Ca nhiễm Covid-19 mới: Sáng sớm mua khẩu trang y tế vì sợ hết hàng

Tấn Đạt
Tấn Đạt
01/12/2020 14:41 GMT+7

Sau khi có ca nhiễm Covid-19 mới là bệnh nhân số 1347, nhiều người trẻ đã đi mua khẩu trang y tế ngay từ sáng sớm vì sợ hết hàng và giá lên cao.

"Ngày mai giá lên cao lắm!"

Đúng 7 giờ 30 sáng 1.12, chúng tôi có mặt tại chợ thuốc lớn ở TP.HCM, nằm trên đường Nguyễn Giản Thanh, Q.10. Có thể thấy ngay từ đầu đường các cửa hàng đã đưa ra nhiều mặt hàng khẩu trang ngay sau khi có ca nhiễm Covid-19 mới.

“Mua đi em, ngày mai lên giá cao lắm”, hay “tranh thủ lấy hàng, ngày mai là công ty không nhập hàng nữa đâu..” Đó là những lời chào mời của các chủ cửa hàng nơi đây, khi mọi người có ý định mua.

Lịch trình di chuyển của giáo viên tiếng Anh lây nhiễm Covid-19 cộng đồng ở TP.HCM

Nguyễn Thị.Y.T, 19 tuổi, sinh viên Trường ĐH Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM, cho biết cơ sở mình học nằm trên địa phận Q.10, nơi mà bệnh nhân nhiễm Covid-19 có lui tới, nên cũng rất lo lắng.

Y.T chia sẻ đây là lần thứ ba ra chợ thuốc mua khẩu trang vì rẻ và nhiều màu sắc. “Hôm nay có tiết học lúc 8 giờ sáng, nhưng em phải đi sớm để mua khẩu trang y tế vì em sợ giá lên cao và hết hàng. Nhưng khi ra đây thấy cũng còn khá nhiều nên em quyết định mua hai hộp với giá 70.000 đồng để phòng hờ về sau”, Y.T nói.

Nhiều thùng khẩu trang y tế được vận chuyển đến để bán trong ngay tờ mờ sáng ngày 1.12

Ảnh: Tấn Đạt

Một người đi mua khẩu trang

Ảnh: Tấn Đạt

Nhiều người tranh thủ mua khẩu trang 

Ảnh: Tấn Đạt

 Theo quan sát của chúng tôi, giá một hộp khẩu trang hiện dao động từ 30.000 đến 45.000 đồng. “Sẽ tăng giá từ chiều tối đến ngày mai”, một tiểu thương nơi đây cho hay.

Tưởng chừng dịch Covid-19 sẽ tạm thời lắng xuống, nên anh Ngô Công Toàn, 29 tuổi, ngụ tại hẻm 451/11 Tô Hiến Thành, P.14, Q.10, TP.HCM, bất ngờ và hồi hộp khi nghe có ca nhiễm mới. 

“Mình ở gần đây nên ra mua cho tiện và rẻ. Đợt dịch trước ra trễ, do đó mua khẩu trang giá cao lắm cả 100.000 đồng/hộp, nên khi nghe tin có ca nhiễm mới, sáng sớm mình chạy ra mua liền”, anh Toàn chia sẻ.

Anh Toàn lo lắng nói tiếp: “Tết nhất đến nơi rồi, mong mọi thứ bình an để mọi người còn làm ăn, kiếm tiền”.

Sinh viên tranh thủ đi mua khẩu trang y tế phòng hờ khi nghe có tin có người nhiễm Covid-19

Ảnh: Tấn Đạt

Nhiều tiểu thương cho hay giá khẩu trang sẽ bắt đầu tăng từ chiều nay

Ảnh: Tấn Đạt

Theo thông tin từ Bộ Y tế, ngày 28.11, nam bệnh nhân 1347 đã được xét nghiệm và cho kết quả dương tính với Covid-19. Tuy nhiên, trước khi được phát hiện dương tính với Covid-19, bệnh nhân này đã đi nhiều nơi, có cả trung tâm Anh ngữ, quán cà phê và quán karaoke… ở Q.10, TP.HCM.

Căng thẳng trong con hẻm nhà giáo viên tiếng Anh nhiễm Covid-19

Sử dụng khẩu trang vải kháng khuẩn

Nguyễn Hoàng Thế Vinh, 22 tuổi, công tác tại Đoàn Thanh Niên, Q.3, TP.HCM, cho biết: "Bản thân mình luôn sử dụng khẩu trang vải kháng khuẩn mua tại các cửa hàng siêu thị vì những mặt hàng này được Bộ Y tế khuyến cáo nên dùng để phòng dịch".

Thế Vinh còn nhấn mạnh: "Nếu mọi người cứ đi mua khẩu trang y tế thì đó cũng chính là cơ hội để một số tiểu thương đẩy, tăng giá nhằm trục lợi. Rồi việc chen lấn, nơi đông người cũng không được nhà nước khuyến khích trong việc phòng chống dịch bệnh Covid-19".

Ngoài chia sẻ "thông điệp 5K", nhiều người trẻ còn khuyến khích sử dụng khẩu trang vải 

Ảnh: CMH

Bên cạnh đó, tại các trang mạng xã hội, nhiều bạn trẻ cũng đã đồng loạt chia sẻ “Thông điệp 5K” của Bộ Y tế, đó là “Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế” để phòng ngừa dịch bệnh Covid-19.

Là người liên tục chia sẻ thông điệp trên trang cá nhân Faceook của mình, Võ Phi Thành Đạt, sinh viên Học viện Cán bộ TP.HCM, chia sẻ: “Để mọi hoạt động, sinh hoạt diễn ra trong bối cảnh bình thường mới. Mỗi người cần phải có ý thức cá nhân, chấp hành thực hiện các biện pháp phòng chống dịch như đeo khẩu trang nhằm bảo vệ bản thân mình và những người xung quanh.

Đạt còn chia sẻ thêm: "Mỗi người chúng ta có thể dùng khẩu trang vải và đeo đúng cách là đã bảo vệ bản thân của mình và cộng đồng. Còn khẩu trang y tế hãy nhường là cho các bệnh viên, cơ sở y tế để cho các bác sĩ, y tá đang thực hiện các nhiệm vụ trong môi trường cách ly được bảo vệ đảm bảo hơn".

TP.HCM phát hiện thêm 2 bệnh nhân Covid-19 liên quan đến giáo viên tiếng Anh

Phạt 3 triệu đồng không đeo khẩu trang nơi công cộng

Theo Điểm a, Khoản 1, Điều 12, Nghị định 117/2020, hành vi không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế sẽ bị phạt tiền từ 1 đến 3 triệu đồng.

Trước đó, theo Nghị định 176/2013, mức phạt cho hành vi này chỉ từ 100.000 - 300.000 đồng. Tức là mức phạt theo Nghị định 117 đã tăng gấp 10 lần so với Nghị định 176.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.