Trường đại học cần đào tạo công nghệ robot, công nghệ in 3D

20/09/2017 13:32 GMT+7

Tại hội thảo Toàn cảnh công nghệ thông tin - truyền thông Việt Nam lần thứ 22, ông Phí Anh Tuấn, Phó chủ tịch Hội Tin học TP.HCM, cho rằng chúng ta nhất định phải đào tạo về công nghệ robot, công nghệ in 3D…

Sáng nay 20.9, tại TP.HCM đã diễn ra chương trình hội thảo Toàn cảnh công nghệ thông tin - truyền thông Việt Nam lần thứ 22, do Hội tin học TP.HCM phối hợp với các đơn vị tổ chức.

Theo đó, công nghệ thông tin được đánh giá là có vai trò đặc biệt quan trọng trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4. Ông Vũ Anh Tuấn, Tổng thư ký Hội Tin học TP.HCM, nhìn nhận: “Doanh nghiệp và lao động trong giai đoạn hiện nay cần sẵn sàng năng lực tiếp cận công nghệ, chuyển đổi tư duy và hệ thống hạ tầng để thích ứng. Muốn vậy, cần tìm hiểu, nghiên cứu các yếu tố về trí tuệ nhân tạo, năng lực sáng tạo, bổ sung hoạt động đào tạo để phát triển nguồn nhân lực cho tương lai”.

tin liên quan

IT vẫn chiếm hàng đầu về tuyển dụng
Nhiều chuyên gia dự báo nguồn nhân lực, công ty “săn đầu người” và các trung tâm giới thiệu việc làm đều đưa ra nhận định: việc làm ngành công nghệ thông tin (IT) và chăm sóc sức khỏe thời gian tới vẫn chiếm hàng đầu trong tuyển dụng.  

Nhưng để phát triển được nguồn nhân lực công nghệ thông tin, thì vai trò của các trường đại học, cao đẳng không thể xem là thứ yếu. Ông Phí Anh Tuấn, Phó chủ tịch Hội Tin học TP.HCM, cho rằng các trường đại học đào tạo ngành IT cần phải thường xuyên cập nhật những vấn đề về công nghệ.

“Nhất định phải đào tạo về công nghệ robot, công nghệ in 3D…, có thể đưa vào thành môn học hoặc tổ chức các chuyên đề”, ông Phí Anh Tuấn chia sẻ.

Theo ông Phí Anh Tuấn, sinh viên cũng cần phải được học các môn về ứng xử với xu hướng công nghệ mới và cách phá bỏ rào cản thụ động được “thừa hưởng” từ thời phổ thông. Muốn vậy, giảng viên cần có phương pháp thổi vào người học tư duy đổi mới sáng tạo, không nên theo “chủ nghĩa kinh nghiệm”…

Ông Hoàng Quốc Trường, Phó giám đốc VNPT TP.HCM, chia sẻ đơn vị mình đang hợp tác với nhiều tập đoàn công nghệ hàng đầu trên thế giới và các trường đại học, học viện như: Đại học Bách khoa Hà Nội, Bách khoa TP.HCM, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông... để hợp tác, nghiên cứu và đào tạo trên nhiều lĩnh vực như Big Data, Smart City…

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.