Úc: Lên kế hoạch thí điểm đưa sinh viên quốc tế trở lại

Đăng Nguyên
Đăng Nguyên
21/08/2020 10:39 GMT+7

Đại sứ quán Úc tại Hà Nội cho biết Úc sẽ thí điểm đưa trở lại nước này một số lượng nhỏ du học sinh quốc tế. Việc này sẽ do chính quyền các bang, vùng lãnh thổ cùng các cơ sở giáo dục phối hợp thực hiện.

Trước thắc mắc của phụ huynh, học sinh về chính sách hỗ trợ du học sinh của Úc trong giai đoạn hiện nay, Báo Thanh Niên đã liên hệ với Đại sứ quán Úc tại Hà Nội.
Đại diện Đại sứ quán Úc tại Hà Nội cho biết việc đưa sinh viên quốc tế đến/trở lại Úc sẽ được thưc hiện một cách cẩn trọng và chia theo giai đoạn, ở quy mô nhỏ và do chính quyền các bang, vùng lãnh thổ cùng các cơ sở giáo dục phối hợp thực hiện. 
 Nếu được phê duyệt, các hoạt động thí điểm này ban đầu sẽ hỗ trợ việc đưa trở lại Úc một số lượng nhỏ sinh viên quốc tế, trên cơ sở các quy định và quy trình nghiêm ngặt liên quan đến sức khỏe, cách ly. Nếu hiệu quả sẽ cân nhắc việc đưa sinh viên quốc tế trở lại trên quy mô lớn trong tương lai khi điều kiện sức khoẻ cộng đồng cho phép.
 Ngoài ra, sinh viên tốt nghiệp (những người đã từng có thị thực sinh viên) khi ở bên ngoài Úc vẫn có thể nộp hồ sơ xin thị thực làm việc sau tốt nghiệp nếu họ chưa thể trở lại Úc do dịch bệnh Covid-19. Ở những nơi bệnh dịch Covid-19 khiến cho việc tiếp cận các dịch vụ quan trọng bị gián đoạn, người xin thị thực sẽ được cho thêm thời gian để cung cấp kết quả tiếng Anh cũng như một số yêu cầu khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.