Chàng trai với nửa quả tim lên tiếng vì các em nhỏ đồng cảnh ngộ

22/10/2020 18:47 GMT+7

Một thanh niên 18 tuổi ở phía bắc bang Texas (Mỹ) đang nỗ lực mang đến niềm hy vọng cho những em nhỏ như mình, các bệnh nhi chào đời với quả tim không được toàn vẹn.

Việc chàng trai Tate Lewis sống được đến nay, 18 tuổi, quả thật là điều kỳ diệu. Lewis chào đời với chứng khiếm khuyết tim bẩm sinh, thuật ngữ là Hội chứng giảm sản tim trái (HLHS).
Nói một cách đơn giản, Lewis chỉ có phân nửa quả tim.
“Tôi cố gắng không nghĩ quá xa, vì tôi không biết liệu con trai có thể vượt qua lần giải phẫu kế tiếp hay không”, bà mẹ Cheri Lewis nhớ lại, và nói thêm rằng “Trên thực tế, vợ chồng tôi suýt mấy lần đã mất đi cháu”.
Cuộc phẫu thuật đầu tiên được thực hiện khi Lewis mới 5 ngày tuổi, và lần gần đây nhất là vào hôm sinh nhật thứ 18 để đặt máy tạo nhịp tim.
“Nhìn cháu, bạn sẽ không thể nào biết được Lewis từng bị đột quỵ, và lồng ngực của cháu đầy rẫy những vết tích chẳng khác nào một chiến binh”, người mẹ tự hào kể lại.
Vào ngày 22.10, chàng trai đã chia sẻ câu chuyện của mình tại giải golf cho Quỹ Trái tim Vàng tổ chức ở Dallas. Đây là giải đấu gây quỹ cho Trại Moss, nơi có những đứa trẻ như Lweis.
“Mọi đứa trẻ ở hồ bơi và chẳng ai mặc áo, chúng phô bày những vết sẹo trên lồng ngực. Tôi bất ngờ khi thấy xung quanh ai cũng như mình”, Lewis nhớ lại lần đầu tiên đến Trại Moss. “Bọn trẻ dạy cho tôi biết mình có thể làm được gì”, cậu chia sẻ.
Bản thân Lewis là một tay golf trẻ và hy vọng sẽ tiếp tục chơi golf ở đại học.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.