Trường ĐH cho nghỉ học vì có sinh viên diện F1

02/12/2020 09:02 GMT+7

Chiều 1.12, thạc sĩ Nguyễn Ngọc Trung, Trưởng phòng Tổ chức hành chính Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, xác nhận trường có 1 sinh viên thuộc diện F1 liên quan đến giáo viên của trung tâm tiếng Anh bị nhiễm Covid-19 (bệnh nhân 1347).

Theo ông Trung, sinh viên (SV) này hiện đã được cách ly tập trung và có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1. Trường đã thông báo cho các SV học cùng lớp với SV diện F1 nghỉ học. Do SV diện F1 mới có kết quả âm tính lần 1 nên các SV F2 trước mắt tự cách ly tại nhà. Nếu không có thông báo mới, các SV này sẽ cách ly và tự cách ly trong vòng 14 ngày. Trong thời gian nghỉ học, giáo viên sẽ hỗ trợ tài liệu, cung cấp bài giảng từ xa.

Tiếp viên hàng không (BN1342) đi học ở ĐH HUTECH trong thời gian tự cách ly Covid-19

Cũng theo ông Trung, trừ lớp học có SV diện F1, tất cả các lớp học khác vẫn đi học bình thường. Hiện trường đang chờ chỉ đạo tiếp theo của TP, phối hợp chặt chẽ với Trung tâm y tế dự phòng Q.5. Đồng thời trường cũng thực hiện nghiêm ngặt các công tác phòng chống dịch như: khử khuẩn các khu vực công cộng, yêu cầu đeo khẩu trang trong trường, đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn… “Trường đã chuẩn bị các phòng cách ly tạm thời trong trường hợp cần thiết”, ông Trung cho hay.
Đến chiều qua, Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM cũng xác định có 2 SV thuộc diện F1 liên quan đến bệnh nhân 1347.

Tiếp viên hàng không làm lây nhiễm Covid-19 ra cộng đồng "vi phạm rất nghiêm trọng"

Ngay trong chiều 1.12, lãnh đạo Trường ĐH Tôn Đức Thắng đã có thông báo nghỉ học đến toàn thể SV học tại cơ sở Tân Phong (Q.7, TP.HCM). Thông báo ghi, từ ngày 2 - 6.12, tất cả nghiên cứu sinh, học viên cao học, SV tạm dừng các hoạt động học tập, thi cử, hoạt động ngoại khóa… tại cơ sở Tân Phong và thực hiện học tập trên nền tảng công nghệ số (giảng dạy trực tuyến), đồng thời thực hiện đầy đủ các yêu cầu học tập mà giảng viên giảng dạy hướng dẫn, tích cực ôn tập để thực hiện các yêu cầu kiểm tra, đánh giá của từng môn học theo thông báo của giảng viên. Đối với các môn có lịch thi trong khoảng thời gian này, SV sẽ cập nhật lịch thi mới trên hệ thống thông tin SV sau ngày 7.12.
Lãnh đạo nhà trường cũng khuyến cáo SV, giảng viên, viên chức chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Các đơn vị trực thuộc trường có trách nhiệm triển khai thông tin, chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Chiều 1.12, lãnh đạo Trường ĐH Kinh tế TP.HCM cũng đã ra công văn về việc triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19 đến toàn thể viên chức, người lao động và người học.
Theo đó, khi vào trường, viên chức, người học phải đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, thường xuyên rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn hoặc xà phòng; hạn chế tụ tập đông người; giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc. Khi có triệu chứng sốt, ho, khó thở hoặc nghi ngờ mắc Covid-19 phải thông báo ngay cho trạm y tế và nghỉ ở nhà để theo dõi sức khỏe, đồng thời đến cơ sở y tế để được khám, tư vấn, điều trị; không được đến trường nếu đang trong thời gian cách ly tại nhà theo yêu cầu của cơ quan y tế.

TP.HCM mở rộng xét nghiệm Covid-19

Lãnh đạo trường cũng yêu cầu viên chức, người lao động các đơn vị thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với người học và khách phải thực hiện đeo khẩu trang y tế đúng cách, giữ khoảng cách khi tiếp xúc và rửa tay thường xuyên bằng xà phòng...
Theo ông Trần Tấn Phúc, Giám đốc ký túc xá (KTX) Bách khoa (Q.10, TP.HCM), hiện Ban lãnh đạo vẫn đang theo dõi tình hình để có các biện pháp phòng ngừa Covid-19 trong những ngày sắp tới. Hiện tại KTX đang áp dụng chặt chẽ các biện pháp phòng ngừa của Bộ Y tế như SV ở KTX phải đeo khẩu trang, tránh tụ tập, rửa tay sát khuẩn... Ban lãnh đạo cũng thông báo trong KTX là những SV nào có đi đến các khu vực liên quan các ca bệnh Covid-19 gần đây phải khai báo y tế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.