Đà Nẵng khuyến khích học sinh học trực tuyến trong kỳ nghỉ chống dịch Covid-19

An Dy
An Dy
27/03/2020 17:53 GMT+7

Ngày 27.3, Sở GD-ĐT Đà Nẵng chính thức thông báo về thời gian học sinh, học viên tiếp tục nghỉ học để phòng, chống dịch Covid-19 và khuyến khích học sinh học trực tuyến .

Sở GD-ĐT Đà Nẵng đã gửi công văn đến phòng GD-ĐT các quận, huyện, các trường, trung tâm trực thuộc Sở, các trường đại học ngoài công lập... thông báo cụ thể “Tất cả trẻ mầm non, học sinh, học viên các trường, trung tâm từ lớp 1 đến lớp 12, học viên các cơ sở đào tạo ngoại ngữ, tin học, năng khiếu, dạy thêm, học thêm... được nghỉ học đến hết ngày 12.4 để phòng, chống dịch Covid-19. Thời gian đi học lại sẽ có thông báo sau”.
Đối với công tác phòng chống, dịch, Sở này yêu cầu các đơn vị tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, cảnh báo và thực hiện biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định của Bộ Y tế và khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) với tinh thần chủ động, quyết liệt, không chủ quan nhưng cũng không hoang mang.
Thực hiện lời kêu gọi chung tay phòng chống dịch triệt để của Chính phủ, Sở GD-ĐT Đà Nẵng cũng yêu cầu các đơn vị không tổ chức các hoạt động hội họp, sự kiện tập trung trên 20 người. Thường xuyên theo dõi, rà soát, nắm bắt lịch sử di chuyển bất thường của đội ngũ cán bộ giáo viên, nhân viên, học sinh, học viên và báo về Sở để kịp thời phối hợp xử lý.
Đặc biệt, trong thời gian học sinh nghỉ học các đơn vị giáo dục tiếp tục triển khai thực hiện ôn tập, khuyến khích học sinh, học viên học trực tuyến, tăng cường trao đổi hai chiều giữa giáo viên và học sinh, học viên thông qua các công cụ hỗ trợ học tập.
Sở cũng yêu cầu giáo viên các đơn vị trường học giới thiệu chương trình ôn tập lớp 9 và lớp 12 theo các khung giờ phát sóng trên truyền hình đến toàn thể học sinh, học viên. Các đơn vị có giải pháp kiểm tra, động viên, nhắc nhở đến tất cả học sinh lớp 9 và 12 theo dõi chương trình, tự học, tự ôn luyện để có kết quả tốt nhất trong các kỳ kiểm tra, kỳ thi sắp đến.
“Khi học sinh đi học trở lại, Sở sẽ có hướng dẫn cụ thể để thực hiện việc tinh giảm nội dung dạy và học phù hợp với kế hoạch năm học, thực hiện kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh theo chỉ đạo của Bộ”, bà Lê Thị Bích Thuận, Giám đốc Sở GD-ĐT Đà Nẵng, cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.