Giá trị từ các gian hàng ngày hội tuyển sinh

Đăng Nguyên
Đăng Nguyên
17/03/2019 07:13 GMT+7

Tại Ngày hội tư vấn tuyển sinh của Báo Thanh Niên , hàng ngàn HS của 40 trường THPT tại Bình Dương đã tiếp cận được các giá trị thiết thực từ những gian hàng các trường ĐH.

Tại nhiều gian hàng, các chuyên gia đã trực tiếp giải đáp thắc mắc của HS. Ngoài ra, HS còn được tận mắt tiếp cận nhiều mô hình sản phẩm của các trường. Đó là mô hình và sản phẩm các ngành nghề như: cơ khí ô tô (máy khắc laser, máy phay, máy in 3D, robocon, xe tiết kiệm nhiên liệu...), công nghệ hóa, thực phẩm (các loại tinh dầu tràm, quế, mô hình sản xuất rượu, bia...), công nghệ sinh học (công nghệ nuôi cấy mô, nông nghiệp công nghệ cao...) của Trường ĐH Nguyễn Tất Thành và Trường ĐH Bình Dương.
[VIDEO] Đông nghẹt học sinh Bình Dương đến với Tư vấn mùa thi
Đó là các mô hình, thiết bị trực quan sinh động như mô hình giải phẫu xương, hình nộm y khoa ở bộ môn giải phẫu cơ thể và cả giường bệnh... của Trường CĐ Đại Việt Sài Gòn.
Gian hàng của Trường ĐH FPT giúp HS trải nghiệm công nghệ thực tế ảo (virtual reality - VR) đến với các vùng đất, không gian mới lạ. Gian hàng của Trường ĐH Quốc tế Sài Gòn đưa HS tham quan trường bằng công nghệ thực tế ảo, đến từng ngóc ngách của ngôi trường khi đang ở tại Bình Dương.
Trường CĐ Văn hóa nghệ thuật và du lịch Sài Gòn đem đến ngày hội cả... ban nhạc để phục vụ HS.
Tiến sĩ Nguyễn Trung Nhân, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM, cho biết ở mỗi ngày hội tuyển sinh, hoạt động gian hàng luôn luôn rất cần thiết vì HS sẽ có điều kiện tìm hiểu sâu hơn về trường, từ ngành nghề đào tạo đến những đặc thù trong trường ĐH.
Thạc sĩ Nguyễn Thị Mai Bình, Phó trưởng phòng Đào tạo và Công tác sinh viên, Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM, cho biết Ngày hội tư vấn tuyển sinh năm nay rất hấp dẫn, thu hút được nhiều HS quan tâm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.