Đóng cửa KTX tại TP.HCM vì 2 sinh viên liên quan bệnh nhân nhiễm Covid-19

Hà Ánh
Hà Ánh
02/12/2020 09:54 GMT+7

Một ký túc xá (KTX) trên đường Trần Hưng Đạo (Q.1, TP.HCM) phải tạm đóng cửa 2 ngày do có sinh viên sinh sống ở đây là học viên của giáo viên tiếng Anh bị nhiễm Covid-19 .

Sáng nay 2.12, thạc sĩ Phùng Quán, Trưởng phòng Thông tin-truyền thông Trường ĐH Khoa học tự nhiên, ĐH Quốc gia TP.HCM, xác nhận thông tin tạm đóng cửa KTX 135B trong 2 ngày bắt đầu từ hôm nay đến hết 3.12. Lý do đóng cửa nhằm chờ kết quả xét nghiệm và truy vết di chuyển của các F1. KTX này hiện có khoảng 300 sinh viên sinh sống.

Tiếp viên hàng không (BN1342) đi học ở ĐH HUTECH trong thời gian tự cách ly Covid-19

Ông Quán cho biết thêm, hiện đã xịt sát khuẩn toàn bộ nhà E, các phòng nhà D, các phòng tầng 7, nhà điều hành, thang máy, nhà tập luyện thể dục thể thao… Trong thời gian cách ly, nhà trường sẽ hỗ trợ đặt cơm và nước uống cho sinh viên với 80.000 đồng/ngày, hỗ trợ khẩu trang, nước sát khuẩn…

Trước đó, tối 1.12, ông Trần Linh Thước, Hiệu trưởng trường này, đã có thông báo gửi đến toàn trường. Thông báo này nêu rõ, liên quan đến bệnh nhân giáo viên tiếng Anh bị nhiễm Covid-19, KTX 135B Trần Hưng Đạo xác định có 2 trường hợp F1 là sinh viên Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM. Trong đó 1 sinh viên là học viên của bệnh nhân 1347 (giáo viên tiếng Anh Trung tâm Anh ngữ KEY English) và 1 sinh viên tiếp xúc gần với bệnh nhân 1349. Hiện cơ quan y tế Q.1 đã đưa 2 sinh viên đi cách ly tập trung.
Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM đang thực hiện cách ly tại chỗ cho các F2 gồm 15 sinh viên tại phòng 505, phòng 228 và phòng 211 (KTX 135B) và 2 sinh viên đang thực hiện cách ly tại nhà.
Ban Chỉ đạo Covid-19 trường yêu cầu toàn thể người lao động tuyệt đối không được lơ là chủ quan trong công tác phòng chống dịch Covid-19, tiếp tục thực hiện công tác rà soát tại đơn vị, đặc biệt đối với những người có liên quan đến bệnh nhân 1342, 1347 và các bệnh nhân mới...

Phun khử khuẩn trung tâm tiếng Anh có giáo viên mắc Covid-19 cộng đồng

Thực hiện các biện pháp tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại tất cả các cơ sở, đơn vị trực thuộc trường. Đặc biệt thực hiện "thông điệp 5K" của Bộ Y tế trong việc "Chung sống an toàn với đại dịch Covid-19".
Đồng thời tạm dừng các hoạt động, sự kiện đông người khi chưa cấp thiết, trong trường hợp cấp bách phải có ý kiến chỉ đạo của hiệu trưởng mới được phép triển khai.
Thực hiện công tác đo thân nhiệt khi vào trường và bắt buộc đeo khẩu trang, thường xuyên, rửa tay sát khuẩn tại những địa điểm mà nhà trường đã trang bị, bảo đảm vệ sinh cá nhân khi tiếp xúc, giao dịch công việc tại trường. 
Tăng cường phối hợp với các đơn vị chức năng trong nhà trường và địa phương trong việc nâng cao cảnh giác, công tác tuyên truyền để ngăn ngừa việc lây lan phát tán dịch bệnh…
Trước đó, chiều tối 1.12, một số trường ĐH trên địa bàn TP.HCM đã thông báo cho sinh viên nghỉ học tập trung để phòng dịch Covid-19.

Tiếp viên hàng không làm lây nhiễm Covid-19 ra cộng đồng "vi phạm rất nghiêm trọng"

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.