Quốc tịch nước ngoài vẫn được dự thi THPT quốc gia

29/04/2017 14:01 GMT+7

Học sinh có quốc tịch nước ngoài nhưng đang theo học tại một trường THPT ở VN từ lớp 10 có được tham gia kỳ thi THPT quốc gia?

Theo Bộ GD-ĐT, nếu học sinh này đã học tại trường THPT ở VN, được giảng dạy theo chương trình của Bộ GD-ĐT VN, trang bị đầy đủ kiến thức và kỹ năng thì được tham dự kỳ thi THPT quốc gia, được tham gia xét tuyển và dự thi vào các trường ĐH, CĐ trong và ngoài nước.
Ngoài ra, thí sinh người nước ngoài cũng được ưu tiên theo Quy chế tuyển sinh ĐH hệ chính quy do Bộ GD-ĐT ban hành. Theo đó, đối với thí sinh là người nước ngoài, có nguyện vọng học tại các trường ĐH, CĐ sư phạm Việt Nam, hiệu trưởng các trường căn cứ kết quả học tập THPT của học sinh (bảng điểm), kết quả kiểm tra kiến thức và năng lực tiếng Việt theo quy định của trường để xem xét, quyết định cho vào học.

tin liên quan

Ngừng tuyển sinh liên thông
Trường ĐH Y Dược TP.HCM vừa ra thông báo tạm ngừng đào tạo liên thông ĐH bắt đầu từ năm học 2017 - 2018.

Hiện tại, hầu hết các trường ĐH đã có quy định tuyển thẳng đối tượng thí sinh này vào trường. Riêng tại khoa Việt Nam học, Trường ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn TP.HCM (nơi có nhiều người nước ngoài học), vừa có thông báo đến tất cả những học viên người nước ngoài có nguyện vọng xét tuyển vào học ĐH ngành Việt Nam học năm 2017 nộp hồ sơ xét tuyển từ 8.5 - 26.6. Người nước ngoài phải tốt nghiệp THPT hoặc tương đương, phải dự kiểm tra trình độ tiếng Việt các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết (nếu đạt yêu cầu mới được nhận).
Thí sinh người nước ngoài cũng được miễn kiểm tra trình độ tiếng Việt nếu: tốt nghiệp ĐH chuyên ngành tiếng Việt ở nước ngoài, tốt nghiệp lớp dự bị tiếng Việt tại VN được trường công nhận; Đã tốt nghiệp chương trình ĐH bằng tiếng Việt; Đã có chứng chỉ năng lực tiếng Việt do trường cấp.

tin liên quan

Lưu ý khi xét tuyển vào ĐH bằng học bạ
Ngày 27.4, trong chương trình tư vấn truyền hình trực tuyến “Trúng tuyển ĐH thông qua xét tuyển học bạ”, các chuyên gia đã lưu ý những điểm đặc biệt để trúng tuyển theo phương thức này.

tin liên quan

Ngành tài chính, ngân hàng khát nhân lực

Cơn khát nhân lực trong các ngành tài chính, ngân hàng đã dai dẳng trong nhiều năm qua nhưng vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, dự kiến sẽ tiếp tục bùng phát trong những năm tới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.