Công bố ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng: Sinh viên tuân thủ thông điệp 5K

Thúy Hằng
Thúy Hằng
02/12/2020 10:08 GMT+7

Sau khi TP.HCM công bố ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, sinh viên (SV) tại nhiều trường CĐ, ĐH tại TP.HCM lo lắng. Các trường ĐH nhắc SV tuân thủ thông điệp 5K.

5K ở đây là “Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế”.

Tiếp viên hàng không (BN1342) đi học ở ĐH HUTECH trong thời gian tự cách ly Covid-19

Chiều 1.12, chúng tôi có mặt tại Trường ĐH Sư phạm TP.HCM (Q.5, TP.HCM), nhân viên bảo vệ tại đây đang dán thêm nhiều tờ thông báo nhắc nhở SV tuân thủ đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn khi tham gia học tập tại trường. Tại khu vực tự học, SV chia thành từng nhóm nhỏ để học và làm bài tập, đa số các bạn mang khẩu trang trong suốt quá trình ngồi ở đây. Sú Thanh Hà (18 tuổi), SV năm nhất ngành ngôn ngữ Hàn, cùng 3 người bạn của mình đều đeo khẩu trang y tế trong lúc thảo luận nhóm. Hà chia sẻ, sáng 1.12 khi lên giảng đường, các bạn trong lớp đều nhắc nhau rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang cẩn thận. Đào Thị Lý Ngân, bạn cùng lớp Hà, cũng nói thêm từ sáng nay, cô và các bạn cùng nhắn nhau không tới nơi công cộng đông người như các trung tâm thương mại, phố đi bộ và tuân thủ nghiêm ngặt việc đeo khẩu trang.

Nhiều nơi ở quận 6 bị phong tỏa vì liên quan bệnh nhân 1347, 1348, 1349

Huỳnh Hồng Thắm (19 tuổi), SV Khoa Tâm lý học, Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, cho hay 1, 2 tháng trở lại đây có lúc cô cũng khá chủ quan khi tới giảng đường và nơi tự học mà không thường xuyên đeo khẩu trang. Tuy nhiên, từ sáng 1.12, khi đọc tin có ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng tại TP.HCM, cô tuân thủ mang khẩu trang suốt khi ở trường, trên xe buýt cũng như nơi công cộng.
Phạm Hoàng Tân (18 tuổi), SV năm nhất Trường CĐ Kỹ thuật Cao Thắng, cho hay mỗi buổi chiều và tối, Tân làm thêm tại một quán phở trên đường Bình Phú, Q.6, TP.HCM. Nghe thông tin có ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, Tân không lơ là việc đeo khẩu trang, kể cả trên giảng đường và ở nơi làm thêm.
“Ở Q.6 cũng có ca bị nhiễm, nên tinh thần cảnh giác càng phải cao hơn. Sáng 1.12, Khoa Công nghệ thông tin Trường CĐ Kỹ thuật Cao Thắng của em cũng ra thông báo nhắc nhở SV chấp hành quy định của Bộ Y tế trong phòng chống dịch Covid-19. Đặc biệt, thông báo nhắc nhở bắt buộc đeo khẩu trang trong sân trường, ở hành lang, văn phòng khoa. Giảng viên, SV phải nâng cao tinh thần phòng chống dịch Covid-19”, Tân cho hay.

TP.HCM mở rộng xét nghiệm Covid-19

Đào Đình Đức, SV năm nhất ngành ngôn ngữ Anh, Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM, cho biết trong ngày 1.12 khi vừa hay tin có ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng ở TP.HCM, tâm lý chung của SV là lo lắng. “Mọi người nhắc nhau đeo khẩu trang khi tới giảng đường, hạn chế tập trung đông người. Mỗi người có ý thức chung, hy vọng tình hình sẽ không bi quan”, Đức nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.