Mua sắm thứ sáu đen - Black Friday: Người trẻ “chốt đơn” liên tục

Tấn Đạt
Tấn Đạt
27/11/2020 14:00 GMT+7

Trong đợt mua sắm thứ sáu đen - Black Friday năm nay, nhiều bạn trẻ tranh thủ “chốt đơn” liên tục các mặt hàng mình yêu thích và phù hợp với nhu cầu bản thân như quần áo, giày dép…

Lựa chọn sản phẩm phù hợp với túi tiền

Chúng tôi có mặt tại một trung tâm thương mại trên đường Lê Thánh Tôn, Q.1, TP.HCM, có thể thấy trong đợt Black Friday năm nay, lượng khách đổ về khá đông, được biệt là các bạn trẻ. Từ đó, tạo nên một khung cảnh rất nhộn nhịn, mặc dù không phải là ngày cuối tuần.
Theo như quan sát, từ lầu 2 trở lên tại trung tâm này, các cửa hàng mua bán quần áo, giày dép, túi xách, đồng hồ…đã “sale” (giảm giá) nhiều ngày qua với các mức như mua 1 tặng 1, mua 2 tặng 1, rồi chương trình khuyến mãi từ 10% đến 50%, 70 %. Một số khu vực đông kín bạn trẻ, từ sảnh mua bán đến quầy tính tiền, một số nơi phải xếp hàng dài để chờ đến lượt mình thử đồ.

Một số cửa hàng giảm đến 70%

Ảnh: Tấn Đạt

Tuy giảm mạnh nhưng một số sinh viên vẫn còn phần vân về giá cả

Ảnh: Tấn Đạt

Xếp hàng dài để tình tiền

Ảnh: Tấn Đạt

Treo vài cáo áo lên tay, rồi tiếp tục lựa thêm nhiều sản phẩm khác tại một cửa hàng thời trang, chị Trần Thị Cẩm Vân, 29 tuổi, hiện đang làm nhân viên văn phòng trong tòa nhà số 29 đường Lê Duẩn, Q.1, TP.HCM cho biết:
“Tính mình kỹ càng nên cũng phải lựa chọn những thứ đồ mình cần thiết chứ không phải thấy đẹp, giảm giá là ‘quơ”. Tuy nhiên cứ vào trung tâm thương mại dịp Black Friday, xem bảng giả mà cứ muốn “chốt đơn” liên tục thôi, vì mặt hàng nào cũng giảm giá, có những cái áo giảm đến 80% luôn”.
4 cái áo sơ mi đủ màu, 2 quần kaki đã “sale”, với tổng giá gần 2 triệu đồng. Đó là số tiền mà anh Lê Chí Dũng, 26 tuổi, trú ngụ tại hẻm 86 Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM, đã chi trong đợt Black Friday năm nay. Anh Dũng cho hay: “Năm nay cũng đông, nhưng lượng khách không nhiều bằng năm ngoái, chắc là bị ảnh hưởng của dịch Covid – 19”.

Túi xách, giày dép hàng hiệu cũng giảm giá

Ảnh: Tấn Đạt

Phụ kiệm giá trẻ thu hút các bạn nữ

Ảnh: Tấn Đạt

Rồi anh Dũng cười và nói tiếp: “Bản thân mình cũng bị ảnh hưởng không ít, đặc biệt là về tài chính nhưng cũng không thể “ngồi im” trong đợt Black Friday, vì biết nhiều mặt hàng mình thích sẽ đua nhau giảm giá. Hôm nay, mình đã lựa sản phẩm trong tầm giá phù hợp với điều kiện tài chính hiện tại, đồng thời hứa chỉ sắm đợt này thôi, tới Tết thì…mua ít lại”.
Anh Dũng còn chia sẻ: “Mình thì hay đến trung tâm thương mại mua vì theo tâm lý, những mặt hàng nơi đây chất lượng hơn bên ngoài, một số nhãn hiệu có tiếng nữa nên cũng an tâm phần nào”

Một cửa hàng túi xách cũng đông nghẹt

Ảnh: Tấn Đạt

Một số người trẻ "chốt đơn" liên tục vì mua được đồ ưng ý

Ảnh: Tấn Đạt

Ngán cảnh xếp hàng

Trong khi đó, một số người trẻ lại chọn cách ngồi ở nhà mua hàng online vì thích sự tiện lợi, nhanh chóng và tiết kiệm.
Tuy là sinh viên, nhưng Lê Thị Xuân Mai, 20 tuổi, đang học tại Trường ĐH Sư Phạm TP.HCM, mỗi tháng cũng để dành được dăm ba triệu vì nhờ việc làm thêm. Xuân Mai cho biết bản thân không thích cảnh xô bồ nên chỉ ở nhà mua hàng online, chủ yếu là mấy bộ đồ mặc đi chơi với bạn bè.
“Năm nào cũng vậy, nhiều cửa hàng trên app (ứng dụng) mua hàng online “sale” liên tục. Các đợt khuyến mãi ấy luôn có trước, trong và cho đến sau mấy ngày Black Friday luôn, nên cứ tha hồ mà sắm”, Mai chia sẻ.

Các mặt hàng trên ứng dụng mua sắm online cũng đang giảm "sập sàn" trong đợt Black Friday

Ảnh: Tấn Đạt

“Chốt đơn” rồi “chốt đơn” liên tục từ quần áo đến giày dép… là trình trạng của Trần Nguyễn Thế Khang, 28 tuổi, hiện đang làm chuyên viên nhà nước ở Q.11, TP.HCM, trong “mùa” Black Friday hằng năm.
“Mấy ngày nay mình chủ yếu “săn” sale trên điện thoại thôi, vì ở đây mình có thể lựa chọn những cửa hàng quen thuộc, xem được đánh giá. Còn đi trung tâm hầu như là không, cơ bản mình không thích nơi đông người, rồi ngán cái cảnh xếp hàng trong những đợt giảm giá nói chung và Black Friday nói riêng. Với lại, thời điểm này vẫn còn lo ngại với dịch Covid - 19, nên cũng khá sợ”, Thế Khang cho biết.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.