẹ vẫn không ngơi nghỉ mà lại còn tham gia may khẩu trang phòng dịch Covid-19 cùng các chị em trong chi hội phụ nữ khu phố 6 của phường".

Một tấm lòng bao dung, nhân hậu

Kể lại việc có bức ảnh xúc động đó, Chị Trúc Sơn tâm sự:" Mấy ngày nay Hội Liên hiệp phụ nữ  nhận thấy việc khan hiếm khẩu trang  nên đã vận động các chi hội cùng hội viên tham gia việc may khẩu trang vải để phát cho hội viên, người dân (đầu tiên là phát cho hộ nghèo trước, sau đến hội viên và người dân trên địa bàn phường). Mẹ Ngô Thị Quýt đã cùng các chị, em tham gia việc may khẩu trang này. Tuy nhiên để đảm bảo sức khỏe thì mẹ chỉ cắt và khâu chỉ. Khi nào mẹ khỏe thì mới để mẹ may. Đây là công việc mẹ yêu thích nên mẹ đã rất tích cực tham gia để cùng nhau chung tay phòng chống dịch Covid -19".

Chị Trần Thụy Trúc Sơn ( bên trái)  là tác giả bức ảnh cụ bà ngồi may khẩu trang khiến nhiều người trẻ xúc động

Ảnh: NVCC

“Mình ấn tượng nhất là tấm lòng bao dung, nhân hậu của mẹ. Trước hết là hành động may chăn, mền.  Tuy tuổi đã cao, sức yếu nhưng mẹ luôn nghĩ cho mọi người. Giờ đây mẹ lại may khẩu trang cùng Hội Liên Hiệp phụ nữ phường. Công việc này không khó nhưng nó đòi hỏi sức khỏe và thời gian để hoàn thành. Tuy vậy  với mẹ dường như mọi việc hết sức bình thường và nhẹ nhàng vì  đơn giản mẹ Quýt muốn góp thêm những gì có ích cho đời", chị Trúc Sơn cho biết.

Chị Trần Thị Trúc Sơn chia sẻ  thêm: "Qua việc làm của mẹ, mình mong muốn gửi gắm đến thế hệ trẻ ngày nay biết quan tâm, chia sẻ yêu thương nhiều hơn. Mong các hoạt động phong trào sau này phải thật sự ý nghĩa, tạo sức lan tỏa trong cộng đồng. Mong các bạn trẻ có nhiều mô hình hay về chăm lo an sinh xã hội".

"Tôi đã bật khóc khi thấy hình ảnh này" 

Là người chia sẻ hình ảnh đẹp này trên trang Facebook cá nhân, anh Hồ Thanh Long, làm truyền thông tại  đường  Võ Văn Tần, Q.3, TP.HCM, chia sẻ: " Tôi đã bật khóc khi thấy hình ảnh một cụ già ngồi cắt từng miếng vải để may thành những chiếc khẩu trang phòng dịch Covid - 19 cho mọi người. Thật ngưỡng mộ và kính nể với hành động ấy của cụ, tuy cụ đã 95 tuổi nhưng ý chí và cách mà cụ cống hiến cho xã hội trong mùa dịch này không phải người trẻ nào cũng có thể làm được". 

Bà Ngô Thị Quýt, Mẹ Việt Nam anh hùng  cắt từng miếng vải để may khẩu trang

Ảnh: Trúc Sơn

Còn Võ Phi Thành Đạt,  sinh viên  năm 2 Trường Học viên Cán Bộ TP.HCM, xúc động cho biết: " Mình thật sự kính phục và càng trân trọng những sự đóng góp hy sinh thầm lặng của bà cụ. Khi thấy hình ảnh này, mình giật mình về độ tuổi ngoài 90 (95 tuổi) mà bà  ngồi cắt vải may khẩu trang cùng cộng đồng chống dịch Covid -19, càng thấm thêm nhiều nữa khi hay tin  cụ bà là Mẹ Việt Nam anh hùng".

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.