Người đồng khởi xướng thách thức dội xô nước đá đã qua đời

24/11/2020 15:15 GMT+7

Anh Pat Quinn, một trong những người khởi xướng 'thách thức dội xô nước đá' được mạng xã hội trên toàn thế giới hưởng ứng nồng nhiệt vào năm 2014, đã qua đời vì căn bệnh xơ cứng teo cơ một bên (ASL) quái ác.

Anh Quinn, sinh ra và lớn lên ở Yonkers, bang New York (Mỹ), đã thúc đẩy trào lưu giúp thu được số tiền quyên góp khổng lồ, hơn 220 triệu USD cho nỗ lực nghiên cứu bệnh ALS.
AFP hôm 24.11 dẫn thông tin từ Hiệp hội ALS của Mỹ xác nhận anh Quinn đã qua đời hôm 22.11 ở tuổi 37, tức sau 7 năm kể từ ngày nhận kết quả chẩn đoán mắc bệnh ALS (còn gọi là bệnh Lou Gehrig).
Vào ngày 8.3.2013, một tháng sau ngày sinh nhật lần thứ 30, Quinn được bác sĩ thông báo mình mắc bệnh ALS.
Đến năm sau, anh tình cờ phát hiện thách thức dội xô nước đá trên mạng xã hội, do vận động viên môn golf Chris Kennedy khởi xướng nhằm mục đích kêu gọi đóng góp từ thiện cho nỗ lực nghiên cứu với hy vọng có thể tìm ra phương pháp điều trị bệnh xơ cứng teo cơ một bên.

Ông Trump tham gia thách thức dội xô nước đá vào năm 2014

YouTube/Trump

Thế là anh Quinn và Pete Frates, cầu thủ bóng chày cũng mắc ALS, cùng với những người ủng hộ đã lan tỏa thách thức này trên toàn thế giới. Frates đã qua đời vào tháng 12.2019 ở tuổi 34 vì căn bệnh này.
Nhờ bộ đôi Quinn và Frates, thách thức dội xô nước nhanh chóng được nhiều người hưởng ứng, từ giới chính khách, những người nổi tiếng, các ngôi sao thể thao.Thậm chí cả ông Donald Trump trước khi tranh cử tổng thống Mỹ năm 2016 đã từng tham gia thử thách này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.