Phải cam kết trở về phục vụ sau khi hoàn thành chương trình học bổng nước ngoài

Bích Thanh
Bích Thanh
15/12/2019 14:20 GMT+7

Ngày 15.12, Bộ GD- ĐT thông báo chương trình học bổng của Chính phủ Hungary dành cho sinh viên Việt Nam trong năm 2020.

Theo đó, Chính phủ Hungary cấp 200 suất học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại Hungary theo trình độ đại học, một chu kỳ (liên thông đại học - thạc sĩ), thạc sĩ, tiến sĩ và thực tập chuyên ngành. 

Chỉ tiêu cụ thể cho từng chương trình đào tạo như sau: Học bổng chu kỳ có 25 suất,  học bổng đại học 80 suất, học bổng thạc sĩ 55 suất, học bổng tiến sĩ 30 suất, học bổng thực tập trình độ sau đại học 10 suất. 

Được biết, thời gian đào tạo chương trình đại học từ 2 đến 4 năm; chương trình thạc sĩ 1,5 đến 2 năm; chương trình một chu kỳ từ 5 đến 6 năm và chương trình tiến sĩ có thời gian 4 năm, chương trình thực tập là 1 năm. 

Ứng viên dự tuyển cần đáp ứng đầy đủ các điều kiện chung: Có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt; không trong thời gian thi hành kỷ luật hoặc trong thời gian đang bị cơ quan có thẩm quyền xem xét xử lý kỷ luật; Đủ sức khỏe để học tập tại nước ngoài; Chưa đăng ký dự tuyển chương trình học bổng nào khác từ khi thông báo này có hiệu lực đến khi có kết quả sơ tuyển; Cam kết hoàn thành chương trình đào tạo và trở về phục vụ tại cơ quan cử đi học hoặc theo yêu cầu của nhà nước. Những người không hoàn thành chương trình đào tạo, tự bỏ học, bị buộc thôi học hoặc sau khi tốt nghiệp không trở về nước phục vụ, không thực hiện đầy đủ nghĩa vụ của người được cấp học bổng phải bồi hoàn kinh phí đào tạo theo quy định hiện hành; Ngành học đăng ký dự tuyển phải phù hợp với khối ngành đang học đại học ở Việt Nam hoặc ngành đã đạt giải thưởng quốc tế, khu vực, quốc gia (đối với ứng viên học bổng đại học), phù hợp với ngành đã học đại học/thạc sĩ, công việc đang làm (đối với ứng viên học bổng thạc sĩ/tiến sĩ/thực tập) và có trong danh mục ngành đào tạo mà phía Hungary dành cho ứng viên Việt Nam.

Về điều kiện ngôn ngữ, ứng viên đăng ký học bằng tiếng Hungary được bố trí 1 năm dự bị tiếng tại Hungary và dự tuyển đạt yêu cầu đầu vào của các trường đại học Hungary sẽ vào học tiếp chuyên ngành. (Các ứng viên đăng ký học bằng tiếng Hungary cần chuẩn bị trình độ giao tiếp tiếng Anh cơ bản để hỗ trợ quá trình học dự bị tiếng Hungary).

Ứng viên đăng ký học bằng tiếng Anh cần có chứng chỉ tiếng Anh TOEFL ITP 500 điểm hoặc IELTS 5.5 trở lên hoặc tương đương do cơ quan quốc tế có thẩm quyền cấp còn thời hạn sử dụng (trong vòng 2 năm kể từ ngày cấp chứng chỉ đến ngày hết hạn nộp hồ sơ dự tuyển) hoặc đã tốt nghiệp chương trình THPT bằng tiếng Anh ở nước ngoài.

Về chế độ học bổng, Chính phủ Hungary tiếp nhận đào tạo, nghiên cứu miễn phí, cấp bảo hiểm y tế và học bổng theo quy định của phía Hungary. Chính phủ Việt Nam cấp vé máy bay một lượt đi và về, phí đi đường, lệ phí làm hộ chiếu, visa và cấp bù sinh hoạt phí theo chế độ hiện hành đối với lưu học sinh học bổng Hiệp định tại Hungary. 

Ứng viên nộp hồ sơ ứng tuyển chương trình học bổng của Chính phủ Hungary trực tuyến tại website của Cục Hợp tác quốc tế (http://tuyensinh.vied.vn) đến hết ngày 15. 1. 2020. 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.