Ngành điện miền Nam tri ân thầy cô giáo

21/11/2020 13:22 GMT+7

Nhằm tri ân công lao của các thế hệ giáo viên đối với công tác trồng người, sáng 20.11, Trường cao đẳng Điện lực TP.HCM (trực thuộc Tổng công ty Điện lực miền Nam - EVNSPC) tổ chức kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam.

Đây là dịp để tập thể cán bộ - giáo viên, học sinh - sinh viên Trường cao đẳng Điện lực TP.HCM (HEPC) ôn lại những truyền thống và đóng góp to lớn của đội ngũ giáo viên đối với sự nghiệp giáo dục. Đồng thời là dịp để nhà trường đánh giá những kết quả đạt được quan trọng trong năm qua, từ đó đặt ra nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực cho EVNSPC nói riêng và ngành điện nói chung.
Đến dự lễ kỷ niệm có ông Nguyễn Hữu Tuấn, Phó bí thư thường trực Đảng ủy Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), ông Nguyễn Văn Hợp, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVNSPC.

Vượt khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ

Tiến sĩ Phạm Xuân Khang, Hiệu trưởng HEPC, cho biết năm 2020 là năm có rất nhiều khó khăn đối với trường. Đặc biệt, do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, suốt 4 tháng trường không triển khai được hoạt động đào tạo; tuyển sinh đào tạo chính quy tiếp tục gặp khó khăn việc đầu tư xây dựng không thực hiện được do vướng mắc thủ tục hành chính. Tuy nhiên, nhờ sự chỉ đạo, giúp đỡ của EVNSPC và các đơn vị thành viên, sự phối hợp của EVN, Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC), các đơn vị phát điện (GENCO) và bằng sự cố gắng chung, tập thể nhà trường đã nỗ lực phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ và đạt được nhiều kết quả tích cực.
TS Phạm Xuân Khang, Hiệu trưởng Trường cao đẳng Điện lực TP.HCM, ôn lại truyền thống của trường

TS Phạm Xuân Khang, Hiệu trưởng Trường cao đẳng Điện lực TP.HCM, ôn lại truyền thống của trường

Đình Hoàng

Cụ thể, HEPC đã ổn định tổ chức, hoàn thành nhiệm vụ kế hoạch năm 2020 được giao; giảm thiểu mức thiếu hụt tài chính do dịch bệnh và đảm bảo chế độ theo quy định của cán bộ giảng viên... Trường tiếp tục thực hiện liên kết đào tạo với Đại học Bách khoa TP.HCM, Đại học Sư Phạm Kỹ thuật và duy trì hợp tác với các đối tác truyền thống; Đào tạo các lớp cán bộ lãnh đạo quản lý các cấp cho EVN, EVNSPC, EVNHCMC, GENCO và nhiều đơn vị khác; Tổ chức đào tạo nhiều lớp về kỹ thuật, nâng bậc, an toàn vệ sinh lao động, chăm sóc khách hàng và phối hợp với các ban của Tổng công ty tổ chức nhiều lớp chuyên đề…

Quan tâm nâng cao thu nhập cho giáo viên

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Hợp thể hiện tình cảm kính trọng và tri ân sâu sắc đối với tập thể cán bộ - giáo viên của trường. Đồng thời bày tỏ sự cảm thông với những khó khăn nhà trường gặp phải. Trong quá trình xây dựng và phát triển của nhà trường, EVNSPC sẽ tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện cho nhà trường nâng dần doanh thu và thu nhập của CB-CNV; đặc biệt là các thầy cô giáo với mặt bằng ngày càng cao hơn, ổn định về đời sống.
Lãnh đạo EVN, EVNSPC chụp ảnh lưu niệm với Ban giám hiệu HEPC qua các thời kỳ

Lãnh đạo EVN, EVNSPC chụp ảnh lưu niệm với Ban giám hiệu HEPC qua các thời kỳ

Đình Hoàng

Theo ông Hợp, công tác trọng điểm quan trọng, quyết định sự thành bại của EVNSPC là đào tạo phát triển nguồn nhân lực. HEPC là một trong những đơn vị EVNSPC tập trung chỉ đạo là nơi đào tạo nguồn nhân lực mới và nâng dần chất lượng đào tạo. Tổng công ty mong nhà trường quan tâm đến việc xây dựng định hướng phát triển đảm bảo tăng cường hiện đại hóa lưới điện, nâng dần lưới điện của Tổng công ty, hướng đến lưới điện thông minh và ứng dụng một loạt các công nghệ mới vào công tác quản lý điều hành.
Một buổi hướng dẫn, đào tạo kỹ thuật điện tại trường

Một buổi hướng dẫn, đào tạo kỹ thuật điện tại trường

Đình Hoàng

“EVNSPC đang có nhu cầu đào tạo lực lượng công nhân không chỉ ở cấp hạ thế, trung thế mà có cả cấp điện áp cao thế; đào tạo và đào tạo lại ở các cơ sở. Đây sẽ là những nguồn thu nhập đáng kể cho nhà trường. Tôi rất mong ngoài chất lượng đào tạo, nhà trường sẽ có những cải thiện về cơ sở vật chất ngày càng khang trang hơn. Tổng công ty sẽ đồng hành với nhà trường trong nhiệm vụ này hằng năm”, ông Hợp nói.
Tại lễ kỷ niệm, ông Nguyễn Hữu Tuấn, Phó bí thư thường trực Đảng ủy EVN, đánh giá cao những nỗ lực của EVNSPC trong thời gian qua như đưa các chương trình đào tạo về trường, tạo điều kiện đào tạo giảng viên, đầu tư cơ sở vật chất, các trang thiết bị đào tạo thực hành… đưa HEPC vượt qua những khó khăn, thách thức ban đầu.
Theo ông Tuấn, để HEPC tiếp tục phát triển và thực sự trở thành một địa chỉ đào tạo kỹ thuật điện có uy tín tại khu vực miền Nam, nơi lưu giữ và truyền bá tri thức của ngành điện cho các thế hệ tương lai, thì EVNSPC phải tiếp tục có những chỉ đạo quyết liệt trong việc thực hiện thắng lợi các chiến lược, mục tiêu, nhiệm vụ phát triển mà trường đã đề ra. Đảm bảo trường không chỉ đáp ứng yêu cầu đào tạo của các đơn vị trong EVNSPC và trong thời gian gần nhất có thể cung cấp dịch vụ đào tạo đẳng cấp trong EVN và khu vực ASEAN.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.