Tòa án đưa ra xét xử vụ kiện của thầy giáo cho học sinh diễn 'cảnh nóng'

Đăng Nguyên
Đăng Nguyên
12/02/2020 14:52 GMT+7

Tòa án nhân dân (TAND) Q.12 vừa có quyết định đưa vụ kiện của ông Phạm Quốc Đạt, người liên quan đến câu chuyện thầy giáo cho học sinh diễn 'cảnh nóng' và Trường THPT Võ Trường Toản (Q.12, TP.HCM) ra xét xử.

 
Ngày 12.2, TAND Q.12, đã quyết định đưa vụ án dân sự giữa ông Phạm Quốc Đạt, người liên quan đến câu chuyện thầy giáo cho học sinh diễn 'cảnh nóng' và Trường THPT Võ Trường Toản ra xét xử vào ngày 10.3.2020. 
Trước đó, vào đầu năm 2019, ông Phạm Quốc Đạt, giáo viên Trường THPT Võ Trường Toản (Q.12, TP.HCM) cho học sinh lớp 11 đóng một số cảnh trong trích đoạn Hạnh phúc của một tang gia ( Số Đỏ- Vũ Trọng Phụng) và Bỉ vỏ (Nguyên Hồng). Trong đó, một số cảnh sân khấu hóa gây tranh cãi vì được cho học sinh diễn 'cảnh nóng', vượt quá khuôn khổ của sự sáng tạo như cảnh ân ái giữa Xuân tóc đỏ và cô Tuyết, cảnh nhân vật Tám Bính bị hãm hiếp…
Ngày 21.1.2019, ông Lương Văn Định - Hiệu trưởng Trường THPT Võ Trường Toản (Q.12, TP.HCM) - ký quyết định kỷ luật mức cảnh cáo, tạm đình chỉ công tác giảng dạy, công tác chủ nhiệm chuyển sang làm công tác thư viện trong thời gian thi hành kỷ luật là 12 tháng đối với ông Đạt.
Không đồng ý với quyết định kỷ luật này, ông Đạt có đơn khởi kiện vụ án mà ông là nạn nhân. Ông Đạt cho rằng Trường THPT Võ Trường Toản đã ban hành các quyết định gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền và lợi ích của mình. Do đó, ông đề nghị tòa xem xét, giải quyết buộc Trường THPT Võ Trường Toản hủy các quyết định xử lý kỷ luật ông, yêu cầu trường phải bồi thường hơn 76,5 triệu đồng.

Nhiều tranh cãi đã nổ ra trong sự việc trước đó

Cắt từ clip

Sau khi nhận đơn kiện, vào đầu tháng 4.2019, TAND Q.12 có thông báo về yêu cầu, sửa đổi bổ sung hồ sơ khởi kiện gửi ông Đạt. Tòa cho rằng theo quy định tại Điều 201 bộ luật Lao động 2012, các yêu cầu của ông Đạt không thuộc các trường hợp không phải hòa giải. Do đó, ông Đạt phải thông qua thủ tục hòa giải của hòa giải viên lao động trước khi yêu cầu tòa giải quyết. Đến nay, sau khi ông Đạt hoàn tất các yêu cầu của Tòa, TAND Q.12 đã quyết định đưa vụ án này ra xét xử. 
Câu chuyện thầy giáo cho học sinh diễn 'cảnh nóng' khi sân khấu hóa các trích đoạn văn học từng gây ra rất nhiều tranh cãi trong dư luận. Trong đó, một bên ủng hộ thầy Đạt và một bên cho rằng việc này đã vượt quá khuôn khổ của sự sáng tạo. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.