Học sinh Ninh Thuận nghỉ học vào ngày 30.11

29/11/2020 20:53 GMT+7

Dự báo trong ngày 30.11 khu vực tỉnh Ninh Thuận tiếp tục có mưa to đến rất to nên Sở GD-ĐT Ninh Thuận cho học sinh nghỉ học nhằm tránh những rủi ro do mưa lũ gây ra.

Chiều ngày 29.11, ông Nguyễn Huệ Khải, Giám đốc Sở GD-ĐT Ninh Thuận, ký thông báo cho trẻ mầm non, học sinh phổ thông, sinh viên, học viên trên địa bàn toàn tỉnh được nghỉ học trong ngày 30.11 do mưa lũ.

Mưa lớn kéo dài trong ngày 29.11 làm nhiều địa phương ở Ninh Thuận bị ngập úng

Ảnh: Thiện Nhân

Theo đó,  Sở yêu cầu các đơn vị bộ phận trực thuộc phải tổ chức trực ban 24/24; huy động lực lượng, cơ sở vật chất, phương tiện kỹ thuật sẵn sàng ứng phó với các tình huống do mưa lũ gây ra.
Đối với các vùng có nhiều sông, suối, địa bàn phức tạp có nguy cơ lũ lụt và sạt đất, nhất là đối với vùng sâu, vùng xa, miền núi, vùng trũng thấp, chủ động liên hệ với địa phương, phụ huynh, Ban đại diện cha mẹ học sinh có phương án đảm bảo an toàn khi học sinh đi học trở lại nhằm tránh những rủi ro đáng tiếc xảy ra.

Lực lượng vũ trang bơm nước tại các điểm ngập úng, giúp người dân đi lại thuận tiện.

Ảnh: Thiện Nhân

Các phòng giáo dục và đào tạo huyện, thành phố thành lập các tổ công tác, cử cán bộ chủ chốt đến các điểm xung yếu kiểm tra, đôn đốc công tác chống mưa lũ, sạt lở kịp thời báo cáo về Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của tỉnh, Sở Giáo dục- Đào tạo để kịp thời xử lý.
Ngày 29.11, trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận đã có mưa to đến rất to, lượng mưa phổ biến từ 90 đến 140mm, cá biệt có nơi mưa trên 217mm gây ngập lụt tại nhiều địa phương trong tỉnh, nhất là về giao thông và sinh hoạt của người dân.
Dự báo, trong ngày 30.11, khu vực Ninh Thuận tiếp tục có mưa to đến rất to.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.