Phòng dịch Covid-19: Sẵn sàng phương án học trực tuyến

Bích Thanh
Bích Thanh
02/12/2020 08:10 GMT+7

Lãnh đạo các phòng giáo dục tại TP.HCM cho hay đã lên kế hoạch cho việc học trực tuyến trước diễn biến mới về dịch Covid-19 .

Ông Lưu Hồng Uyên, Trưởng phòng Giáo dục Q.6, cho biết trong ngày 1.12, Phòng Giáo dục đã kịp thời nhắc nhở các trường khởi động, tập huấn lại các hoạt động dạy học trực tuyến để ứng phó diễn biến dịch Covid-19 trong tình hình mới. Đồng thời, không được lơ là trong việc vệ sinh môi trường, nhắc nhở học sinh (HS), giáo viên (GV) thường xuyên rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang đề phòng chống lây nhiễm.

Tiếp viên hàng không (BN1342) đi học ở ĐH HUTECH trong thời gian tự cách ly Covid-19

Trước những thông tin về diễn biến mới của dịch Covid-19 tại TP.HCM, ông Phan Huy, Hiệu trưởng Trường THCS Colette (Q.3) cũng nhanh chóng nhắc nhở các bộ phận trong nhà trường. Ngoài việc tiếp tục thực hiện các công tác vệ sinh trường, lớp còn nhắc nhở GV, HS, công nhân viên thực hiện tốt yêu cầu đeo khẩu trang để hạn chế tối đa những nguy cơ trong việc lây nhiễm dịch bệnh.
Lãnh đạo Phòng Giáo dục Q.3 cũng thông tin các trường học trên địa bàn đã kích hoạt hệ thống phòng chống dịch; Tiếp tục thực hiện công tác khử khuẩn bề mặt trong lớp học, vệ sinh môi trường, nhắc nhở thường xuyên HS và GV, nhân viên đeo khẩu trang. Bên cạnh đó, các trường phải trong tư thế sẵn sàng ứng phó nếu có tình huống mới xảy ra như phương án sắp xếp học trực tuyến để việc học của HS không bị đứt gãy.

Ngày 1.12, TP.HCM phát hiện thêm 2 bệnh nhân Covid-19 liên quan đến giáo viên tiếng Anh

Ban Giám hiệu Trường THCS Lê Quý Đôn (Q.3) cũng đã triển khai cho các giáo viên chủ nhiệm thông báo đến từng phụ huynh công tác phối hợp để đảm bảo an toàn sức khỏe cho HS.
Mỗi phụ huynh đều nhận được thông báo: “Do tình hình dịch bệnh Covid-19 phức tạp trở lại, ban giám hiệu trường đề nghị thầy cô thông báo đến phụ huynh HS, từ ngày mai, HS đi học thực hiện mang khẩu trang, nước uống riêng, thường xuyên rửa tay và thực hiện các biện pháp phòng chống theo quy định, để bảo đảm an toàn cho HS và cộng đồng”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.