Cô gái làm du lịch ngưng nhận khách, kêu gọi ở nhà chống dịch Covid-19

29/07/2020 13:55 GMT+7

Chấp nhận tổn thất, một cô gái làm dịch vụ du lịch quyết tâm ngưng hoạt động nhận khách và kêu gọi mọi người ai ở đâu ở yên đấy để đồng lòng cùng cả nước chống dịch Covid-19 .

Những chia sẻ gây “sốt” cộng đồng mạng

Ngày 29.7, chị Huỳnh Thị Tố Uyên (30 tuổi, sống tại Nha Trang) đã gây “sốt” cộng đồng mạng khi đăng những dòng trạng thái khuyên mọi người ai ở đâu thì ở yên đấy để đồng lòng cùng cả nước chống dịch Covid-19. Điều khiến cho nhiều người ngưỡng mộ và cảm động là chị Uyên vốn dĩ làm dịch vụ du lịch tại Nha Trang, nếu không có du khách thì coi như chị cũng trắng tay và thất nghiệp, thế nhưng chị vẫn quyết định khuyên mọi người nên dời và hoãn các chuyến đi du lịch để bảo vệ sức khỏe, an toàn cho bản thân và cộng đồng trong dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Những dòng trạng thái của mình, chị Uyên đăng trên một trang review về du lịch. Chị Uyên viết: “Em làm dịch vụ du lịch Nha Trang, khách đi du lịch thì bọn em mới có việc để làm, mới có tiền để nuôi gia đình. Nhưng trong thời điểm hiện tại mình xin ngừng nhận khách mới, chỉ hỗ trợ các booking khách sạn cũ bảo lưu khách sạn và các dịch vụ trong khả năng của mình. Điều em khuyên chân thành là tiền có thể làm lại được nhưng sức khỏe thì không, nên bạn nào đã đặt hết các dịch vụ ở các tỉnh thành thì hãy bảo lưu lại, đợi dịch được khống chế rồi hẳn đi, để vừa giữ sức khoẻ cho gia đình mình và cộng đồng các bạn nhé”.

Cuối dòng trạng thái, chị Uyên còn không quên ghi chú thêm: “Đây chỉ là suy nghĩ của riêng mình nên các bạn không ưng cũng đừng ném đá mình nha. Cảm ơn tất cả mọi người đã ủng hộ em trong thời gian qua”.

Ngay sau những dòng trạng thái này, cộng đồng mạng vô cùng cảm động và “thả tim”, chia sẻ cho chị Uyên rất nhiều.

Những dòng bình luận ủng hộ của bạn trẻ về những chia sẻ của chị Uyên

CHỤP MÀN HÌNH

Thành viên Phương Thanh bình luận: “Đọc đúng cái này mới thấy có tâm. Dịch đâu chỉ mỗi ở Đà Nẵng, trách nhiệm là của chung, mà từ hôm qua giờ đọc thấy mấy bạn bán tour cứ bảo đi đi không sao”.

Một bạn khác có tên Facebook là Lực Đoàn cũng bình luận: “Đánh giá bạn 5 sao luôn. Làm việc phải có tâm. Dịch thế này nhiều người cứ nói không sao không sao nhưng đến lúc bùng lên thì chắc mới có sao”.

Còn thành viên Anh Đạt thì bình luận: “Đúng rồi bạn ạ. Ủng hộ tinh thần của bạn nhé. Dịch bệnh không lường trước được với tình hình này. Chung tay bảo vệ gia đình mình và cộng đồng”.

Một thành viên có tên Facebook là Hoàng Thái Phương Hoa cũng đồng suy nghĩ với chị Uyên, bình luận: “Mình thấy nhiều bạn hỏi nên đi Nha Trang thời điểm này không? Vẫn rất nhiều bạn vào bảo đi đi rồi chào mời tour tuyến các thứ, mình cũng làm du lịch, hơn ai hết mình mong mọi người đi mình còn kiếm tiền chứ, nhưng với tình hình này, kể cả Nha Trang chưa có ca nhiễm nào, mình cũng nghĩ mọi người không nên đi nữa, thật sự là nên ai ở đâu ở yên đó các bạn à”.

Miền quê ngoại thành Đà Nẵng những ngày đầu cách ly xã hội vì Covid-19

Tiền bạc có thể làm lại được nhưng sức khỏe thì không

Chị Uyên cho biết chị cùng chồng mở công ty chuyên hỗ trợ khách trọn gói từ khách sạn, tour các đảo và tham quan các điểm trong thành phố, chuyên xe đưa đón sân bay và dẫn khách đi tham quan…

Chia sẻ với người viết, chị Uyên bày tỏ: “Việc viết chia sẻ này mình cũng suy nghĩ nhiều lắm, nếu bây giờ ngưng hoạt động thì bên mình hoàn toàn không có thu nhập, lãi ngân hàng vẫn phải đóng hằng tháng. Nhưng mình vẫn nghĩ phải khuyên mọi người vì nếu mình là khách hàng đi trong những ngày này cũng rất lo sợ và hoang mang, thì hãy đặt vị trí của mình vào khách hàng, sẽ hiểu được giờ họ cũng mất tiền mà lỡ đi về lây bệnh cho cộng đồng thì mình cũng gián tiếp làm cho dịch bệnh nghiêm trọng hơn”.

Bài chia sẻ nhận được nhiều sự quan tâm và đồng cảm của nhiều người

CHỤP MÀN HÌNH

Chị Uyên cũng cho biết đợt dịch từ đầu năm bên chị đã bị tổn thất nặng, con thì nghỉ ở nhà hoàn toàn, có đi xin lãi suất nhiều ngân hàng nhưng chưa được hỗ trợ

Chị Uyên gửi gắm thêm: “Việt Nam đã kiểm soát dịch Covid-19 rất tốt nhưng cũng không thể chủ quan được, nhất là trong tình hình dịch bệnh đang bùng phát phức tạp như hiện nay. Nên mình thấy nếu mỗi bạn chịu thiệt thòi một tí, hỗ trợ nhau một tí và ai ở đâu ở yên chỗ đấy thì sẽ giúp được nước mình rất nhiều trong việc kiểm soát dịch. Tiền thì có thể còn làm ra được chứ sức khỏe thì rất khó”.

Có lời khuyên cho khách để không phải mất quá nhiều phí vì hoãn chuyến du lịch để ở nhà cùng chống dịch, chị Uyên chia sẻ: “Tùy mỗi khách sạn quy định khác nhau, nhưng thường nếu lưu lại booking khách sạn thì khách nên báo sớm cho khách sạn để họ hỗ trợ cho mình. Vì khách mất tiền một thì các khách sạn và dịch vụ mất 4 - 5 lần, đôi bên hỗ trợ nhau trong giai đoạn khó khăn này vẫn tốt hơn".

Truy tìm nguồn gốc virus gây dịch Covid-19 ở Đà Nẵng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.