1977 Vlog gây sốt với Chí Phèo đi săn tê tê, Nở nấu 'tương lai' trong chảo

11/05/2020 18:13 GMT+7

Chí Phèo đi săn tê tê, Thị Nở nấu 'tương lai' trong chảo không, sau 2 ngày công chiếu, Tiếng gọi vùng hoang dã của 1977 Vlog đã thu hút hơn 2,2 triệu lượt xem, thuộc nhóm những video trên tab thịnh hành.

"Nói về vấn đề thời sự nhưng thông điệp uyển chuyển"

Đó là cảm thán của nhiều người trẻ về video hơn 4 phút Tiếng gọi vùng hoang dã của 1977 Vlog, nhóm hài với series video đen trắng, lấy ý tưởng từ những tác phẩm văn học nổi tiếng.
Lần này, lấy bối cảnh làng Vũ Đại sau cách ly xã hội, video của nhóm bạn trẻ Trung Anh - Việt Anh và Văn Tân gây chú ý bởi những lời thoại hài hước, thông minh và không kém triết lý khi lồng ghép vấn đề thời sự, kêu gọi mọi người giữ lối sống lành mạnh, bảo vệ động vật hoang dã. Có thể lấy ví dụ như Chí Phèo về nhà, thấy Thị Nở đang nấu gì đó trên một cái chảo không liền hỏi. Nở trả lời “Đang nấu tương lai của chúng mình đấy Chí ạ”. “Sao không có gì thế?”. “Thì đấy, tương lai của mình đấy, làm gì có cái gì ăn đâu. Cứ nhậu nhẹt thế thì chết đói cả lũ”.

Tiếng gọi vùng hoang dã của 1977 Vlog

1977 Vlog
Hay như đoạn Lý Cường sai Chí Phèo đi săn động vật hoang dã, ông giáo nhắc Chí Phèo “Động vật hoang dã mang bệnh từ tự nhiên, dịch bệnh vừa rồi chưa phải là tiếng chuông cảnh tỉnh hay sao? Đã bao giờ anh đặt mình vào vị trí của chúng chưa? Nếu cứ ăn như thế thì chương trình thế giới động vật trên VTV2 chỉ chiếu về chúng ta thôi”. Khi Lý Cường ăn thịt tê tê và mắc bệnh, bà con hàng xóm sang xem, có tiếng nói “Cứu vật vật trả ơn, ăn vật vật trả đũa”.
“Vẫn là chất riêng của 1977 Vlog, Tiếng gọi vùng hoang dã giản dị, thông minh, sâu cay. Mình thích nhất là câu thoại của ông giáo “Nếu cứ ăn như thế thì chương trình thế giới động vật trên VTV2 chỉ chiếu về chúng ta thôi”. Nói về vấn đề thời sự nhưng thông điệp uyển chuyển, không thô cứng. Ngưỡng mộ 1977 Vlog”, Nguyễn Thị Trang, sinh viên năm nhất Trường CĐ Viễn Đông, TP.HCM chia sẻ.
Còn Trần Thùy Anh, học sinh lớp 12 Trường THPT Lương Văn Can, Q,8, TP,.HCM, một fan của 1977 Vlog nói: "Mình không bỏ sót clip nào của các bạn ấy. Từ ý tưởng của các tác phẩm văn học, nhưng các bạn cho mình cái nhìn mang tính thời sự về các vấn đề xã hội. Tiếng cười không hề dung tục, thô thiển, ngược lại thông minh và càng ngẫm càng thấy cười".

Làm mới những điều không mới

Việt Anh, thành viên của 1977 Vlog cho biết để làm ra video hơn 4 phút này nhóm gặp không ít khó khăn. Đầu tiên, vào thời gian cách ly xã hội không được tụ tập quá 2 người nơi công cộng, không tìm và thuê mướn được đạo cụ. Khi hết cách ly thì là lúc Hà Nội vừa mưa, rét. Một cái khó nữa là nhóm phải làm mới được chuyện kêu gọi ngừng tiêu thụ động vật hoang dã, vốn không mới, vẫn tạo ra tiếng cười, đưa ra thông điệp thời sự. “Nhiệm vụ là truyền tải thông điệp không tiêu thụ động vật hoang dã mạnh hơn để mọi người nhìn về nó rõ ràng hơn”, Việt Anh nói.
Còn Trung Anh, thành viên khác của 1977 Vlog cho biết anh cũng như cả nhóm có một động lực để hoàn thành tốt sản phẩm “đó là mong muốn giữ được vẻ đẹp, sự đa dạng, phong phú của tự nhiên. Con người tư đó cũng có một môi trường sống tốt hơn, cho hôm nay và các thế hệ sau”.

Những bạn trẻ của 1977 Vlog đang có lượng fan đông đảo

1977 Vlog cung cấp

“Chúng tôi vẫn thường xuyên kêu gọi bạn bè, bố mẹ, những người thân thiết cùng nhau bảo vệ động vật hoang dã nói riêng và bảo vệ môi trường, thiên nhiên nói chung. Sau khi sản xuất xong Tiếng gọi vùng hoang dã, chúng tôi sẽ tiếp tục mang tới những video khác gửi tới khán giả, bởi đã lâu rồi, các tập vlog trong series văn học của chúng tôi chưa được tiếp tục”, Trung Anh nói thêm.
Tiếng gọi vùng hoang dã do 1977 Vlog kết hợp với CHANGE (Trung tâm hành động và liên kết vì môi trường và phát triển) và WildAid (tổ chức cứu trợ hoang dã) phối hợp thực hiện. Sau Tiếng gọi vùng hoang dã, còn 4 video tiếp theo trong chiến dịch "Vật chủ" kêu gọi mọi người chấm dứt mua bán, tiêu thụ động vật hoang dã.
Chị Ngô Thảo, quản lý truyền thông của CHANGE, cho biết “Vật chủ" là nhằm chỉ những sinh vật bị các loại virus, vi khuẩn … sống ký sinh. Trong các dịch bệnh lớn trong lịch sử liên quan động vật hoang dã, các tác nhân truyền nhiễm thường không gây ảnh hưởng đến vật chủ (con vật) mà chúng ký sinh, nhưng chúng lại là mối nguy hiểm lớn đối với những loài không có khả năng miễn dịch tự nhiên đối với chúng, như loài người.
Sau video Tiếng gọi vùng hoang dã, các bạn trẻ của 1977 Vlog cho biết sẽ tiếp tục hợp tác trong các dự án về môi trường, lấy tiếng cười dí dỏm thông minh để chuyển tải những thông điệp tích cực tới cộng đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.