Làm mới nông thôn từ những công trình thanh niên tình nguyện

Lê Thanh
Lê Thanh
02/08/2020 16:29 GMT+7

Nhiều công trình thanh niên tình nguyện trực tiếp tham gia góp sức trong dịp hè tại một số huyện ngoại thành TP.HCM đã chính thức được bàn giao cho người dân địa phương thụ hưởng.

Sau hơn 2 tuần, sinh viên tình nguyện của Trường ĐH Ngoại Thương cơ sở tại TP.HCM cùng  thanh niên tình nguyện địa phương đã hoàn thành công trình thanh niên tình nguyện: sân chơi thiếu nhi tại âp 2, xã Hiệp Phước, Huyện Nhà Bè (TP.HCM) vào ngày 2.8.
Công trình có diện tích gần 200m2, tổng kinh phí thực hiện hơn 80 triệu đồng (chưa kể gần 500 lượt ngày công của sinh viên tình nguyện). “Đây là một trong những công trình quan trọng trong chiến dịch tình nguyện hè năm 2020 của Huyện Nhà Bè vì không chỉ đem lại niềm vui cho các em thiếu nhi nơi đây mà còn góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho các em được phát triển thêm một số kỹ năng, sáng tạo của bản thân”, anh Nguyễn Thanh Tuấn, Bí thư Huyện đoàn, kiêm Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên huyện Nhà Bè (TP.HCM), cho biết.

Công trình sân chơi thiếu nhi tại ấp 2, xã Hiệp Phước, Huyện Nhà Bè (TP.HCM) khánh thành và chính thức đưa vào hoạt động phục vụ miễn phí cho  thiếu nhi từ ngày 2.8

Lê Thanh

Đang say sưa tham gia trò chơi xích đu, Trần Anh Kiệt, học sinh lớp 4 Trường tiểu học Nguyễn Văn Tạo (huyện Nhà Bè), bày tỏ: “Ở đây có rất nhiều trò chơi mới đưa vào hoạt động rất đẹp, lại còn được đến chơi miễn phí không phải tốn tiền. Nhà con ở gần sát đây, vì vậy con sẽ đến đây để tha hồ chơi. Con cũng muốn gửi lời cảm ơn đến các anh chị sinh viên tình nguyện đã xây dựng sân chơi cho con và các bạn có nơi sinh hoạt, giải trí”.

Sân chơi với nhiều hạng mục và trò chơi mới

Lê Thanh

Cùng ngày, thanh niên tình nguyện cũng tổ chức khánh thành công trình bê tông hóa tuyến hẻm với chiều dài 450m, ngang 1,2 m tại tổ 6, ấp 4, xã Hiệp Phước, huyện Nhà Bè.Đây là công trình do các sinh viên tình nguyện của Trường ĐH Mở TP.HCM và Trường CĐ Giao thông vận tải Trung Ương 3 đảm trách .
Chứng kiến con đường bê tông hóa khang trang, sạch sẽ, ông Trần Văn Hai, ngụ tại 17/4 Ấp 4, xã Hiệp Phước vui mừng, cho biết: “Trước giờ bà con đi trên tuyến hẻm này rất khổ sở. Trời nắng thì bụi bặm, mưa xuống thì lầy lội. Còn bây giờ thì khang trang lắm rồi, bà con ở đây ai cũng phấn khởi và muốn nói lời cảm ơn đến sinh viên, thanh niên tình nguyện đã làm thay đổi bộ mặt nông thôn cho người dân nơi đây”.

Khánh thành công trình thanh niên bê tông hóa tuyến hẻm tại tổ 6, ap 4, xã Hiệp Phước, Huyện Nhà Bè vào ngày 2.8

Lê Thanh

Còn ông Phạm Văn Chuộng, ngụ tại số 196/4 Ấp 4, xã Hiệp Phước, bày tỏ: “Thế là niềm mong mỏi bấy lâu nay của bà con đã trở thành hiện thực.  Hẻm bê tông hóa không những giúp cho bà con đi lại thuận tiện mà còn giúp cho các cháu học sinh đi lại dễ dàng hơn”.
Ngược qua huyện Bình Chánh (TP.HCM), chúng tôi theo chân nhóm thanh niên tình nguyện của Đoàn Tổng công ty Điện lực TP.HCM tham gia chiến dịch tình nguyện Kỳ nghỉ hồng.  Nhóm thực hiện công trình thanh niên "Chung tay sử dụng năng lượng xanh"  lắp đặt miễn phí 1 hệ thống điện mặt trời, với công suất 3,2 kWp trị giá 65 triệu đồng đặt tại Nhà thiếu nhi Huyện Bình Chánh.

Công trình thanh niên "Chung tay sử dụng năng lượng xanh" trị giá 65 triệu đồng đặt tại Nhà thiếu nhi Huyện Bình Chánh (TP.HCM) chính thức đi vào hoạt động từ ngày 2.8

Lê Thanh

Theo anh Huỳnh Tấn Khương, Phó bí thư Thường trực Đoàn Tổng công ty Điện lực TP.HCM, công trình thanh niên tình nguyện này góp phần nâng cao việc bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu và cùng chung tay bảo vệ môi trường sống cho các thế hệ mai sau. “Không những thế, thông qua việc thực hiện công trình này, chúng tôi muốn gửi thông điệp cho thế hệ trẻ hiểu hơn về việc tiết kiệm nguồn điện truyền thống và sử dụng nguồn điện sạch, góp phần bảo vệ môi trường”, anh Khương chia sẻ.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.