Nán lại Sài Gòn giúp những người khó khăn, cơ nhỡ

Lê Thanh
Lê Thanh
26/01/2019 18:17 GMT+7

Gần 500 tình thanh niên tình nguyện tham gia vào những hoạt động, công việc ý nghĩa nhằm chăm lo cho những người kém may mắn nhân Ngày hội 'Xuân yêu thương', do Hội Liên hiệp thanh niên TP.HCM tổ chức vào ngày 26.1.

Lần đầu tiên tham gia hiến máu tình nguyện trong khuôn khổ ngày hội này, Nguyễn Thị Bé Ngân, sinh viên của Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM, chia sẻ: “Mình tình nguyện tham gia hoạt động này vì muốn san sẻ máu để cứu giúp những bệnh nhi khó khăn mắc phải những căn bệnh hiểm nghèo đang nằm điều trị tại một số bệnh viện”.
Đăng Thị Thanh Ngân, quê tỉnh Bình Định, sinh viên năm 3, Trường ĐH Sài Gòn (thứ 3, từ phải qua) ướp thịt heo làm nhân bánh chưng Ảnh: Lê Thanh
Đang bận rộn với các công đoạn ướp gia vị vào thịt heo làm nhân bánh chưng, Đăng Thị Thanh Ngân, quê tỉnh Bình Định, sinh viên năm 3, Trường ĐH Sài Gòn, bộc bạch: “Lẽ ra hôm nay em đã về quê để phụ giúp gia đình nhưng em nán lại Sài Gòn để tham gia chương trình này nhằm góp sức của mình gói bánh chưng tặng cho những người khó khăn, cơ nhỡ. Em dự định ở lại tham gia các hoạt động tình nguyện tương tự như thế này thêm vài hôm nữa mới lên xe về quê đón tết”.
Theo anh Ngô Minh Hải, Phó bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên TP.HCM, với Ngày hội “Xuân yêu thương”, ban tổ chức đã dành 700 phần quà tết với tổng kinh phí gần 600 triệu đồng tặng cho thanh niên khuyết tật, khó khăn; thanh niên thuộc diện di dời chỗ ở bởi các dự án.
Tặng quà tết cho thanh niên khó khăn Ảnh: Lê Thanh
Ngoài ra, hơn 200 thanh niên tình nguyện viên đã tham gia hiến máu, đồng thời tổ chức gói hơn 300 bánh chưng để tặng người dân có hoàn cảnh khó khăn; học sinh các lớp phổ cập; trẻ em lang thang, cơ nhỡ.
Dịp này, ban tổ chức đã phát động Hội thi ảnh và tranh vẽ cổ động với chủ đề “Xuân văn minh - Tết an vui” tạo môi trường cho thanh niên đam mê môn nhiếp ảnh và vẽ đồ họa được thể hiện tài năng của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.