Ấm lòng 'Bữa cơm 0 đồng' của người trẻ trong những ngày cách ly xã hội

Giang Phương
Giang Phương
21/04/2020 18:05 GMT+7

Những người dân nghèo, người bán vé số ở TX.Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh ấm lòng hơn nhờ những 'Bữa cơm 0 đồng' được bạn trẻ mang đến tận nhà để giúp bà con vượt qua khó khăn giữa mùa dịch bệnh Covid-19 .

"Bữa cơm 0 đồng" đang lan tỏa ở Tây Ninh, là mô hình do các bạn thanh niên ở phường Long Thành Bắc, thị xã Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh thực hiện ngay sau những ngày vé số kiến thiết tạm dừng hoạt động để phòng dịch bệnh Covid-19.

Từ sáng sớm, các bạn trẻ đã đi chợ mua thức ăn để gửi cho bà con

Ảnh: Giang Phương

Những ngày này, cứ đều đặn mỗi ngày, từ tờ mờ sáng bạn Cao Hồng Thảo, Bí thư phường Đoàn Long Thành Bắc cùng các bạn đoàn viên chia nhau đi chợ. Các bạn mua thịt cá, trứng, rau củ, trái cây sao cho các cô, chú lớn tuổi ăn đủ chất trong những ngày phải ở nhà cách ly xã hội ngừa dịch bệnh Covid-19.

Mua thêm trái cây tráng miệng để đảm bảo các chú, các cô lớn tuổi ăn đủ chất những ngày cách ly xã hội tại nhà

Ảnh: Giang Phương

Tất cả thực phẩm được chuyển đến văn phòng làm việc đoàn phường Long Thành Bắc để một nhóm bạn nam phân thành những phần thức ăn đều nhau. Sau khi các phần thức ăn được phân, các bạn chia thành những nhóm nhỏ đến tận nhà những gia đình gặp khó khăn.

Các bạn mang về phân chia vào từng bịch đều nhau rồi mang đi gửi đến từng nhà

Ảnh: Giang Phương

Bạn Cao Hồng Thảo kể, thấy nhiều người bán vé số có hoàn cảnh rất khó khăn, các bạn bàn nhau hùn tiền mua những phần thức ăn gửi đến tận nhà những cô chú. Thấy mô hình ý nghĩa, nhiều người dân có cuộc sống khá giả hơn đã đến hỗ trợ. Rồi mô hình lan tỏa, một số mạnh thường quân cũng góp thêm vào quỹ. “Em hy vọng những 'Bữa cơm 0 đồng này' sẽ góp phần giảm bớt khó khăn, gánh nặng cho cô chú”, Thảo nói.

Các bạn trẻ vào tận những xóm ấp để gửi đến các cô, chú những bữa cơm 0 đồng

Ảnh: Giang Phương

Thảo hồ hỏi cho biết thêm, điều Thảo và các bạn thanh niên mong muốn nhất vào lúc này là mô hình được nhân rộng không chỉ ở thị xã Hòa Thành mà có thể là toàn tỉnh. Để từ đó, các cô chú bán vé số và người lao động tự do gặp khó khăn được giúp đỡ nhiều hơn.

Những nhà đi vắng, thức ăn được để cẩn thận trên cao

Ảnh: Giang Phương

Những bữa cơm 0 đồng đang lan tỏa ở TX.Hòa Thành, Tây Ninh

Ảnh: Giang Phương


Từ mô hình của thanh niên Phường Long Thành Bắc khởi xướng, đến nay "Bữa cơm 0 đồng” đã được nhân rộng cả 8/8 phường, xã của thị xã Hòa Thành với 61 hộ bán vé số có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn, hộ người khuyết tật khó khăn được giúp đỡ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.