Ireland bắt đầu tiếp nhận du học sinh Việt Nam

Đăng Nguyên
Đăng Nguyên
30/06/2020 15:06 GMT+7

Đại sứ quán Ireland bắt đầu nhận hồ sơ thị thực du học sinh Việt Nam. Nước này lên kế hoạch khai giảng năm học mới 2020-2021 vào tuần cuối tháng 9 hoặc đầu tháng 10.

Ngày 30.6, bà Isobel Walton - Giám đốc khu vực ASEAN của Education in Ireland (cơ quan quảng bá giáo dục của Chính phủ Ireland) - cho biết bộ phận lãnh sự của Đại sứ quán Ireland tại Hà Nội đã bắt đầu tiếp nhận hồ sơ thị thực sinh viên của du học sinh Việt Nam. Do vậy, sinh viên Việt Nam đã nộp hồ sơ nhập học các trường ĐH và học viện công nghệ Ireland có thể tiến hành nộp hồ sơ thị thực. 

Cũng theo bà Isobel Walton, các trường ĐH và học viện công nghệ của Ireland đã có kế hoạch khai giảng năm học mới 2020 - 2021 vào tuần cuối tháng 9 hoặc đầu tháng 10 để giúp sinh viên quốc tế có kết quả thi tốt nghiệp THPT (muộn hơn mọi năm) có thêm thời gian hoàn thiện hồ sơ.

Khuôn viên Trường Trinity College, trường ĐH lâu đời và nổi tiếng nhất Ireland

Đăng Nguyên

Ireland có chính sách hỗ trợ sinh viên quốc tế trong thời kỳ đại dịch Covid-19. Cụ thể, sinh viên quốc tế đang học tập tại Ireland có vấn đề sức khỏe vì Covid-19 được tiếp cận với các dịch vụ y tế hoàn toàn miễn phí. Sinh viên quốc tế đang theo học tại một trong các trường ĐH, học viện công nghệ, bị mất việc làm thêm do dịch Covid-19 được nhận hỗ trợ của chương trình Hỗ trợ thất nghiệp Covid-19 của chính phủ với mức 350 Euro/tuần...

Ngoài ra, các giấy phép cư trú/thị thực (gồm cả thị thực du học) hết hạn trong giai đoạn 2.5.2020 - 20.7.2020 sẽ được tự động gia hạn 2 tháng. Các trường ĐH tại Ireland năm nay cũng chấp nhận thời hạn chứng chỉ IELTS có giá trị 3 năm, và chứng chỉ tiếng Anh trực tuyến (Duolingo) trong hồ sơ đăng ký học và hồ sơ xin thị thực.

Bà Isobel Walton cho biết Education in Ireland đã tiến hành chuỗi bài giảng trực tuyến do các giáo sư, giảng viên Ireland trình bày với nhiều chủ đề trong các ngành mà Ireland dẫn đầu, giúp du học sinh Việt Nam lựa chọn ngành học phù hợp. Các bài giảng được phát trực tiếp vào 19:30 các ngày thứ năm hằng tuần trên trang Facebook: Education in Ireland Vietnam (www.facebook.com/educationinirelandvietnam).

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.