Hơn 76 tỉ đồng dành cho học sinh, chiến sĩ ở biên cương, hải đảo

Lê Thanh
Lê Thanh
05/12/2020 20:29 GMT+7

'Đối với Quỹ học bổng Vừ A Dính, hành trình mùa xuân lên rừng xuống biển là hành trình dài từ trái tim đến trái tim, kết nối những yêu thương cho các chiến sĩ, em nhỏ ở vùng sâu, vùng xa, biên cương, hải đảo…'

Nguyên phó chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa, Chủ tịch Quỹ Học bổng Vừ A Dính, Chủ nhiệm Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa -Trường Sa thân yêu” đã chia sẻ như thế tại chương trình “Hành trình mùa xuân lên rừng xuống biển”, do Quỹ Học bổng Vừ A Dính (T.Ư Đoàn), Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa -Trường Sa thân yêu” phối hợp với Đài truyền hình TP.HCM tổ chức, diễn ra vào ngày 5.12.
Chương trình là niềm tin và động lực cho bà con đứng dậy sau lũ, cho em thơ tiếp tục cắp sách đến trường, cho những con người đang ngày đêm gìn giữ sự bình yên cho Tổ quốc.

Một tiết mục văn nghệ hướng về biển đảo của Tổ quốc Việt Nam thân yêu

Lê Thanh

Theo nguyên Phó chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa, nhìn lại một năm đã qua, một năm đầy khó khăn và thách thức. Cả nước chung tay phải thực hiện hai mục tiêu kép, vừa hoàn thành kế hoạch kinh tế - xã hội vừa phải ra sức chống dịch Covid-19 với tinh thần chống dịch như chống giặc, không để ai bị bỏ lại phía sau. Khi đại dịch Covid-19 được khống chế thì bão lũ dồn dập đổ về miền Trung, dải đất như chiếc đòn gánh, gánh hết bão giông cho hai miền đất nước. Tuy nhiên, nhờ sự chung tay của xã hội mà Quỹ học bổng Vừ A Dính đã hoàn thành việc trao 8.000 suất học bổng cho học sinh, sinh viên ở mọi miền đất nước.

Nguyên phó chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa phát biểu tại chương trình

Lê Thanh

“Chuẩn bị đón năm mới Xuân Tân Sửu 2021, tất cả người Việt Nam của chúng ta tin tưởng mọi khó khăn nhất định sẽ đi qua, niềm tin sắt son, tình người yêu thương sẻ chia còn ở lại, mạnh mẽ hơn, sâu sắc hơn, tỏa sáng hơn để đất nước ta tiếp tục phát triển. Chúng tôi muốn đem lại niềm tin và động lực cho bà con đứng dậy sau lũ, cho em thơ tiếp tục cắp sách đến trường, cho những con người đang ngày đêm gìn giữ sự bình yên cho Tổ quốc. Và đó chính là mùa xuân yêu thương của lòng người”, nguyên Phó chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa chia sẻ.

Giao lưu với học sinh và những người đóng góp cho Quỹ Học bổng Vừ A Dính

Lê Thanh

Dịp này, T.Ư Đoàn đã tặng bằng khen cho 34 tập thể và 10 cá nhân vì đã có nhiều đóng góp cho các chương trình ý nghĩa của Quỹ học bổng Vừ A Dính, cũng như Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa-Trường Sa thân yêu”. Tại chương trình, 379 đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài nước đã ủng hộ hơn 76 tỉ đồng làm học bổng và quà tặng cho học sinh cũng như các chiến sĩ hải đảo đón nhận một mùa xuân ấm áp, nghĩa tình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.