Bão số 9: Quặn lòng nghe tin cả nhà núp dưới chân cầu thang

Phạm Hữu
Phạm Hữu
28/10/2020 14:43 GMT+7

Đỗ Thanh Thảo (đang làm nhân viên văn phòng, ngụ Q.Tân Phú, TP.HCM) cho hay vừa gọi điện về quê Quảng Ngãi hồi 11 giờ. Cả nhà gồm ba mẹ, em út và ông nội đang trú bão và ướt sũng bên dưới cầu thang.

Từ TP.HCM, nhiều người con xa quê như đứng ngồi không yên khi nghe tin người thân ở quê nhà chật vật chống bão số 9 đang tiến vào miền Trung.

Bão số 9 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới sau khi càn quét miền Trung

Đóng kín cửa cố thủ tránh bão số 9

Những ngày qua, thông tin về cơn báo số 9 đổ bộ vào miền Trung liên tục được phát đi ở nhiều nơi. Sáng nay, tâm bão chính thức tiến vào đất liền, nhiều bạn trẻ đang sống tại nơi có tâm bão luôn cảm thấy lo lắng và cầu mong mọi chuyện bình an.
Đang ở yên trong phòng, Lê Cầm (ngụ Đại Lộc, Quảng Nam) cho hay vào hôm qua, gia đình gần như không ngủ để lo chống bão. Ba Cầm đã chèn chống nhà cửa, chặt tỉa cây cối, vô bao cát đặt lên mái nhà. Còn mẹ thì sạc pin, mua lương thực để dành. Cầm nấu cơm, nước để đó phòng khi cúp điện có thức ăn để ăn. Nhà của mình nằm trên đường đi của tâm bão. Điều lo lắng nhất là nhà cửa không trụ nổi với bão, cây cối ngã đổ nguy hiểm.
Đến sáng nay, gió bắt đầu to, cả nhà Cầm chỉ biết đóng kín cửa, cố thủ trong nhà. Bên ngoài gió giật liên hồi.  Cầm dường như nín thở nằm im trong phòng suốt từ sáng đến trưa chờ gió bão đi qua. “Nghe đài nói bão kéo dài 5 tiếng nên sợ lắm”, Cầm nói.

Biển quảng cáo bị gió thổi bay ra giữa lòng đường ở TP.Tuy Hòa

Đức Huy

Còn tại Sông Cầu, Phú Yên lúc 12 giờ, Huỳnh Nhật Phú (ngụ thị xã Sông Cầu) ngay từ đêm qua cả nhà đã gia cố mái tôn, cửa nẻo. Từ sáng, Phú hơi lo khi bão lớn ngày càng tiến gần. Tuy vậy, gió tại nơi Phú ở chỉ giật mạnh vào buổi sáng. Đến trưa mây tan bớt, gió cũng đã giảm nên Phú cảm thấy bớt lo phần nào.

Bão số 9: Gió rít mạnh liên hồi ở thành phố Tam Kỳ (Quảng Nam)

"Mong miền Trung không bị thiệt hại nặng bởi bão số 9”

Từ 2 hôm nay ở TP.HCM, Phạm Văn Châu gần như bỏ việc, liên tục gọi điện về nhà thăm hỏi tình hình cơn bão lớn. Những cuộc gọi Facetime từ đầu cầu TP.HCM - Lý Sơn cũng liên tục được nhấc máy. Châu cho hay nhà mình nằm ngay vùng tâm bão huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi), là nơi bão vô sớm hơn so với đất liền. Khoảng 9 giờ sáng nay, Châu gọi điện thì gia đình cho biết gió đã giật mạnh. Những căn nhà xung quanh đã bay nốc. Vừa gọi điện mà tiếng động của mái tôn, tiếng gió từ đầu dây bên kia khiến Châu cảm thấy lo lắng hơn. 
Châu kể: “Nhà tôi dạng kiên cố mà giờ lo không trụ được. Cả nhà giờ đóng cửa kín, ba mẹ ở trong nhà không dám ra ngoài. Nghe ba mẹ nói những nhà kế bên bị bay nóc. Sống ở đảo gần 30 năm rồi nhưng tôi chưa thấy cơn bão nào như bão năm nay”.

Đảo Lý Sơn thời điểm bão số 9 mới vào

Văn Châu

Đỗ Thanh Thảo (đang làm nhân viên văn phòng, ngụ Q.Tân Phú, TP.HCM) cho hay vừa gọi về quê Quảng Ngãi hồi 11 giờ. Thảo như “ngồi trên đống lửa” khi mới vừa liên lạc được với gia đình. Từ điện thoại, Thảo nghe ba mẹ vừa nói vừa run rẫy khi căn nhà đã không còn mái. Cả nhà gồm ba mẹ, em út và ông nội đang trú bão và ướt sũng bên dưới cầu thang.
Đêm qua và sáng sớm hôm nay, trên nhiều diễn đàn, nhiều người cũng mong một lần nữa miền Trung sẽ đứng vững sau cơn bão này.

Kinh hoàng cảnh mái tôn bay lả tả trong bão số 9 ở Quảng Ngãi - Người quay: Anh Lê Thành Trung

Mái tôn bị hư hỏng sau khi cơn bão đi qua ở Lý Sơn

Văn Châu

Có quê ở Quảng Ngãi, Phạm Hà Khánh Hiệp (ngụ đường Bình Quới, P.27, Q.Bình Thạnh, TP.HCM) đã viết lên trang cá nhân với lời động viên: “miền Trung cố lên..”. Anh Hiệp cho biết cũng đang lo lắng không ngủ khi quê nội của mình đang trong tâm bão. Hiệp lo cho bà nội đã gần 90 tuổi và người cô của mình khi ở trong căn nhà cấp 4. Hiệp sợ căn nhà nội nay đã xuống cấp gặp bão sẽ chẳng thể trụ vững. Đêm qua bà nội Hiệp không thể ngủ vì hay tin sắp có bão lớn. “Tôi giờ ở xa, không biết làm gì, chỉ hy vọng và cầu mong cho miền Trung quê mình không bị thiệt hại nặng nề bởi cơn bão số 9”, anh Hiệp nói.

Quy Nhơn: Người lái xe máy "chịu trận" trên đường phố trong bão số 9

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.