Báo Thanh Niên cần tiếp tục làm tốt nhiệm vụ của Đoàn - Hội giao

23/11/2020 08:16 GMT+7

Chiều 22.11, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn , Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Nguyễn Anh Tuấn và đoàn công tác T.Ư Đoàn đã có buổi làm việc với Báo Thanh Niên .

Tại buổi làm việc, Ban Biên tập Báo Thanh Niên đã tặng hoa chúc mừng anh Nguyễn Anh Tuấn vừa đảm nhận nhiệm vụ Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn.
Anh Nguyễn Quang Thông, Tổng Biên tập Báo Thanh Niên, đã báo cáo với anh Tuấn và đoàn công tác về việc thực hiện nhiệm vụ công tác 10 tháng qua của báo; kế hoạch tuyên truyền cho đợt kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26.3.1931 - 26.3.2021). Theo anh Thông, các công việc, các tuyến bài phục vụ tuyên truyền cho đợt kỷ niệm đã được xây dựng chu đáo, đều khắp trên các kênh của Báo Thanh Niên. Anh Thông cũng báo cáo kế hoạch chuẩn bị kỷ niệm 35 năm Ngày thành lập Báo Thanh Niên (3.1.1986 - 3.1.2021), đồng thời đề xuất một số nội dung liên quan đến công tác cán bộ, kinh tế báo chí của Thanh Niên
Tại buổi làm việc, anh Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội, đánh giá cao các hoạt động, cũng như nội dung của Báo Thanh Niên trong thời gian qua. Anh Lương kỳ vọng: “Những việc nào làm tốt rồi vẫn phải tiếp tục kế thừa làm tốt hơn. Cần phải có thêm nhiều tuyến bài về tính dự báo, tổng kết, phản biện, phản ảnh nhiều góc cạnh đời sống thanh niên”.
Tại buổi làm việc, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Nguyễn Anh Tuấn cảm ơn Ban Biên tập Báo Thanh Niên đã dành trách nhiệm và tình cảm đối với công tác Đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và sự chỉ đạo, điều hành của Ban Bí thư T.Ư Đoàn suốt thời gian qua. Anh Tuấn cũng ghi nhận và hoan nghênh những nỗ lực, cố gắng của tập thể Báo Thanh Niên qua các mặt thực hiện nhiệm vụ chính trị 10 tháng trong bối cảnh khó khăn do dịch Covid-19.
Anh Tuấn đánh giá: “Các nội dung thể hiện trên mặt báo, cho thấy độ nhanh nhạy, kịp thời và đã theo sát diễn biến đối với các vấn đề kinh tế - xã hội, tình hình chung của đất nước. Đặc biệt, Báo Thanh Niên tập trung tổ chức, xây dựng rất tốt các tuyến bài về Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. Các hoạt động sau mặt báo cũng đã có nhiều cố gắng, sáng tạo, tổ chức kịp thời và làm rất tốt công tác cứu trợ người dân vùng bão, lũ...”.
Thời gian tới là thời điểm chuẩn bị cho Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, anh Tuấn cho rằng trước đại hội thông tin báo chí là rất quan trọng và nhạy cảm, có tác động và ảnh hưởng rất lớn đến dư luận xã hội. Anh Tuấn nhắc nhở: “Các thông tin phải hết sức kỹ càng, cân nhắc. Đặc biệt, lưu ý không để bị những tác động thiếu khách quan, trung thực, thiếu tinh thần xây dựng trong các tuyến nội dung tin, bài của báo. Không để các nhóm lợi ích can thiệp vào quy trình, nghiệp vụ làm báo. Bằng tâm huyết với Đảng, Nhà nước với nhân dân, Ban Biên tập và đội ngũ làm Báo Thanh Niên cần tập trung xây dựng bài, vở chu đáo, cẩn trọng, chính xác, phục vụ tốt nhất cho lợi ích chung”.
Xung quanh việc kỷ niệm 35 năm Ngày thành lập Báo Thanh Niên, anh Tuấn đề nghị cần tổ chức một cách ấm cúng, trang trọng, có đầy đủ các thế hệ lãnh đạo của báo; tri ân các cơ quan, đối tác đã hỗ trợ báo trong nhiều năm qua.
Theo anh Tuấn, sau 35 năm xây dựng và phát triển, Báo Thanh Niên đã khẳng định được chỗ đứng vững chắc trong lòng độc giả. Tờ báo không chỉ là diễn đàn của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, cũng không đơn thuần là tiếng nói của các tầng lớp thanh niên Việt Nam, mà là cầu nối của thanh niên với Đảng, với Nhà nước, với nhân dân, với các lực lượng xã hội khác và với công tác đối ngoại nhân dân.
Về quy chế hoạt động của Báo Thanh Niên, Bí thư thứ nhất nói: “Cái áo T.Ư Đoàn khoác cho tờ báo là chật rồi, phải may cái áo rộng hơn bằng cách sửa đổi, bổ sung lại quy chế tổ chức và hoạt động của báo, để Ban Bí thư T.Ư Đoàn xem xét thông qua. Trong quy chế ấy, điều gì phân cấp được thì Ban Bí thư sẽ phân cấp sâu cho Tổng biên tập và Ban Biên tập thực hiện và chịu trách nhiệm, kể cả về công tác cán bộ (tuyển dụng, bổ nhiệm, bổ nhiệm lại), tài chính, tài sản… phù hợp với các quy định hiện hành”.
Bên cạnh đó, anh Tuấn cũng lưu ý: Ban Biên tập Báo Thanh Niên cần quan tâm tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ chuyên môn, hiểu biết về luật pháp, đạo đức nghề nghiệp cho đội ngũ phóng viên. Đặc biệt, phải có giải pháp để tự đào tạo cho nhau thông qua từng trải nghiệm chuyện nghề làm báo.
Anh Tuấn đề nghị Ban Biên tập Báo Thanh Niên bám sát vào kế hoạch đã duyệt từ đầu năm, hoàn thành tốt các chỉ tiêu đề ra và đồng ý một số kiến nghị của Ban Biên tập Báo Thanh Niên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.