Trưa nay, Trường ĐH Sư phạm TP.HCM cho toàn bộ sinh viên nghỉ phòng Covid-19

Hà Ánh
Hà Ánh
02/12/2020 10:55 GMT+7

Sáng nay một trường ĐH tại TP.HCM đã quyết định cho toàn bộ sinh viên, học viên nghỉ học phòng tránh dịch Covid-19 , thay vì chỉ một lớp nghỉ học như hôm qua.

Sinh viên nghỉ học tập trung từ 12 giờ trưa nay phòng Covid-19

Sáng 2.12, Trường ĐH Sư phạm TP.HCM chính thức quyết định cho tất cả học sinh, sinh viên và học viên nghỉ học tập trung tại trường. Thời gian nghỉ học tập trung bắt đầu từ 12 giờ trưa hôm nay đến hết ngày 13.12.
Thay vào đó, người học chuyển qua học trực tuyến trong khoảng thời gian trên. Quyết định này được đưa ra chỉ sau một đêm khi chiều tối trước đó trường chỉ cho sinh viên một lớp nghỉ học tự cách ly tại nhà.

Phun khử khuẩn trung tâm tiếng Anh có giáo viên mắc Covid-19 cộng đồng

Trước đó, chiều tối 1.12, trường này xác nhận có một sinh viên thuộc diện F1 liên quan đến giáo viên của Trung tâm Anh ngữ KEY English bị nhiễm Covid-19 (bệnh nhân số 1347). Sinh viên này hiện được đưa đi cách ly tập trung và đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1. Trường đã thông báo cho các sinh viên học cùng lớp với sinh viên diện F1 (tức các sinh viên diện F2) nghỉ học, tự cách ly tại nhà. Các lớp học khác vẫn đến trường bình thường trong khi có thông báo mới từ thành phố.
Quy mô người học hiện nay của Trường ĐH Sư phạm TP.HCM khoảng 14.000 người.

Tiếp viên hàng không (BN1342) đi học ở ĐH HUTECH trong thời gian tự cách ly Covid-19

Mức độ tiếp xúc của sinh viên F1 có nhiều phức tạp

Thạc sĩ Nguyễn Ngọc Trung, Trưởng phòng Tổ chức hành chính nhà trường, cho biết sau khi cho sinh viên khai báo y tế thì thấy mức độ tiếp xúc của các sinh viên với sinh viên diện F1 có nhiều phức tạp.
"Vì vậy, để đảm bảo an toàn cho các em và cho thành phố, trường quyết định cho các em học từ xa, qua mạng. Một mặt vừa không ảnh hưởng nhiều đến kế hoạch đào tạo vừa đảm bảo an toàn hơn trong công tác phòng chống dịch bệnh", ông Trung nói thêm.
Cũng theo ông Trung, trong thời gian qua, việc học trực tuyến đã trở nên quen thuộc đối với người học nên việc triển khai này không ảnh hưởng đến các yêu cầu chuyên môn và chất lượng đào tạo.
Song song đó, trường này cũng tiến hành nghiêm ngặt các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo các chỉ đạo của thành phố và Bộ Y tế trên tinh thần thận trọng, nghiêm túc, chủ động và không hoảng loạn, lo lắng quá mức, ảnh hưởng đến các hoạt động chung.
"Trường cũng đã triển khai các dịch vụ công và hỗ trợ người học từ xa, qua mạng nên các hoạt động của trường vẫn được duy trì ổn định trong tình hình hiện nay", ông Trung thông tin thêm.

TP.HCM phát hiện thêm 2 bệnh nhân Covid-19 liên quan đến giáo viên tiếng Anh

Hiện nay, trước diễn biến phức tạp một số ca bệnh Covid-19 xuất hiện từ cộng đồng, các trường ĐH trên địa bàn TP.HCM đã đẩy mạnh các phương án phòng chống dịch. Một số trường có sinh viên diện F1 liên quan các ca bệnh đã thông báo cho sinh viên toàn trường tạm dừng việc học tập trung như Trường ĐH Tôn Đức Thắng.
Ngay trong sáng sớm nay, KTX 135B Trần Hưng Đạo (Q.1, TP.HCM) của Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM cũng phải tạm đóng cửa trong 2 ngày do có 2 sinh viên được xác định F1 của các bệnh nhân Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.