Đập tan suy nghĩ nghề bartender có môi trường phức tạp

01/09/2020 08:00 GMT+7

Nghề bartender ngày càng phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam, dần khẳng định và thay đổi những định kiến tiêu cực: 'nghề có môi trường phức tạp', 'nghề không ổn định'.

Ngày nay, những bartender được đào tạo bài bản đã khiến nghề bước lên một vị thế mới, khác hẳn quan điểm trước kia.

Nghề năng động - hiện đại

Bartender có tính chất công việc thoải mái, môi trường làm việc sôi động, không gò bó. Tuy nhiên, ít ai biết được rằng nghề này có áp lực riêng, tính chất công việc đặc trưng đi sớm về muộn, tiếp xúc và gặp gỡ với đa dạng khách hàng. Đối với những ai mới bước chân vào nghề, nếu tinh thần không vững vàng thì dễ bị đào thải. Nghề này bắt buộc bạn kiên nhẫn và quyết đoán, đồng thời có đam mê với những loại thức uống khiến khách hàng mê mẩn.
Học viên khóa Bartender tại Hướng Nghiệp Á Âu theo dõi giảng viên hướng dẫn kỹ thuật pha chế

Học viên khóa Bartender tại Hướng Nghiệp Á Âu theo dõi giảng viên hướng dẫn kỹ thuật pha chế

Đổi lại sự khó khăn đó, tính sáng tạo, thăng hoa trong công việc đã khiến cho bartender say mê với nghề. Nhiều đơn vị đào tạo hiện nay rèn luyện nên sự bản lĩnh và thái độ trong nghề cho những học viên trẻ. Vì thế, các bartender không chỉ có một công việc ổn định, thu nhập tốt, môi trường làm việc sáng tạo, vui vẻ mà còn cho bản thân nhiều trải nghiệm tuyệt vời. “Mình với nghề và nghề với mình đều phải đi lên. Công việc của một bartender rất thú vị, thức uống của bạn có thể làm vui lòng và thậm chí san sẻ nỗi buồn cùng khách hàng”, bạn Quốc Dũng - học viên Bartender tại Hướng Nghiệp Á Âu chia sẻ.
Bartender là thế giới nghệ thuật với rất nhiều nguyên vật liệu - dụng cụ “chất lừ”

Bartender là thế giới nghệ thuật với rất nhiều nguyên vật liệu - dụng cụ “chất lừ”

Nghề bartender thường bị “dán nhãn” bởi môi trường làm việc phức tạp, nhiều cám dỗ. Tại các đơn vị đào tạo nghề chuyên nghiệp, các bài học về kỹ năng giao tiếp, thái độ làm việc luôn là những học phần quan trọng, giúp các bartender tương lai rèn được bản lĩnh, coi trọng đạo đức nghề nghiệp để phát triển cùng nghề với tâm thế kiên định, tôn trọng bản thân và khách hàng.

Vị thế “đáng gờm” của nghề bartender

Trước đây, việc học nghề bartender còn theo mô tuýp “truyền nghề” nên cơ hội học tập bài bản còn thưa thớt, mất nhiều thời gian, kiến thức không đầy đủ. Nhưng bây giờ, bartender trở thành một ngành học ở các đơn vị đào tạo nghề. Các bạn trẻ yêu thích và đam mê nghề không còn gặp nhiều khó khăn như ngày trước. Với chứng chỉ đào tạo nghề và được hỗ trợ giới thiệu việc làm tại các thương hiệu F&B cao cấp, nhà hàng - khách sạn 4-5 sao, phụ huynh cũng phần nào yên tâm hơn về môi trường làm việc tương lai của con em.
Trở thành một bartender, bạn trẻ dễ dàng có thu nhập đáng ao ước khi làm việc tại các bar, club, lounge, beer club… có cơ hội để trở thành những bartender kiệt xuất, những bar trưởng lành nghề. Các khu du lịch, tập đoàn và thương hiệu nhà hàng - khách sạn rất cần đội ngũ nhân sự năng động, tự tin và tay nghề thành thạo trong lĩnh vực này. Điển hình là ở các thành phố như TP.HCM, Đà Nẵng, Nha Trang, Vũng Tàu, Phan Thiết,… xuất hiện rất nhiều mô hình kinh doanh cần đến bartender.
Học nghề bài bản giúp các bartender tương lai rèn được bản lĩnh, đạo đức nghề nghiệp

Học nghề bài bản giúp các bartender tương lai rèn được bản lĩnh, đạo đức nghề nghiệp

Những công việc “lạ” mang đầy tính sáng tạo, nghệ thuật như nghề bartender lại được xem là xu hướng nghề mới mà nhiều bạn trẻ theo đuổi. Giá trị nghề ngày càng được nâng cao, góc nhìn của mọi người chuyển biến tích cực hơn trước. Hiện nay có rất nhiều cuộc thi pha chế tổ chức để các bartender thể hiện trình độ, vốn hiểu biết, bản lĩnh nghề nghiệp.
Ở thời đại công nghệ 4.0, hầu như các công việc tay chân đang dần được thay thế bởi máy móc thì nghề bartender dần khẳng định tầm quan trọng trong lĩnh vực F&B, mở ra nhiều cơ hội cho các bạn trẻ tại Việt Nam. 
Tìm hiểu về ngành Pha chế Hướng Nghiệp Á Âu tại đây.
Đơn vị đào tạo đa ngành Bếp trưởng, Pha chế, Làm bánh, Nhà hàng - Khách sạn, Kinh doanh ẩm thực, Quản lý Spa chuyên nghiệp, Digital Marketing…
Website: www.huongnghiepaau.com - Hotline: 18006148.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.