Làm đẹp các nắp cống, cột điện bằng tranh vẽ truyền thông điệp bảo vệ môi trường

Hoàng Giáp
Hoàng Giáp
16/08/2020 11:30 GMT+7

Tuổi trẻ TP.Đồng Xoài, Bình Phước vẽ, trang trí, thay 'áo mới' cho các nắp cống, cột điện nhằm truyền đi thông điệp chung tay bảo vệ môi trường .

Trong 2 ngày 15 và 16.8, gần 50 đoàn viên, thanh niên và giáo viên mỹ thuật các trường tiểu học, mầm non, THCS trên địa bàn TP.Đồng Xoài, Bình Phước đã cùng tham gia sơn, vẽ, trang trí, thay “áo mới” cho hàng trăm nắp cống trên tuyến đường Trần Hưng Đạo nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường. Hoạt động do UBND TP.Đồng Xoài phát động.

Hoạt động ý nghĩa nhằm bảo vệ môi trường xây dựng cảnh quan đô thị được đông đảo các bạn trẻ tham gia hưởng ứng

ẢNH: HOÀNG GIÁP

Với thông điệp “vì một thành phố xanh – sạch – đẹp và an toàn”. Các đoàn viên, thanh niên đã cùng nhau dùng sơn, cọ vẽ lên các nắp hố ga những bức họa về thiên nhiên, hoa lá với đủ màu sắc sinh động, truyền đi thông điệp sống xanh, cùng chung tay giữ gìn vệ sinh môi trường, xây dựng cảnh quan cho thành phố trẻ Đồng Xoài.

Những nắp cống được "thay áo" mới đẹp hơn, sạch hơn và nhắc nhở người dân trong việc ý thức bảo vệ môi trường

ẢNH: HOÀNG GIÁP

Huỳnh Thế Nguyên, học sinh Trường THPT Nguyễn Du (TP.Đồng Xoài), chia sẻ: “ Đây là một hoạt động có thể góp phần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của người dân khi thấy những nắp cống được sơn trang trí như vậy. Em cũng mong người dân sẽ nâng cao ý thức sẽ giữ gìn môi trường xung quanh sạch sẽ”.

Các học sinh thích thú, hào hứng tham gia trang trí, "thay áo" mới cho các nắp cống

ẢNH: HOÀNG GIÁP

Chị Phạm Thu Thùy, giáo viên Trường mầm non Họa Mi (TP.Đồng Xoài), cũng cho biết: "Chúng tôi vẽ những bông hoa, hình ảnh đẹp trên nắp cống trang trí cho đường phố  thêm đẹp hơn và cũng giúp cho người dân ý thức hơn, để không vứt rác lên các nắp cống và giữ gìn vệ sinh sạch đẹp hơn trên các tuyến đường”.

Mỗi nắp cống được trang trí bằng một bức vẽ khác nhau

ẢNH: HOÀNG GIÁP

Bà Bùi Thị Minh Thúy, Phó chủ tịch UBND TP. Đồng Xoài, thông tin: “Việc phát động phong trào vẽ và làm đẹp các nắp cống nhằm mục đích hạn chế tình trạng người dân bỏ và vứt rác ở các miệng cống dọc các tuyến đường. Mong rằng phong trào sẽ được các hộ dân cùng tham gia. Trước mắt là các nắp cống sẽ được làm sạch đẹp, người dân sẽ không còn bỏ rác trên các nắp cống này, hạn chế tình trạng ngập úng và không thoát nước, đặc biệt là vào mùa mưa”.

Lãnh đạo UBND TP.Đồng Xoài cùng tham gia vẽ, trang trí nắp cống cùng các đoàn viên, thanh niên

ẢNH: HOÀNG GIÁP

Trong thời gian tới tuổi trẻ TP.Đồng Xoài sẽ tiếp tục thực hiện việc sơn, vẽ, trang trí, thay “áo mới” cho các nắp hố ga, chân cột điện trên các tuyến đường trong nội ô thành phố truyền đi thông điệp bảo vệ môi trường, góp phần xây dựng TP. trẻ Đồng Xoài ngày càng sạch đẹp, văn minh.

Điều gì xảy ra khi tranh được vẽ trên nắp cống?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.