Kêu gọi tình nguyện chung tay giải quyết những vấn đề cấp bách của đất nước

Vũ Thơ
Vũ Thơ
05/12/2020 14:42 GMT+7

Tại Ngày hội Tình nguyện quốc gia và Lễ trao Giải thưởng Tình nguyện quốc gia năm 2020, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Nguyễn Anh Tuấn kêu gọi cộng đồng chung tay tình nguyện để giải quyết những vấn đề cấp bách của đất nước.

Ngày 5.12, T.Ư Đoàn, T.Ư Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tổ chức Ngày hội Tình nguyện quốc gia và Lễ trao Giải thưởng Tình nguyện quốc gia 2020.
Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các sự kiện chào mừng Ngày tình nguyện quốc tế năm 2020 tại Việt Nam, nhằm ghi nhận, biểu dương và tri ân những đóng góp của các tổ chức, tình nguyện viên trong nước và quốc tế.
Dự chương trình có anh Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam; anh Nguyễn Tường Lâm, Phó chủ tịch thường trực T.Ư Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam; bà Naomi Kitahara, Trưởng đại diện Quỹ Dân số Liên Hiệp Quốc, lãnh đạo nhóm hành động của Liên Hiệp Quốc tại Việt Nam về vị thành niên và thanh niên.

Trao Giải thưởng Tình nguyện cho 10 tập thể và 10 cá nhân

Tại ngày hội năm nay, những tình nguyện viên tiêu biểu của cả nước và thanh thiếu nhi thủ đô đã tham gia nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa như: chương trình âm nhạc đường phố, dịch vụ cắt tóc miễn phí, chung tay bảo vệ môi trường, đan mũ len tặng người nghèo, quyên góp chăn đệm tặng học sinh vùng cao, hiến máu tình nguyện...
Đặc biệt, các tình nguyện viên đã cùng đăng ký, tham gia chương trình truyền thông mạng xã hội "Trái tim Xanh" và chặng thứ ba của Chương trình "Những bước chân vì cộng đồng" - chạy, đi bộ gây quỹ xây nhà tặng đồng bào các dân tộc thiểu số rất ít người.

Anh Nguyễn Anh Tuấn trao Giải thưởng tình nguyện quốc gia cho một tình nguyện viên khuyết tật

Ảnh Đăng Hải

Dịp này, ban tổ chức đã trao Giải thưởng Tình nguyện quốc gia năm 2020 cho 10 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc, nổi trội trong hoạt động tình nguyện. Mỗi giải gồm bằng khen của T.Ư Đoàn và phần thưởng trị giá 5 triệu đồng.
Chia sẻ tại ngày hội, anh Nguyễn Anh Tuấn cho biết, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 và thiên tai lũ lụt miền Trung đã ảnh hưởng nghiêm trọng đời đời sống người dân, với tinh thần “Không để ai bị bỏ lại phía sau”, tổ chức Đoàn Thanh niên, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam các cấp đã tổ chức nhiều chương trình huy động sự tham gia của thanh niên như: San sẻ yêu thương chung tay vượt qua đại dịch; San sẻ yêu thương cùng miền Trung…
“Màu áo xanh thanh niên đã xung kích, tình nguyện đi vào tận nhà, tận ngõ giúp kê khai y tế cho bà con; tổ chức các đội hình tuyên truyền phòng, chống Covid-19, trao nhu yếu phẩm cho người dân khó khăn; và cũng chính màu áo xanh thanh niên xông pha vào tâm lũ giúp dân sơ tán, chằng chéo nhà cửa. Khi lũ rút đi, màu áo xanh lại tham gia các công trường thanh niên tình nguyện với nhiều hoạt động hỗ trợ người dân tại các địa bàn bị thiệt hại nặng do mưa lũ”, anh Nguyễn Anh Tuấn nói.

Các thủ lĩnh tình nguyện được trao Giải thưởng Tình nguyện quốc gia năm 2020

Ảnh Đăng Hải

“Cùng tình nguyện. Chúng ta có thể làm tất cả”

Theo anh Tuấn, đại dịch Covid-19 vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp, hậu quả của thiên tai mưa lũ miền Trung trong thời gian vừa qua vẫn còn rất nhiều việc phải làm, nhiều địa bàn khó khăn, nhiều địa chỉ khó khăn trên cả nước vẫn cần trợ sức.
“Hơn lúc nào hết, công tác tình nguyện càng trở nên quan trọng và lực lượng tình nguyện viên là một trong các lực lượng đóng vai trò then chốt trong các hoạt động phòng chống dịch bệnh Covid-19, khắc phục hậu quả thiên tai, góp phần ổn định cuộc sống cho người dân và tham gia hồi phục và phát triển kinh tế - xã hội của đất nước”, anh Nguyễn Anh Tuấn nhấn mạnh.

Các tình nguyện viên tham gia chương trình "Đi bộ vì cộng đồng" gây quỹ xây nhà cho đồng bào các dân tộc thiểu số

Ảnh Đăng Hải

Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn đồng thời ghi nhận và biểu dương những đóng góp tích cực của hàng trăm câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện và hàng ngàn tình nguyện viên tiêu biểu, đại diện cho hàng triệu tình nguyện viên trên khắp cả nước đang có mặt chương trình, và cho biết sau 10 năm tổ chức Giải thưởng Tình nguyện quốc gia, đã có gần 200 tập thể, cá nhân được tuyên dương, trao giải thưởng.
Dịp này, thay mặt T.Ư Đoàn, T.Ư Hội, anh Nguyễn Anh Tuấn kêu gọi các tổ chức, cá nhân tiếp tục quan tâm, đồng hành trong các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, để có thêm nhiều người, nhiều địa chỉ được giúp đỡ, hỗ trợ; nhiều vấn đề cấp bách của đất nước được chung tay giải quyết. Từ đó phát huy trí tuệ, sức mạnh của cộng đồng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
“Với chủ đề “Cùng tình nguyện. Chúng ta có thể làm tất cả”, tôi tin nếu chúng ta cùng đồng lòng, chung tay nỗ lực thì mọi khó khăn sẽ vượt qua, đất nước sẽ phát triển và cuộc sống của người dân sẽ tốt đẹp hơn”, anh Tuấn bày tỏ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.