Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in ngày mai 26.10.2020

25/10/2020 23:40 GMT+7

Tin tức giáo dục đặc biệt đáng quan tâm trên báo in Thanh Niên ngày mai 26.10.2020 đặt vấn đề nên dạy gì cho học sinh phổ thông khởi nghiệp trong nhà trường.

 Trên báo in Thanh Niên ngày mai 26.10.2020, trong tin tức giáo dục đặc biệt, có câu chuyện cảm động về những học trò đủ mọi lứa tuổi, mọi thành phần trong một lớp học tình thương. Dự báo nhu cầu nhân lực tăng cao đến cuối năm.

Nhà trường tạo môi trường khởi nghiệp bằng cách nào?

Trong hướng dẫn xây dựng kế hoạch giáo dục ngoài giờ lên lớp và các hoạt động trải nghiệm trong trường trung học năm học 2020- 2021, Sở GD- ĐT TP.HCM yêu cầu các trường tạo môi trường hỗ trợ khởi nghiệp trong trường THPT. Nhiều chuyên gia nêu ra những cách thức để học sinh tiếp cận với kiến thức khởi nghiệp phù hợp và khẳng định giáo dục khởi nghiệp trong trường phổ thông không phải là dạy học sinh cách làm ăn buôn bán mà là giúp các em hình thành nên tư duy khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, qua đó hiểu được sở thích bản thân, đưa ra những lựa chọn phù hợp.
Các nhà trường đã tạo môi trường khởi nghiệp trong trường học như thế nào để giúp học sinh có góc nhìn thực tế về ngành nghề, định hình công việc từ đó có những ý tưởng sáng tạo, thúc đẩy tư duy khởi nghiệp? Những câu chuyện giúp học sinh khởi nghiệp từ nhà trường sẽ có trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (26.10).

Ánh mắt sáng của học trò là hạnh phúc người thầy

Ban ngày làm thợ kiếng trong một nhà xưởng ở H.Bình Chánh, TP.HCM buổi tối đều đặn tới trường. Năm nay, ở tuổi 36, Thạch Sơ Khum đang là học sinh lớp 2.

Học trò đủ mọi lứa tuổi trong một lớp học tình thương

Thúy Hằng

Đó chỉ là một trong số nhiều câu chuyện về mảnh đời của các học trò đặc biệt trong một lớp học tình thương mà phóng viên Thanh Niên tiếp cận được. Ở đó có khi cha và con tham gia chung một lớp học; có cô học trò cha mới mất, mẹ em sinh ra 7 người con, để cho bà ngoại nuôi, 7 chị em sống nương tựa vào bà ngoại, bằng cơm gạo từ thiện, áo quần, sách vở cũng là người tứ phương… Nhưng tất cả đều có chung khát khao “thèm được đọc nhanh, viết nhanh. Đi đâu, mua gì cũng đọc được bảng quảng cáo, địa chỉ, ai đưa giấy gì mình cũng đọc được”.
Những mảnh đời không may mắn diễn ra xung quanh chúng ta được phóng viên Thanh Niên ghi nhận từ một quận nghèo của TP.HCM sẽ có trên báo Thanh Niên ngày mai.
Cũng trong tin tức giáo dục đặc biệt, bạn đọc sẽ nhận được thông tin vui khi tình hình dịch Covid-19 tạm thời được kiểm soát, nhiều doanh nghiệp bắt đầu đẩy mạnh các hoạt động sản xuất kinh doanh cuối năm, tạo cơ hội việc làm cho lao động trẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.