Lương tháng hơn 1.000 đô la vẫn xin nghỉ để đi tìm việc

Thúy Hằng
Thúy Hằng
06/11/2020 15:42 GMT+7

Lương hơn 1.000 đô la, tức là hơn 23 triệu đồng/tháng, nhưng đặc thù công việc phải đi công tác nhiều nơi và dài ngày, Trung vẫn xin nghỉ việc để tìm công việc khác phù hợp hơn.

Sáng nay, 6.11, tại Trung tâm văn hóa quận 8, TP.HCM, Sàn giao dịch việc làm 2020 đã diễn ra thu hút nhiều nhân sự trẻ. Tại đây, gần 20 doanh nghiệp có bàn tuyển dụng lao động với hàng trăm vị trí việc làm khác nhau. Nhiều người trẻ đi tìm việc, với những nhu cầu, mục tiêu khác nhau.
B.H.Trung, 27 tuổi, trú Q.6, TP.HCM, tốt nghiệp Trường ĐH Tôn Đức Thắng, trước khi xin nghỉ, anh làm báo cáo tài chính, báo cáo thuế, vị trí trưởng phòng một công ty dược phẩm tại TP.HCM. Hiện Trung đang đi tìm việc làm ở vị trí tương đương. Trung cho hay, công ty cũ cho anh thu nhập không hề tồi, hơn 1.000 đô la mỗi tháng (trên 23 triệu đồng), tuy nhiên, anh vẫn cảm thấy không thoải mái.
“Đặc thù công việc nên tôi phải đi công tác rất nhiều, gần như khắp các tỉnh thành ở Việt Nam và cả nước ngoài, thời gian đi công tác rất dài”, Trung cho biết. Trả lời câu hỏi của người viết, được đi công tác nhiều nơi là trải nghiệm, và thu nhập là mơ ước của nhiều người trẻ, vì sao anh thấy là “không thoải mái”, Trung cho hay, khi là nhân viên, mới đi làm sẽ cảm thấy thú vị. “Nhưng lên vị trí trưởng phòng, đi nhiều cũng sẽ rất mệt”.

Nhiều công ty đang tuyển dụng số lượng lớn lao động

Ảnh Thúy Hằng

Cũng là một người trẻ đang đi tìm việc, chị Võ Kỳ, cử nhân Ngôn ngữ Anh Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM, trú Q.8, TP.HCM, cho hay chị từng làm tư vấn tuyển dụng cho một công ty tuyển dụng. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, công ty này ngừng hoạt động, sếp cũ của chị cũng phải đi tìm việc. Với lợi thế giao tiếp, mong muốn được kết nối với nhiều người ở các lĩnh vực khác nhau, chị Kỳ đang muốn ứng tuyển vị trí chuyên viên tư vấn tài chính của một công ty bảo hiểm.

Nhiều lao động phổ thông tìm việc

Chị Nguyễn Thị Thanh Loan, quản lý kinh doanh, công ty bảo hiểm nhân thọ AIA, người có mặt tại Sàn giao dịch việc làm 2020 diễn ra sáng nay cho biết trước đây chị phải đi 2-3 sàn giao dịch việc làm mới có thể tuyển được một ứng viên đủ tiêu chuẩn thì tình thế bây giờ rất khác. Chị Loan cho hay mùa dịch nhưng ngành bảo hiểm vẫn tạo việc làm cho người dân bị thất nghiệp.
Không chỉ nhiều người trẻ có trình độ cao, thợ lành nghề có kinh nghiệm làm việc đi tìm việc trong Sàn giao dịch việc làm 2020 tại Q.8, sáng nay, một số lao động phổ thông tới tìm việc làm, mong có công việc phù hợp. Anh Nguyễn Thành Nguyễn, 39 tuổi, làm thợ ủi trong một xưởng may đồ cho biết trình độ của mình chỉ học hết lớp 6, xưởng may nghỉ việc nên anh cũng thất nghiệp, đang mong muốn có được công việc phù hợp.

Anh Thành Nguyễn trao đổi với nhà tuyển dụng

Ảnh Thúy Hằng

Hay như vợ chồng chị Trịnh Thị Bé Hai, 45 tuổi, làm thợ hồ nhiều năm nay cũng đang mong muốn xin việc được ở một công ty phù hợp. “Chúng tôi lớn tuổi, mắt kém, sức khỏe yếu đi vì thời gian làm thợ hồ lâu ngày nên bây giờ xin việc trong các công ty may, hay công ty thủy sản rất khó”, chị Hai chia sẻ.
Sàn giao dịch việc làm 2020 diễn ra ngày 6.11 tại Trung tâm văn hóa quận 8, TP.HCM. Nhiều công ty tuyển dụng lao động như Công ty may mặc Green Maple (Q.Tân Phú, TP.HCM), tuyển 50 công nhân may, 20 người kiểm tra thành phẩm, 10 lao động nữ phổ thông, 10 công nhân ủi, 3 kỹ thuật chuyền.

Mỗi lao động có một mục tiêu nghề nghiệp khác nhau khi tới Sàn giao dịch việc làm 2020

Ảnh Thúy Hằng

Công ty cổ phần dược phẩm An Thiên (H.Nhà Bè, TP.HCM) tuyển 1 trưởng phòng nghiên cứu phát triển (RD); 4 nhân viên RD; 2 kế toán bán hàng; 2 công nhân sản xuất… Công ty TNHH Di Đại Hưng (Q.11, TP.HCM) tuyển không giới hạn lao động phổ thông làm các công việc như vận hành máy tạo ra sản phẩm; đóng gói và ghi chép; kiểm tra chất lượng… Công ty này cũng cho biết đang tuyển 2 kỹ thuật bảo trì, tốt nghiệp trung cấp (cơ điện, điện, cơ điện tử) trở lên…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.