Hết cách ly xã hội: Người trẻ 'muốn khóc' khi liên tiếp nhận thiệp mời đám cưới

Tấn Đạt
Tấn Đạt
23/05/2020 12:23 GMT+7

Sau khi hết cách ly xã hội , nhiều người hân hoan tổ chức đám cưới, tuy nhiên một số bạn trẻ lại 'muốn khóc' khi liên tiếp nhận thiệp mời trong thời điểm 'cháy túi'.

Bạn bè kết hôn thì mừng nhưng...

“3 tấm thiệp mời trên bàn, thời gian địa điểm rõ ràng” đó là dòng trạng thái của anh N.V.R, 29 tuổi, ngụ tại hẻm 163 đường Thành Thái, Q.10, TP.HCM, cập nhật trên Facebook vào hôm 20.5 kèm theo trạng thái “cảm thấy khổ”.

Anh N.V.R chia sẻ: “Vừa mới đi đám cưới của đứa bạn thân ở Tiền Giang, chưa kịp định hình lại thì được mời thêm hai cái đám cưới của mấy ông anh đồng nghiệp, nhìn mấy tấm thiệp mà 'muốn khóc' thiệt chứ”.

"Được mời tham dự đám cưới sau mùa dịch thì mình vui và chúc mừng cho các cặp đôi. Tuy nhiên, việc cùng lúc nhận được nhiều thiệp cưới thì quả là gánh nặng cho bản thân mình và gia đình lúc này. Vì sau khi hết cách ly xã hội, nguồn thu nhập của mình bị ảnh hưởng đáng kể”, anh V.R nói.

Cùng hoàn cảnh với anh N.V.R, anh Nguyễn Hoàng Phương, 28 tuổi, trú tại hẻm 158 Âu Dương Lân, Q.8, TP.HCM, cho biết mấy tháng nay do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên công ty cũng "thu gọn" sản xuất, đi làm thì một tuần chỉ có mấy ngày nên thu nhập của anh giảm đáng kể. Khi vừa hết cách ly xã hội thì nhiều bạn bè tổ chức đám cưới. Chính vì vậy mà thiệp mời cứ liên tục được gửi đến. Trong một tháng tôi nhận 2, 3 thiệp đám cưới chỉ cách nhau khoảng một tuần lễ.

“Thật tình thì bạn bè kết hôn tôi mừng lắm, nhưng trong giai đoạn này thì cũng hơi khó khăn. Nào là tiền điện, tiền nhà, tiền ăn hằng tháng... Cuộc sống đã chật vật khi nhận được thiệp mời lại càng lo lắng hơn”, Hoàng Phương chia sẻ.

Phải xin lỗi!

Để tiết kiệm chi phí đi lại, chị Nguyễn Thị Thảo Hương, 24 tuổi, trú xã Giao Thạnh, huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre, hiện làm nhân viên văn phòng tại Q.3, TP.HCM, đã nhờ bạn mình gửi tiền mừng cưới, thay vì bắt xe về quê để dự đám cưới trực tiếp.

Chị Thảo Hương cho biết mất gần 1 tuần mới tìm được công việc mới phù hợp, chưa ổn định được bao lâu thì nhận thông tin đứa bạn kết hôn, tính không đi nhưng bạn thân nên cũng khó xử.

Với nhiều người trẻ, việc chi tiền mừng cưới sau khi hết cách ly xã hội là điều không dễ dàng

Ảnh: Tấn Đạt

“Gần ngày cưới, mình có nhắn tin với đứa bạn nói là không về được vì bận công việc. Tính ra, nếu đi về, tiền xe lên xuống, rồi quần quần áo áo đến son phấn cũng mất gần 1,5 triệu đồng, nên mình nhờ bạn khác gửi 500.000 đồng về cho đỡ tốn mà không làm mất lòng”, chị Hương tâm sự.

Trong khi đó, chị Nguyễn Thị Tú Quyên, 25 tuổi, làm việc tại số 7 đường Đồng Khởi, Q.1, TP.HCM, đã phải nhắn tin xin lỗi vì không thể dự đám cưới của đứa bạn thân thời THPT.

Chị Tú Quyên cho biết thật ra đám cưới của bạn thân thì chị cũng muốn về lắm, tại lâu lâu mới có một đứa trong nhóm lên xe hoa. Đây cũng là dịp tụ tập mấy đứa bạn cũ lại tám chuyện.

“Hôm đó tới 3 giờ sáng tụi bạn còn nhắn tin nói 'sao không về, về đi cho vui'. Ngồi trên này cũng nôn gần chết, nhưng mà có về được đâu, nào là công việc, tiền bạc, gia đình… nhiều thứ để lo lắm”,  chị Quyên nói.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.