Từ ngày 29.6, du học sinh Việt Nam có thể đến Đài Loan

Đăng Nguyên
Đăng Nguyên
27/06/2020 14:00 GMT+7

Từ ngày 29.6, trừ trường hợp du lịch , những trường hợp người Việt muốn đến Đài Loan (bao gồm đi học tiếng, du học, hợp tác lao động...) sẽ bắt đầu được xét duyệt lại sau thời gian hạn chế người nước ngoài nhập cảnh.

Ngày 25.6, bà Trương Thúy Phấn, Phó chủ nhiệm Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại TP.HCM, cho biết cơ quan ngoại giao Đài Loan vừa điều chỉnh chính sách người nước ngoài nhập cảnh đến Đài Loan, trong đó bao gồm những trường hợp đi học tiếng, du học, hợp tác lao động...
Cụ thể, theo thông báo từ Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại TP.HCM, để từng bước khôi phục lại hoạt động kinh tế với các nước trên thế giới và giao lưu quốc tế, cơ quan ngoại giao Đài Loan vừa có điều chỉnh chính sách người nước ngoài vào Đài Loan. Theo đó, từ ngày 29.6, trừ trường hợp du lịch (cả trường hợp thăm viếng thông thường), những trường hợp với lý do khác muốn đến Đài Loan, đương sự cần chuẩn bị hồ sơ cần thiết có liên quan trình lên Lãnh sự để được xem xét cấp giấy phép nhập cảnh đặc biệt.
Đối với học sinh đến Đài Loan để học tiếng Hoa, du học chính quy thì căn cứ theo lịch trình mở cửa của cơ quan Giáo dục Đài Loan quy định... 
Trừ những trường hợp gặp khó khăn trong việc xét nghiệm Covid-19 thì đương sự khi nhập cảnh phải xuất trình cho hãng hàng không bản xét nghiệm "Báo cáo xét nghiệm âm tính với Covid-19" (bản tiếng Anh) thực hiện trong vòng 3 ngày trước khi lên máy bay. Sau khi nhập cảnh, phải thực hiện cách ly tại nhà trong vòng 14 ngày.

Lớp học văn hóa tại Trường THPT Công thương Trung Sơn, nơi hằng năm có nhiều học sinh Việt Nam theo học

Đăng Nguyên

Trước đó, từ 0 giờ ngày 19.3, cơ quan ngoại giao Đài Loan đã thực hiện chính sách hạn chế người nước ngoài nhập cảnh trừ những trường hợp có giấy ngoại giao công vụ, thực hiện khế ước thương vụ hoặc chứng nhận đặc biệt khác. Tuy nhiên, hiện tại xét các nước đang từng bước giải tỏa phong tỏa, khôi phục lại hoạt động kinh tế và giao lưu quốc tế, kích thích động lực kinh tế, xây dựng lại môi trường sinh hoạt bình thường, cơ quan ngoại giao theo quyết định chỉ đạo của Trung tâm chỉ huy phòng chống dịch TW Đài Loan từng bước điều chỉnh chính sách cho người nước ngoài đến Đài Loan như trên.
Cũng theo bà Phấn, hiện tại có khoảng 2.400 người Việt Nam (đa phần đến Đài Loan làm việc) đã quá hạn thị thực mà chưa thể trở lại Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.