Cô gái trẻ đại diện Việt Nam gặp gỡ 200 thành viên TEDx quốc tế

08/11/2019 11:00 GMT+7

TED là một tổ chức toàn cầu nổi tiếng với những bài nói chuyện truyền cảm hứng. Đầu tháng 11, tuần lễ TEDxWeekend quốc tế vừa diễn ra tại Đài Loan, đại diện Việt Nam tham dự là Hoàng Ngọc Anh - sáng lập viên TEDxĐaKao.

Hoàng Ngọc Anh (sinh năm 1996) là cô gái đam mê với việc xây dựng cộng đồng (community builder), khởi đầu bằng việc tổ chức chuỗi sự kiện diễn thuyết truyền cảm hứng TEDxĐaKao, được cấp bản quyền từ tổ chức TED quốc tế. Từ khi thành lập năm 2018, TEDxĐaKao đã tổ chức được 3 buổi nói chuyện với hơn 5.600 người đăng ký tham dự, những câu chuyện được chia sẻ tại TEDxĐaKao đều được đăng trên trang Youtube của TEDx toàn cầu và có hơn 21 triệu người theo dõi.
Từ ngày 1 - 3.11.2019 vừa qua tại Đài Bắc (Đài Loan), Hoàng Ngọc Anh là đại diện Việt Nam tham dự chuỗi sự kiện Tuần lễ TEDxWeekend Taipei nhân kỷ niệm 10 năm thành lập TEDx. Tại đây, Ngọc Anh đã có cơ hội gặp gỡ 200 đại diện TED/TEDx từ 173 quốc gia, vùng lãnh thổ tới chia sẻ về các chủ đề xã hội, kinh tế, nhân văn, môi trường và các hoạt động phát triển bền vững. Đặc biệt, đại diện các cơ quan chức năng Đài Loan cũng tham dự để đưa ra những định hướng về xây dựng xã hội bền vững, phát triển tài năng và hội nhập quốc tế.
Hoàng Ngọc Anh - Sáng lập viên TEDxĐaKao tại Tuần lễ TEDxWeekend Đài Loan

Hoàng Ngọc Anh - Sáng lập viên TEDxĐaKao tại Tuần lễ TEDxWeekend Đài Loan

Tại sự kiện, Hoàng Ngọc Anh có cơ hội gặp gỡ ông Hochen Tan, ông cũng là nguyên lãnh đạo ngành Giao thông vận tải và Truyền thông của Đài Loan. Đài Loan đang muốn xây dựng “New Taipei City” là nơi văn hóa truyền thống và xu hướng quốc tế được hòa hợp, xây dựng hình ảnh Đài Loan thân thiện, tạo những cơ hội mới cho người dân trong nhiều ngành nghề… và lãnh đạo chính quyền rất hào hứng chia sẻ câu chuyện của thành phố mình tới những người đại diện cho cộng đồng truyền cảm hứng như TED/TEDx.
Ngọc Anh và ông Hochen Tan (bên trái), nguyên Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải & Truyền thông của Đài Loan và ông Lin Chen Yu (bên phải) người phát ngôn của thành phố Tân Bắc

Ngọc Anh và ông Hochen Tan (bên trái), nguyên Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải & Truyền thông của Đài Loan và ông Lin Chen Yu (bên phải) người phát ngôn của thành phố Tân Bắc

Trong 3 ngày diễn ra sự kiện, Ngọc Anh cũng đã có cơ hội gặp gỡ nhiều sáng lập viên các cộng đồng TED trong khu vực, đặc biệt là được học tập và nhận được hỗ trợ lớn từ đội ngũ đại diện cho TED - những người đang hỗ trợ 2.900 đội ngũ tích cực tạo ra hơn 3.900 sự kiện mỗi năm với tổng hơn 700.000 người tham dự trên khắp thế giới. Đội ngũ TED chia sẻ rằng họ rất ủng hộ cho tầm nhìn phát triển và cách hội nhập văn hóa của TEDxĐaKao và sẽ hỗ trợ cho cộng đồng tại Việt Nam phát triển.
Trở về từ TEDxWeekend Đài Loan, Hoàng Ngọc Anh đang ấp ủ nhiều dự định cho cộng đồng TEDx tại Việt Nam. Ngọc Anh chia sẻ: “Tôi muốn kết nối cộng đồng TEDx với những tổ chức phi chính phủ, các công ty, tập đoàn cùng chung mục tiêu chia sẻ tri thức và tạo nên một cộng đồng lan tỏa kiến thức một cách bền vững. Nếu kết nối được tất cả mọi người lại với nhau, tôi tin rằng TED/TEDx sẽ là cơ hội truyền tải những thông điệp mang tính nhân văn, là động lực tạo nên giá trị cho đất nước, và rồi ai cũng hiểu Việt Nam rất tươi đẹp, con người Việt Nam rất tài năng, hoài bão và nhiều lý tưởng đáng tự hào!”.
Ngọc Anh và bạn bè quốc tế là đại diện các cộng đồng TEDx từ nhiều quốc gia

Ngọc Anh và bạn bè quốc tế là đại diện các cộng đồng TEDx từ nhiều quốc gia

Vào ngày 23.11.2019 tới đây, Hoàng Ngọc Anh sẽ tổ chức chương trình TEDxĐaKao số 4 tại TP.HCM với chủ đề “TEDxĐaKao: Human Kind” (Nhân Loại) nhằm tôn vinh lòng tốt, lòng trắc ẩn và sự vạn biến của con người. Các diễn giả tại sự kiện sẽ chia sẻ những nét đẹp của tranh Hàng Trống, giới thiệu cảm hứng từ cuốn sách “Họa Sắc Việt” - một tác phẩm nổi bật về thiết kế Việt Nam. Với Ngọc Anh, TEDx vừa là một nơi kết nối tri thức, tạo ra những ý tưởng mới, vừa là điểm xuất phát để Ngọc Anh thực hiện ước mơ xây dựng cộng đồng (community builder), nhân rộng những giá trị tốt đẹp của người Việt, đưa thông điệp Việt ra thế giới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.