Hà Nội kết luận có ‘ấu trùng’ trong khay đựng suất ăn của học sinh Trường Thực nghiệm

Tuệ Nguyễn
Tuệ Nguyễn
27/11/2020 18:23 GMT+7

Đoàn kiểm tra liên ngành của Q.Ba Đình (Hà Nội) đã có báo cáo kết quả kiểm tra xung quanh phản ánh của phụ huynh về suất ăn của một học sinh lớp 9 Trường Thực nghiệm Khoa học giáo dục có giòi.

Phòng Y tế UBND Q.Ba Đình (Hà Nội) vừa có báo cáo kết quả kiểm tra tại Trường tiểu học, THCS, THPT Thực nghiệm Khoa học giáo dục (Trường Thực nghiệm Khoa học giáo dục) sau khi tiếp nhận phản ánh bữa ăn của học sinh trường này có giòi.
Theo kết luận, tại thời điểm kiểm tra, đoàn kiểm tra liên ngành của UBND Q.Ba Đình xác định nhà trường đã có hành vi vi phạm hành chính. Cụ thể, thiết bị, phương tiện vận chuyển, bảo quản suất ăn sẵn, thực phẩm dùng ngay không bảo đảm vệ sinh; gây ô nhiễm đối với thực phẩm.
Sau khi xem hình ảnh do nhà trường cung cấp, đoàn kiểm tra liên ngành nhận định: "Trong khay đựng suất cơm trưa của học sinh ngày 23.11 có 1 con ấu trùng".
Đoàn kiểm tra liên ngành đang tham mưu UBND Q.Ba Đình ra quyết định xử lý vi phạm hành chính đối với Trường Tiểu học, THCS, THPT Thực nghiệm Khoa học giáo dục theo quy định hiện hành.
Theo báo cáo của đoàn kiểm tra liên ngành, đơn vị cung cấp suất ăn bán trú cho học sinh của trường là Công ty dịch vụ quốc tế Hà Thành. Công ty này trước đó có đủ giấy phép hoạt động và giấy chứng nhận cơ sở đủ đăng ký an toàn thực phẩm do Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm TP.Hà Nội cấp, có hồ sơ pháp lý đầy đủ.
Có 29 người trực tiếp tham gia chia suất ăn tại trường và đều có giấy khám sức khỏe theo quy định còn hiệu lực, có xác nhận tập huấn xác nhận kiến thức an toàn thực phẩm. Xuất trình đủ hồ sơ chứng minh nguồn gốc thực phẩm theo quy định.
Về quy trình, hàng ngày, công ty chia thức ăn ra các khay inox, đậy nắp nhựa và xếp vào các thùng đựng thức ăn. Các thùng được đưa lên xe chuyên dụng chở thức ăn và vận chuyển đến trường vào lúc 10 giờ 30 phút. Nhân viên y tế nhà trường tiến hành lưu mẫu thức ăn theo quy định.
Tại trường, các nhân viên công ty vận chuyển thùng chuyên dụng để đựng suất ăn lên từng lớp và cùng giáo viên tiến hành việc phân chia cơm, canh phục vụ học sinh ăn tại lớp.
Hiện, đoàn kiểm tra đã đề nghị nhà trường tiếp tục giám sát, theo dõi diễn biến tình hình; nếu có học sinh xuất hiện dấu hiệu rối loạn tiêu hóa kịp thời thông tin, báo cáo các cơ quan chức năng theo quy định.
Năm học 2020 - 2021, số học sinh ăn bán trú tại trường thời điểm hiện tại là 1.537 học sinh tiểu học và 793 học sinh THCS. Trong ngày 23.11, trường có 1.497/1.535 học sinh tiểu học, 773/793 học sinh cấp THCS ăn trưa, trong đó lớp 9A có 45 học sinh ăn trưa.
Theo thông báo của nhà trường gửi đến cha mẹ học sinh các lớp: "Trường đã ra thông báo đề nghị dừng hợp đồng với Công ty Hà Thành trước thời hạn, do các cam kết trong hợp đồng chưa được thực hiện đầy đủ. Từ 28.11, trường sẽ hợp đồng thuê người nấu suất ăn ngay tại trường".
Các nhân sự này sẽ chịu trách nhiệm chế biến, phục vụ và quản lý bếp ăn, đồng thời trường phối hợp cùng ban đại diện cha mẹ học sinh trường kiểm tra giám sát hàng ngày, kiểm soát nguồn cung cấp thực phẩm cũng như giám sát quy trình chế biến suất ăn, phân chia và phục vụ suất ăn.
Trước đó, như Thanh Niên đã thông tin, sáng 26.11 UBND Q.Ba Đình đã thành lập đoàn kiểm tra liên ngành về công tác y tế và an toàn thực phẩm do Trưởng phòng Y tế làm trưởng đoàn để kiểm tra thông tin phụ huynh phản ánh trong suất ăn trưa của một học sinh lớp 9A có giòi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.