Giới trẻ khoe ảnh 'dậy thì thành công'

An Chiên
An Chiên
27/11/2020 11:18 GMT+7

Gần đây, nhiều người trẻ thường xuyên khoe ảnh ' dậy thì thành công ' lên mạng xã hội khiến cư dân mạng trầm trồ vì những thay đổi quá lớn. Đến nỗi có người phải thốt lên rằng: 'Đây có phải cùng một người không vậy?'

Không phải ai cũng có ngoại hình đẹp từ nhỏ, có người gầy, người béo, nhưng ai cũng hướng tới cái đẹp. Để có được ngoại hình như hiện tại, nhiều bạn cho biết phải bỏ ra nhiều công sức.

Ngoại hình khiến tôi tự ti

Từ một người từng nặng tới 88 kg, Dương Thị Trúc Phương (20 tuổi, sinh viên Trường ĐH Văn Lang) chia sẻ: “Mình là người béo từ nhỏ nên hay bị nhiều người cười chê, cảm giác bị chỉ trỏ, xầm xì thật kinh khủng. Tới năm học lớp 11 thì mình bị stress nặng, tăng vọt lên 88 kg. Thời gian đó, mình rất tự ti, và vì cơ địa nên nhiều lần từ bỏ ý định giảm cân. Đến giữa tháng 6.2020, mình lại quyết tâm lần nữa, và mình đã thành công, cân nặng hiện tại của mình là 56 kg”.

Hình ảnh Trúc Phương hiện tại

Ngược lại với Trúc Phương, Nguyễn Huy Long (21 tuổi, quê Quảng Ninh) là người có ngoại hình gầy từ nhỏ, thời điểm Long học lớp 9 mà cân nặng chỉ có 33 kg. Long kể lại: “Từ bé mình bị bệnh về ruột nên rất gầy, muốn tăng cân rất khó. Năm mình học lớp 8, mình khá nhỏ và lùn còn “đen như cục than”. Hồi đó mình có thích một bạn nữ nhưng bạn ấy không thích mình, trong một lần tình cờ thì biết được do mình gầy và lùn quá nên bạn ấy không thích. Thế là mình quyết tâm chăm chỉ tập luyện để cải thiện vóc dáng, tới cuối năm lớp 9 ngoại hình mình đã thay đổi, cao tầm 1,7 m”.
Giới trẻ đua nhau khoe hình “dậy thì thành công”

Lúc Huy Long học lớp 8 người rất nhỏ con

Cuộc sống thay đổi nhờ ngoại hình

Sau khi ngoại hình thay đổi, cuộc sống của 2 bạn đều có nhiều thay đổi, nhận được nhiều lời động viên từ gia đình, bạn bè. Đặc biệt, cộng đồng mạng dành nhiều lời khen cho Phương và lấy đó làm động lực: “Thật khâm phục bạn, mình rất muốn giảm cân nhưng không kiên trì được”, “Không nhận ra luôn, bạn xinh gái quá!”.
Long cũng nhận được nhiều lời khen: “Đẹp trai quá, bạn giống người Hàn quá”, “Mình cũng bị bệnh về đường ruột giống bạn nên rất gầy, bạn tăng cân hay vậy!”.
Giới trẻ đua nhau khoe hình “dậy thì thành công”

Ngoại hình Huy Long đã khác xưa rất nhiều

Trúc Phương chia sẻ quá trình giảm cân rất vất vả, phải rất kiên trì trong việc tập luyện, việc ăn uống cũng theo chế độ khoa học: “Thời gian đầu, khó khăn nhất trong việc giảm cân của mình là ăn uống. Ban ngày mình ăn theo chế độ nhưng đến tối lại thèm ăn nên ăn thêm, phải rất lâu mình mới theo đúng thực đơn đề ra. Việc tập luyện cũng rất mệt mỏi, có lúc mình nằm luôn ở phòng tập”.
Trải qua thời gian dài kiên trì, nỗ lực của Trúc Phương đã được đền đáp, Phương tâm sự: “Sau khi giảm cân thành công, mình rất vui vì có thể mặc được những bộ đồ yêu thích, được mọi người khen xinh hơn, cơ thể cân đối hơn”. Phương nhận thấy được tầm quan trọng của sức khỏe và ngoại hình, tự tin hơn khi tham gia các câu lạc bộ, các hoạt động ở trường.
Huy Long cũng chia sẻ sau khi ngoại hình thay đổi cuộc sống cũng trở nên thuận lợi hơn: “Trải qua thời gian dài kiên trì chạy bộ và ăn uống điều độ, ngoại hình mình đã thay đổi đẹp hơn, được thầy cô khuyến khích nên thường xuyên tham gia các hoạt động văn nghệ ở trường, cũng có nhiều bạn nữ để ý mình hơn”. Hiện Long làm việc tại một công ty Hàn Quốc và định cư tại quốc gia này.
Huy Long khuyên các bạn trẻ hãy yêu bản thân nhiều hơn, quan tâm đến sức khỏe của mình, không có ai xấu cả nếu biết sống tự tin và chăm chỉ tập luyện thể thao.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.