Mùng 3 tết thầy: Thầy cô giáo trường vùng cao 'mừng tuổi sách' cho học trò

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
27/01/2020 16:43 GMT+7

Mặc dù công tác ở một ngôi trường vùng cao, nhưng các thầy cô giáo ở Trường tiểu học Hướng Phùng (H.Hướng Hóa, Quảng Trị) đã thực hiện cách lì xì rất thú vị ,' mừng tuổi sách' cho học trò.

Sáng 27.1, mùng 3 tết thầy, thầy giáo Nguyễn Mai Trọng, Hiệu trưởng Trường tiểu học Hướng Phùng,  cho biết trong các ngày 25, 26 và 27.1 (tức ngày mồng 1, mồng 2, mồng 3 Tết nguyên đán), các thầy cô giáo đang công tác tại nhà trường đã về tận nhà các em học sinh để thực hiện chương trình..."mừng tuổi sách".
Được biết, số lượng sách dành để “lì xì” cho các em nhỏ năm nay là 300 đầu sách, được cô giáo Nguyễn Thị Thanh Hà, cựu giáo viên Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (TP.HCM) vận động từ các thế hệ học sinh của mình. Đây thực sự là món quà vô giá cho các học sinh dịp đầu năm mới.

Niềm vui của 2 mẹ con vùng cao sau khi nhận lì xì sách.

ẢNH: THANH LỘC

Theo thầy Trọng, đối tượng được “mừng tuổi sách” là các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, ở xa thư viện, ít có điều kiện để đọc sách, đặc biệt là các em ở các điểm trường lẻ: Hướng Choa, Cheng, Cợp, Chênh Vênh.
Để thực hiện kế hoạch này, trước đó các giáo viên chủ nhiệm của trường đã nhận sách ở thư viện trường từ trước tết. Và để hiệu quả chương trình cao hơn, các giáo viên cũng bỏ thêm tiền túi “kèm” vào sách để khuyến khích các em học sinh.

Gian hàng sách mở bán lúc ... nửa đêm

Các bạn trẻ tham gia vào gian hàng sách gây quỹ ở chợ Đình Bích La.

ẢNH: L.M.T

Đêm mồng 2, rạng sáng mồng 3 tết, tại chợ đình Bích La (xã Triệu Đông, H.Triệu Phong, Quảng Trị) có phiên chợ truyền thống cực kỳ đặc biệt, vì chỉ mở duy nhất 1 lần trong năm. Đó là gian hàng sách của CLB Sách hóa nông thôn Quảng Trị. Theo anh Lê Minh Tuấn, Chủ nhiệm CLB này, toàn bộ tiền từ việc bán sách tại phiên chờ này sẽ được ủng hộ làm tủ sách lớp học cho trẻ em tại H.Triệu Phong.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.