Để giảm áp lực học phí Cử nhân Kinh doanh Western Sydney BBUS

19/06/2020 16:00 GMT+7

Trong nỗ lực đưa những chương trình quốc tế chất lượng cao, Viện ISB (Trường ĐH Kinh tế TP.HCM) có buổi trao đổi trực tuyến về học phí, học bổng và giải pháp hỗ trợ tài chính cho chương trình Cử nhân Kinh doanh Western Sydney.

Trước tình hình học phí đại học tăng vọt, thậm chí có đại học công lập tăng đến 90 triệu đồng/năm, câu chuyện học phí đang trở thành áp lực thật sự với phụ huynh khi tính toán việc học cho con em.

Chia nhỏ học phí, giảm áp lực

Thạc sĩ Trần Thị Mỹ Hạnh - Phó TGĐ Công ty CP Giáo dục Bella (Bella Group), đối tác cung cấp các giải pháp tài chính cho chương trình Cử nhân Kinh doanh Western Sydney BBUS tại Viện ISB nhấn mạnh, rất nhiều phụ huynh e ngại thật sự những chương trình đào tạo quốc tế hoặc du học chuyển tiếp, du học bán phần, bởi trong suy nghĩ, họ cho rằng học phí là vấn đề mà với thu nhập của đại đa số, sẽ khó lòng cho con em theo học được.
Thạc sĩ Mỹ Hạnh chia sẻ, với giải pháp Trả góp - Vay học tập Education Finance, thực tế, việc một gia đình nhín ra mỗi tháng khoảng 10 triệu đồng để con em có thể học một chương trình quốc tế, hay thậm chí du học chuyển tiếp như chương trình Cử nhân Kinh doanh Western Sydney BBUS tại Viện ISB, không phải là vấn đề quá khó với nhiều gia đình.
Thạc sĩ Võ Thanh Hải, Giảng viên, Đại diện chương trình Western Sydney BBUS của Viện ISB cũng đồng tình: “Khoản tiền tròm trèm 10 triệu đồng mỗi tháng, theo tính toán, cũng tương đương khoản phụ huynh đầu tư hằng tháng cho con em ở bậc phổ thông khi chi trả học phí và các khoản học thêm khác!”.
Ông Võ Thanh Hải giải thích thêm: “Nếu gia đình bạn chưa sẵn sàng tài chính, thì đây là cách để chúng ta có thể đưa con em mình đến với một chương trình học mong muốn dễ dàng hơn bằng khả năng tiết kiệm và những tính toán ưu tiên cụ thể trong chi tiêu. Trả góp với lãi suất 0%, phụ huynh không mất gì cả”.
Tính đến nay, sau gần hai năm triển khai, đã có rất nhiều phụ huynh lựa chọn phương thức thanh toán này cho con em theo học chương trình Western Sydney BBUS, mà theo chia sẻ của họ, là cách tốt nhất để giải quyết bài toán học phí ở một chương trình học quốc tế.

Dấu cộng của các giá trị phi tài chính

Dương Đăng Thảo Trang, sinh viên năm thứ hai chương trình Cử nhân Kinh doanh Western Sydney BBUS và mẹ - Ảnh: Khương Nhu

Dương Đăng Thảo Trang, sinh viên năm thứ hai chương trình Cử nhân Kinh doanh Western Sydney BBUS và mẹ

Ảnh: Khương Nhu

Western Sydney BBUS là chương trình Cử nhân kinh doanh được ĐH Western Sydney chuyển giao nội dung và phương thức đào tạo cho Viện ISB từ 10 năm trước. Chương trình được giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh, kéo dài trong 3 năm, với các phương thức du học chuyển tiếp linh hoạt: Có thể du học từ 6 - 24 tháng.
Thạc sĩ Võ Thanh Hải nhấn mạnh rằng, quan điểm của Viện ISB, du học là cách người học thụ hưởng một nền giáo dục khác ở bên ngoài biên giới, trải nghiệm một văn hóa khác. Do đó, việc du học chuyển tiếp là cách mà phụ huynh có thể thu xếp cho con em trong điều kiện tài chính không nhiều dư dả.
“Vấn đề lớn hơn, là thông qua phương thức trả góp học phí, chúng tôi nhìn ra khả năng giáo dục con em ý thức tiết kiệm và thậm chí là khả năng tự xây dựng những kế hoạch tài chính cá nhân. Song song đó, còn là sự thôi thúc động lực học tập của các em khi mỗi tháng nhìn việc cha mẹ thanh toán học phí cho việc học của mình”, thạc sĩ Hải nhấn mạnh.
Đây cũng là điều mà sinh viên Thảo Trang chia sẻ. Trang cho biết, suốt thời phổ thông, cô không mấy để ý đến chuyện học phí, chỉ đến khi vào đại học, mỗi tháng, nhìn cha mẹ thanh toán học phí cho mình, cô mới chợt nhận ra, để được học ở một môi trường tốt như thế, cha mẹ đã bỏ ra biết bao công sức.
“Hiểu như vậy, mình càng nỗ lực học. Chỉ có nỗ lực tối đa mới bù đắp được cho những hy sinh của cha mẹ”, Thảo Trang chia sẻ.
Thạc sĩ Mỹ Hạnh cũng chia sẻ thêm những giá trị phí tài chính khác: “Do đây là chương trình học có thể linh hoạt chuyển tiếp du học nên quyết định du học có thể khiến cho các kế hoạch tài chính cũng như mục tiêu chứng minh tài chính của nhiều phụ huynh bị động. Thực tế, có rất nhiều gia đình có năng lực tài chính nhưng không chứng minh được nguồn thu nhập. Với việc sử dụng gói trả góp Education Finance, phụ huynh sẽ được các chuyên gia của chúng tôi hướng dẫn thủ tục chứng minh tài chính đơn giản, cũng như hỗ trợ các thủ tục Visa dễ dàng hơn”.
Chương trình Cử nhân Kinh doanh Western Sydney BBUS với thời gian đào tạo là 3 năm. Bằng Cử nhân do ĐH Western Sydney cấp, có giá trị như nhau trên toàn cầu. Chương trình học hoàn toàn bằng tiếng Anh tại Viện ISB (Trường ĐH Kinh tế TP.HCM).
Tìm hiểu về chương trình tại: https://isb.edu.vn
Với những sinh viên chưa sẵn sàng về tài chính, có thể tham khảo gói Trả góp - Vay học tập Education Finance cho chương trình WSU BBUS. Tìm hiểu thêm tại http://tragop.taichinhduhoc.com.vn 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.