Hai anh em dẫn đầu cuộc thi về Bác

Vũ Thơ
Vũ Thơ
14/05/2020 09:13 GMT+7

Trong cuộc thi trực tuyến Bác Hồ với thiếu nhi - Thiếu nhi với Bác Hồ, có 2 thiếu nhi ở Đồng Nai, đã xuất sắc đứng đầu cuộc thi (đợt 1, bảng tiểu học) với những hiểu biết sâu sắc về cuộc đời và sự nghiệp của Bác.

Sau 2 tuần tổ chức cuộc thi trực tuyến Bác Hồ với thiếu nhi - Thiếu nhi với Bác Hồ (15 - 28.4), Ban tổ chức cuộc thi (T.Ư Đoàn và Ban Tuyên giáo T.Ư) đã công bố danh sách top 20 thí sinh xuất sắc đã hoàn thành tất cả các câu hỏi ở 10 địa danh trong cuộc thi.
Đứng đầu danh sách là một bé trai mới 7 tuổi tên Ngô Quốc An (học sinh lớp 1, Trường tiểu học Tân Phong B, TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai). Chỉ trong 3 phút 72 giây bé Ngô Quốc An đã đi qua 10 địa danh, trả lời đúng cả 50 câu hỏi về cuộc đời và sự nghiệp của Bác, cũng như các sự kiện lịch sử của đất nước và của Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh.
Người về thứ 2 là Ngô Quốc Thái (11 tuổi) học sinh lớp 5, Trường tiểu học Tân Phong B, TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai với kết quả trả lời đúng 50 câu hỏi, đi qua 10 địa danh chỉ mất 4 phút 93 giây. Trong khi đó người đứng thứ 3 có đáp án tương tự nhưng mất tới 6 phút, 8 giây. Cùng trong bảng xếp hạng này, người thứ 20 phải mất tới 19 phút, 6 giây để trả lời đúng các câu hỏi.
Với kết quả này, Ngô Quốc An và Ngô Quốc Thái dẫn đầu cuộc thi (đợt 1) ở bảng dành cho học sinh tiểu học. Đặc biệt, An và Thái là 2 anh em ruột trong một gia đình có bố mẹ làm nghề kinh doanh ở Đồng Nai.
Qua việc tham gia cuộc thi này Ngô Quốc Thái mong muốn có nhiều bạn bè cùng tìm hiểu về cuộc đời và sự nghiệp của Bác, để từ đó vâng lời Bác dạy, cố gắng học thật tốt, góp phần đưa đất nước sánh vai với các cường quốc năm châu. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.