Khai mạc liên hoan 'Tuổi trẻ sáng tạo' toàn quốc

Vũ Thơ
Vũ Thơ
29/11/2020 15:13 GMT+7

Tại liên hoan “ Tuổi trẻ sáng tạo ” toàn quốc năm 2020 do T.Ư Đoàn tổ chức, nhiều sản phẩm sáng tạo của người trẻ đã được triển lãm, thu hút đông đảo thanh thiếu nhi tham gia trải nghiệm.

Sáng 29.11, tại Đại học Quốc gia Hà Nội đã diễn ra lễ khai mạc liên hoan “Tuổi trẻ sáng tạo” toàn quốc năm 2020 do T.Ư Đoàn tổ chức, với sự tham dự của anh Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam.
Ban tổ chức cho biết, liên hoan “Tuổi trẻ sáng tạo” toàn quốc được T.Ư Đoàn xác định là một trong chuỗi hoạt động cụ thể của tuổi trẻ cả nước chào mừng Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Anh Nguyễn Anh Tuấn tham quan triển lãm Sáng tạo trẻ toàn quốc năm 2020

Ảnh Bảo Anh

Liên hoan gồm một chuỗi hoạt động: Ngày hội “Tuổi trẻ sáng tạo” với chủ đề “Khoa học công nghệ trẻ”; Diễn đàn “Tuổi trẻ sáng tạo” với chủ đề “Chuyển đổi số - Tiếp cận và ứng dụng các công nghệ số”.
Tại liên hoan đã diễn ra triển lãm “Tuổi trẻ sáng tạo” với 25 gian hàng trưng bày, trình diễn các công trình, sản phẩm sáng tạo tiêu biểu của thanh thiếu nhi; lễ trao giải thưởng “Tuổi trẻ sáng tạo” toàn quốc năm 2020. Ban tổ chức cho biết, giải thưởng đã nhận được 241 hồ sơ công trình, giải pháp, sản phẩm sáng tạo của thanh thiếu nhi do 57 tỉnh, thành Đoàn và đoàn trực thuộc đề cử.

Một sản phẩm sáng tạo được triển lãm được giới trẻ hào hứng tham gia trải nghiệm

Ảnh Bảo Anh

T.Ư Đoàn đã thành lập Hội đồng xét chọn giải thưởng và thống nhất lựa chọn 37 công trình, giải pháp, sản phẩm sáng tạo tiêu biểu nhất để trao tặng Giải thưởng “Tuổi trẻ sáng tạo” toàn quốc, năm 2020.
Trong đó, những tác giả đoạt giải có độ tuổi không quá 35. Tác giả trẻ tuổi nhất là 13 tuổi; có 34 công trình, giải pháp, sản phẩm sáng tạo có tác giả là người dân tộc kinh; 3 công trình, giải pháp, sản phẩm sáng tạo có tác giả là người dân tộc thiểu số, chiếm 2,56%.
Cụ thể, có 1 công trình của nhóm tác giả người dân tộc Tày, 1 công trình của nhóm tác giả người dân tộc Mường, 1 công trình của nhóm tác giả người dân tộc Nùng.
Ban tổ chức cũng cho biết có 16 công trình, giải pháp, sản phẩm của nhóm tác giả là thanh niên công nhân, kỹ thuật viên, người lao động trẻ; 12 công trình, giải pháp, sản phẩm của nhóm tác giả là học sinh, sinh viên, giảng viên trẻ.

Nhiều trẻ em thích thú tham gia mô hình xe tự hành được triển lãm tại liên hoan Sáng tạo trẻ

Ảnh Bảo Anh

Nhóm tác giả là thanh niên lực lượng vũ trang có 6 công trình, giải pháp, sản phẩm. Nhóm tác giả là trí thức trẻ, nhà khoa học trẻ có 2 công trình, giải pháp. Nhóm tác giả là thanh niên khu vực nông thôn có 1 công trình.
Cũng theo ban tổ chức, năm nay các công trình sản phẩm sáng tạo tập trung nhiều nhất vào lĩnh vực khoa học và công nghệ với 28 công trình, giải pháp, sản phẩm (chiếm 75,68%). Tiếp theo là lĩnh vực y tế với 6 công trình, giải pháp, sản phẩm; các lĩnh vực còn lại như: giáo dục và đào tạo, giao thông, mỗi lĩnh vực có 1 công trình, sản phẩm đoạt giải
Liên hoan “Tuổi trẻ sáng tạo” toàn quốc năm 2020 được tổ chức lần thứ 2 nhằm tạo môi trường và điều kiện thuận lợi cho các bạn trẻ sáng tạo, cống hiến và trưởng thành.
Trước đó, từ năm 2004 - 2017, T.Ư Đoàn đã triển khai Festival “Sáng tạo trẻ” toàn quốc, nhằm tôn vinh các công trình, sản phẩm, giải pháp sáng tạo và sáng kiến cải tiến kỹ thuật tiêu biểu của thanh thiếu nhi được áp dụng trong trong học tập, công tác, lao động sản xuất và trong đời sống hằng ngày.
Qua 10 kỳ tổ chức Festival “Sáng tạo trẻ” toàn quốc và 1 kỳ liên hoan “Tuổi trẻ sáng tạo” toàn quốc (năm 2018), T.Ư Đoàn đã vinh danh, khen thưởng 576 công trình, giải pháp, sáng kiến, sản phẩm sáng tạo tiêu biểu của thanh thiếu nhi trong các lĩnh vực.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.