Thiếu giáo viên trầm trọng, học sinh tiểu học phải quay clip tuyển thầy cô giáo

25/01/2020 17:33 GMT+7

Tình trạng thiếu giáo viên đứng lớp trầm trọng đến nỗi các bậc phụ huynh và học sinh tại một trường tiểu học ở Hà Lan phải vào cuộc bằng cách làm clip kêu gọi những ứng viên tương lai hãy gia nhập nghề giáo.

Trong clip nói về việc thiếu giáo viên , các học sinh lần lượt chia sẻ về kế hoạch để trở thành cô giáo mầm non, phi công, thợ sửa ống nước, vận động viên nhào lộn hoặc giám đốc công ty khi chúng lớn lên.

Vào năm 2030, khoảng 33 nước thiếu giáo viên 

“Tuy nhiên, những giấc mơ đó sẽ chẳng trở thành hiện thực nếu không có giáo viên giỏi”, cha mẹ chúng viết trên website của trường Wereldboom ở Amsterdam, theo báo The Guardian hôm 24.1.
Quay lại clip, học sinh cuối cùng lên tiếng: “Con muốn làm giáo viên. Bởi vì chúng con chẳng có thầy cô giáo”.
Trên toàn cầu, các chính phủ đang chật vật tuyển dụng các giáo viên cho hệ thống trường công. Dữ liệu của Viện Thống kê Unesco (UIS) cho thấy vào năm 2030, sẽ có đến 33 nước không đủ nguồn nhân lực giáo viên dạy trẻ trong độ tuổi đến trường.

Các em nhỏ xuất hiện trong clip "tuyển" giáo viên

YouTube

Do lương thấp nên thiếu giáo viên? 

Tại Hà Lan, các tổ chức công đoàn giáo viên cho biết tình trạng thiếu giáo viên đang xảy ra ở mức độ nghiêm trọng, đặc biệt ở các trường tiểu học và THCS.
Trong 10 trường, có đến 4 trường không đủ giáo viên đứng lớp. Nguyên nhân là do lương thấp.
Vấn đề này dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng, như các hiệu trưởng phải rút ngắn ngày học trong tuần xuống còn 4 ngày, hoặc đưa những người không có bằng cấp đứng lớp.
Không dừng lại ở đó, lãnh đạo  các trường THCS đang than phiền rằng cuộc khủng hoảng nhân lực khiến học sinh không tiếp thu đủ kiến thức sau khi kết thúc bậc tiểu học.
Trả lời báo Het Parool, phụ huynh Nienke Abid, có 3 con theo học tại trường Wereldboom, cho hay đoạn clip là nỗ lực của các bậc cha mẹ với hy vọng có thể thúc đẩy chính phủ lên kế hoạch cho nghề giáo trong thời gian tới.
“Thật đáng tiếc khi chúng ta thiếu giáo viên. Vì trường học là môi trường vô cùng đáng yêu, mang đến giá trị nhân văn về giáo dục và triết lý hòa bình. Trường học giúp các em trở thành công dân thực thụ của thế giới”, theo phụ huynh Abid.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.