Đội nắng hoàn thiện công trình thắp sáng 23 km đường tuần tra biên giới

Giang Phương
Giang Phương
18/04/2020 17:30 GMT+7

Tây Ninh thuộc nhóm các tỉnh có nguy cơ cao trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 , hàng chục thanh niên đã đội nắng, nhanh chóng hoàn thiện công trình thắp sáng cho 23 km đường tuần tra biên giới.

Những ngày này, 23 km đường tuần tra biên giới tại 2 huyện Bến Cầu và Trảng Bàng đã được chiếu sáng nhờ những ánh đèn năng lượng mặt trời. Chỉ hơn 1 tuần, toàn bộ đoạn đường đã được thắp sáng. Công trình đã tạo điều kiện thuận lợi cho các chiến sĩ biên phòng thực hiện công tác tuần tra, kiểm soát, bảo vệ an ninh biên giới, ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập từ bên ngoài.

Để giảm tối đa nhập cảnh trái phép, cấp tốc “thắp sáng” 23km đường tuần tra biên giới

Ngày 8.4, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, một công trình của tuổi trẻ mang tên thắp sáng đường tuần tra biên giới của tỉnh Đoàn Tây Ninh được triển khai. Chỉ trong vòng 1 tuần, toàn bộ 23 km đường biên giới được lắp đặt 225 trụ đèn năng lượng mặt trời, tổng trị giá 500 triệu đồng được đưa vào hoạt động.

Công tác tuần tra, kiểm soát an ninh, ngăn chặn dịch bệnh ở những vị trí vùng biên sẽ thuận lợi hơn nhờ những ánh điện đường

Ảnh: Giang Phương

Chị Hoàng Thị Thanh Thúy, Bí thư tỉnh Đoàn Tây Ninh, cho biết Tây Ninh là tỉnh có đường biên giới dài 240 km, trong đó có 170 km đường tuần tra biên giới, nhiệm vụ bảo vệ an ninh biên giới, quốc phòng vô cùng quan trọng. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 và Tây Ninh nằm trong số 12 tỉnh, thành trong nhóm nguy cơ cao, nguy cơ dịch bệnh thâm nhập từ bên ngoài tuyến biên giới rất lớn. Do đó, việc tuần tra, kiểm soát an ninh, ngăn chặn dịch bệnh ở những vị trí vùng biên này càng trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết.
“Trước những khó khăn khi tuyến đường tuần tra biên giới chưa có đèn chiếu sáng để công tác kiểm tra, kiểm soát tuyến biên giới được thuận lợi, Đoàn thanh niên tỉnh tây Ninh đã quyết tâm thực hiện công trình này trong thời gian nhanh nhất”, chị Thúy nói.
Thanh niên 2 huyện Bến Cầu và Trảng Bàng được huy động làm việc khẩn trương cùng sự hỗ trợ tích cực của cán bộ chiến sĩ biên phòng, dân quân tự vệ… Sau một tuần công trình đã hoàn thiện.
Trong những ngày này, có mặt trên tuyến đường tuần tra biên giới, dưới cái nắng hầm hập như đổ lửa những ngày đầu hè ở vùng biên giới, phóng viên Báo Thanh Niên ghi nhận lại những khoảnh khắc khẩn trương hơn bao giờ hết của những bạn trẻ tình nguyện. Tất cả cùng đội nắng suốt 1 tuần để sớm hoàn thiện công trình, góp phần bảo vệ tuyến biên giới trong những ngày dịch bệnh. 

Người đào lỗ, người múc đất dưới cái nắng gay gắt ở vùng biên

Ảnh: Giang Phương

Nhóm trộn hồ

Ảnh: Giang Phương

Tất cả cùng chung tay một lòng

Ảnh: Giang Phương

Những chiếc đèn nhanh chóng được lắp đặt

Ảnh: Giang Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.