Doanh nhân trẻ Việt Nam phải đi đầu thực hiện mục tiêu quốc gia khởi nghiệp

Vũ Thơ
Vũ Thơ
13/10/2020 20:06 GMT+7

Phát biểu tại buổi gặp gỡ các doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu, Phó thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình cho rằng, doanh nhân trẻ Việt Nam phải đi đầu thực hiện mục tiêu quốc gia khởi nghiệp của Chính phủ.

Chiều 13.10, tại trụ sở Chính phủ, Phó thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã có buổi gặp gỡ doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu và Câu lạc bộ Doanh nhân Sao Đỏ, nhân ngày Doanh nhân Việt Nam 13.10.
Tham dự buổi gặp có anh Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư thường trực T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam; anh Đặng Hồng Anh, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam; ông Nguyễn Cảnh Hồng, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Sao Đỏ.

Thế hệ doanh nhân mới

Báo cáo với Chính phủ, anh Đặng Hồng Anh, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, cho biết trải qua 27 năm hình thành và phát triển với 6 nhiệm kỳ hoạt động, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã có mạng lưới tổ chức Hội Doanh nhân trẻ tại 63/63 tỉnh, thành phố và 2 ngành kinh tế, với hơn 10.000 hội viên doanh nhân trẻ.
Theo anh Hồng Anh, qua 27 năm hình thành và phát triển, hoạt động của Hội và phong trào Doanh nhân trẻ Việt Nam đã góp phần tạo nên một thế hệ doanh nhân mới của đất nước có trí tuệ, khát vọng làm giàu chính đáng, đã và đang là những hạt nhân đi đầu trong cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam, nắm giữ các cương vị lãnh đạo chủ chốt trong các doanh nghiệp lớn của quốc gia.
Anh Hồng Anh cũng cho biết, trong thời gian vừa qua, dịch bệnh Covid-19 gây ra đang diễn biến ngày càng phức tạp và khó lường, ảnh hưởng nặng nề đến đời sống kinh tế xã hội, cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam cũng chịu thiệt hại lớn. Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam với hơn 10.000 hội viên luôn nỗ lực, đồng hành cùng Chính phủ để hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn.

Anh Đặng Hồng Anh báo cáo với Chính phủ về hoạt động của Hội Doanh nhân trẻ thời gian qua

Ảnh Đăng Hải

“Chúng tôi rất vui mừng tại hội nghị Thủ tướng với doanh nghiệp nhằm tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, tái khởi động nền kinh tế ứng phó với dịch Covid-19 được tổ chức tháng 5.2020, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã mạnh dạn đề xuất và được Chính phủ ghi nhận 5 nhóm giải pháp để giải cứu doanh nghiệp khỏi nguy cơ phá sản hoàng loạt, giảm thiểu ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh Covid-19 đến nền kinh tế, sẵn sàng cho giai đoạn phục hồi sau khủng hoảng”, anh Hồng Anh nói.
Để tiếp tục tạo thuận lợi cho doanh nghiệp thúc đẩy sản xuất kinh doanh, ổn định sản xuất, thay mặt Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, anh Hồng Anh đề xuất Chính phủ cần có một số giải pháp cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực thuế, hải quan; đơn giản hóa các thủ tục xuất nhập khẩu, ưu tiên thông quan hàng hóa và cho giãn thời gian nộp thuế xuất nhập khẩu; xây dựng gói kích cầu để đưa ra ngay sau khi khống chế được dịch bệnh Covid-19, thay vì gói hỗ trợ ở chừng mực như hiện nay...

Doanh nghiệp phải không ngừng đổi mới, sáng tạo

Phát biểu tại buổi gặp, Phó thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình cho biết, Chính phủ luôn ủng hộ và đồng hành cùng với doanh nhân, doanh nghiệp để cùng kiến tạo ra những giá trị tốt đẹp cho xã hội.
Phó thủ tướng đã đánh giá cao sự trưởng thành và lớn mạnh của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam. Theo Phó thủ tướng, trong thời gian vừa qua, khi đại dịch Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp và khó lường, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam cũng như Câu lạc bộ Doanh nhân Sao Đỏ đã có nhiều hoạt động ủng hộ và hỗ trợ cho công tác phòng chống dịch một cách tích cực.

Phó thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình phát biểu tại buổi gặp

Ảnh Đăng Hải

“Xem báo cáo hoạt động của các bạn, tôi cảm nhận được một sự đam mê muốn được cống hiến, một ý thức trách nhiệm xã hội của doanh nhân đối với cộng đồng. Tôi đặc biệt ghi nhận và đánh giá cao những điều đó, nó thể hiện sự chung tay của các bạn cùng với Chính phủ trong việc đẩy lùi Covid-19 và tập trung phát triển kinh tế”, Phó thủ tướng nhấn mạnh.
Phó thủ tướng cũng cho biết, bối cảnh kinh tế - xã hội hiện nay, đòi hỏi doanh nhân, doanh nghiệp phải không ngừng đổi mới, sáng tạo để nâng cao năng lực cạnh tranh trong sản phẩm, dịch vụ của mình, giúp Việt Nam tự tin hội nhập với thế giới.
“Hơn lúc nào hết, chúng ta cần sẵn sàng cơ sở hạ tầng các khu công nghiệp, khu kinh tế, hạ tầng giao thông, hạ tầng thông tin, nguồn nhân lực để nâng cao năng lực cạnh tranh, nắm bắt cơ hội chuẩn bị những điều kiện tốt nhất cho những trạng thái "bình thường mới", để kịp thời ứng phó với những thay đổi không lường trước được, đưa kinh tế Việt Nam phát triển ổn định và cất cánh”, Phó thủ tướng nói.
Theo Phó thủ tướng, để làm được điều đó, doanh nghiệp cần đẩy mạnh việc ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất kinh doanh; hỗ trợ thanh niên trong vấn đề khởi nghiệp đặc biệt là lĩnh vực công nghệ cao, kinh tế số... tiếp tục phát huy vai trò trụ cột của nền kinh tế, kết nối, hợp tác cùng nhau để vượt qua khó khăn, đóng góp vào ngân sách nhà nước, góp phần vào sự tăng trưởng của kinh tế nước nhà.
“Tôi đề nghị Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, thực sự là đại diện cho lực lượng doanh nhân trẻ Việt Nam, là nòng cốt trong phong trào hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, sáng tạo, đi đầu thực hiện mục tiêu Quốc gia khởi nghiệp của Chính phủ”, Phó thủ tướng nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.